[FREE] 7 แอปสแกนเอกสาร ใช้ได้ทั้ง IOS และ Android สแกนได้คมชัด 100%

แอปสแกนเอกสาร ใช้ได้ทั้ง IOS และ Android สแกนได้คมชัด
แอปสแกนเอกสาร ใช้ได้ทั้ง IOS และ Android สแกนได้คมชัด

แอปสแกนเอกสาร

การสแกนเอกสารในยุคนี้ทำได้ง่ายกว่าสมัยก่อน เพราะไม่ต้องสแกนเอกสารผ่านเครื่องสแกนโดยตรง แต่จะใช้แอปสแกนเอกสารที่ติดตั้งในสมาร์ทโฟนแทน ซึ่งปัจจุบันนี้แอปสแกนเอกสารก็มีให้เลือกดาวน์โหลดอย่างมากมายจนเลือกใช้งานไม่ถูก แถมผลการสแกนเอกสารที่ได้ก็มีความคมชัด นำไปใช้งานต่อได้อย่างสบาย

ในบทความนี้ itnews24hrs จะมาแนะนำแอปสแกนเอกสารที่ใช้งานได้ง่าย ๆ ผ่านมือถือ ไม่ว่าจะเป็นระบบ Android หรือ IOS ก็สามารถดาวน์โหลดมาใช้ได้ แถมบางแอปสแกนเอกสารยังใช้งานได้แบบฟรี ๆ อีกด้วย บอกเลยว่าโหลดติดเครื่องไว้ไม่เสียหาย

แอปสแกนเอกสาร ที่น่าสนใจ มีอะไรบ้าง

1.Notes

แอปสแกนเอกสาร Notes

ใครที่เป็นสาวก Apple แน่นอนเลยว่าต้องมีแอปสแกนเอกสาร Notes ติดเครื่องเอาไว้อย่างแน่นอน ไม่จำเป็นต้องไปดาวน์โหลดแอปอื่น ๆ เพิ่มเติม การใช้งานแอปสแกนเอกสาร Notes สามารถใช้สแกนเอกสารเป็นไฟล์ PDF ได้อย่างรวดเร็ว คุณภาพคมชัด ที่สำคัญยังส่งต่อไฟล์ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้อย่างสะดวก

คลิกดูวิธีใช้แอป Notes สแกนเอกสารผ่านในไอโฟนได้ที่นี่ : [HOW TO] สแกนเอกสารไอโฟน เป็นไฟ PDF คมชัด เป๊ะทุกตัวอักษร แบบไม้ง้อแอป 

2.CamScanner

แอปสแกนเอกสาร CamScanner

CamScanner เป็นแอปสแกนเอกสารที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะสามารถสแกนเอกสารต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเอกสารทั่วไป บัตรประชาชน หนังสือ ฯลฯ ได้อย่างสะดวก นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจให้ใช้งานอีกมาก เช่น แปลงรูปภาพเป็นไฟล์เอกสาร การ Import ไฟล์เอกสารเพื่อแก้ไข การเพิ่มลายเซ็นไปในเอกสาร นับว่าเป็นอีกแอปสแกนเอกสารที่ช่วยการทำงานได้เอกสารต่าง ๆ มีความครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

คลิกดาวน์โหลด : IOS | Android

3.TapScanner

แอปสแกนเอกสาร TapScanner

แม้ว่าแอปสแกนเอกสาร TapScanner จะมีฟีเจอร์การใช้งานที่ไม่เยอะแบบแอปสแกนเอกสารอื่น ๆ แต่หากพูดถึงการสแกนเอกสารเพียงอย่างเดียวก็ถือว่าตอบโจทย์ เพราะสามารถใช้สแกนเอกสาร ครอบตัดหน้าเอกสาร บันทึกเอกสารเป็นไฟล์ PDF ได้อย่างสะดวก วิธีการใช้งานก็ง่ายมาก ๆ เพียงแค่ถ่ายรูปเอกสารหรือนำเข้ารูปภาพ ทำการครอบภาพที่ต้องการ ปรับแต่งรูปภาพ และคลิกบันทึก เพียงเท่านี้การสแกนเอกสารก็เรียบร้อย

คลิกดาวน์โหลด : IOS | Android

4.Clear Scanner

แอปสแกนเอกสาร Clear Scanner

Clear Scanner เป็นแอปสแกนเอกสารอีกแอปที่มีการใช้งานที่ง่าย ไม่ซับซ้อน เน้นเพื่อการสแกนเอกสารโดยตรง จุดเด่นของแอปสแกนเอกสาร Clear Scanner คือ การเคลียร์ภาพที่สแกนให้ดูมีความเป็นเอกสารมากที่สุด แอปสแกนเอกสารนี้เหมาะกับการสแกนเอกสารที่เน้นความไว้ คมชัด แบบไม่ต้องมีการปรับแต่งเยอะ ในส่วนของการปรับฟิลเตอร์จะมีให้เลือกแค่การใส่สี หรือใส่สีขาว สีดำแค่นั้น

คลิกดาวน์โหลด : IOS | Android

5.Document Scanner

แอปสแกนเอกสาร Document Scanner

จริง ๆ แล้วแอปสแกนเอกสาร Document Scanner ก็ไม่ได้มีฟีเจอร์ที่แตกต่างจากแอปอื่น ๆ สักเท่าไหร่ เพราะมีรูปแบบการใช้งานที่ง่าย เน้นการสแกนเอกสารที่รวดเร็วเหมือนกัน จุดเด่นอีกอย่างของแอปสแกนเอกสาร Document Scanner คือ คุณสามารถเซ็นเอกสารได้เลย โดยที่ไม่ต้องอัปเกรดแอปพลิเคชัน แต่ข้อเสียอีกอย่างที่น่ารำคาญมาก ๆ คือ จะมีโฆษณาแสดงเยอะ ถ้าใครขี้หงุดหงิดก็แนะนำว่าให้ใช้เป็นแบบโปร แต่ถ้าใครมองข้ามได้ก็ไม่จำเป็นต้องสมัครแบบโปรเพื่อใช้งาน อ้อ.. เขาเปิดให้ใช้งานแค่เฉพาะมือถือระบบ Android เท่านั้นนะ 

คลิกดาวน์โหลด : Android

6.NoteBloc

แอปสแกนเอกสาร NoteBloc

แอปสแกนเอกสาร NoteBloc สามารถสแกนได้ทั้งเอกสารทั่วไป ภาพวาด ภาพถ่าย ฯลฯ ตัวแอปสแกนเอกสารจะมีการตรวจจับมุมมองของภาพแบบอัตโนมัติ พร้อมแก้ไขมุมมองภาพให้อยู่ในแนวราบตามแบบที่เอกสารควรจะเป็น จากนั้นแอปสแกนเอกสาร NoteBloc จะมีการลบเงา ปรับแต่งเอกสารที่สแกนให้ดูมีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น เรียกได้ว่าเป็นอีกแอปสแกนเอกสารที่ใช้งานง่าย และไม่ต้องเสียเวลาปรับแต่งแม้แต่น้อย

คลิกดาวน์โหลด : IOS | Android

7.Adobe Scan

แอปสแกนเอกสาร Adobe Scan

Adobe Scan เป็นแอปสแกนเอกสารที่พัฒนาโดย Adobe วิธีการใช้งานแอปสแกนเอกสารก็ไม่ได้ซับซ้อน ใช้งานง่ายเหมือนกับแอปอื่น ๆ ที่ทางเราได้แนะนำไป ตัวแอปจะเน้นไปที่การบันทึกเอกสารเป็น PDF เป็นหลัก ภาพเอกสารที่สแกนออกมามีความเนียน ปรับแต่งภาพแบบพื้นฐานได้ แถมยังมีฟีเจอร์การถ่ายภาพสแกนแบบต่าง ๆ ให้เลือกเยอะ เช่น Whiteboard, Form, Document และ Business Card

คลิกดาวน์โหลด : IOS | Android

จะเห็นได้ว่ามีแอปสแกนเอกสารให้เลือกใช้เยอะมากทั้งมือถือระบบ IOS และ Android ใครสะดวกใช้แอปสแกนเอกสารแบบไหนก็อย่าลืมไปโหลดใช้กันน้า บอกเลยว่าช่วยอำนวยความสะดวกสบายสำหรับการทำงานด้านเอกสารได้อย่างมหาศาล คุณภาพไฟล์ที่ได้ก็คมชัด ไม่ต้องใช้เครื่อสแกนให้ยุ่งยากเลยค่ะ