7 พิกัด ซื้อไอโฟนมือสองที่ไหนดี พร้อมวิธีเลือกให้ได้ของดี ไม่จกตา !

ซื้อไอโฟนมือสองที่ไหนดี พร้อมวิธีเลือก
7 พิกัด ซื้อไอโฟนมือสองที่ไหนดี พร้อมวิธีเลือกให้ได้ของดี ไม่จกตา !

ยุคนี้มีคนใช้ไอโฟนเป็นจำนวนมากครับ เนื่องจากมีประสิทธิภาพสูง มีระบบที่เสถียร แต่เนื่องจากไอโฟนมือหนึ่งมีราคาที่แพงเกินไป คนส่วนใหญ่จึงหันไปซื้อ iPhone มือ 2 มาใช้กันมากขึ้น

เพื่อให้ทุกคนได้รู้ว่าควรซื้อไอโฟนมือสองที่ไหนดี ในบทความนี้ Itnews24hrs มีพิกัดซื้อไอโฟนมือสองมาแนะนำครับ พร้อมบอกวิธีเลือกซื้อไอโฟนมือสองให้แบบไม่กั๊กอีกด้วย รับรองว่าเป็นประโยชน์กับทุกคนแน่นอน

ควรซื้อไอโฟนมือสอง ดีไหม ? ยังน่าใช้อยู่หรือไม่ ?

การซื้อไอโฟนมือสองมาใช้มีข้อดีเยอะเลยครับ 

หลัก ๆ แล้วการใช้ iPhone มือ 2 จะช่วยประหยัดทุนต้นในการซื้อ ไม่ต้องซื้อไอโฟนมือหนึ่งในราคาที่แพงเกินไป สำหรับ iPhone มือสองที่ยังน่าซื้อ และยังมีความน่าสนใจ คือ iPhone 11 ที่มีกล้องที่ยอดเยี่ยม 

ต่อมา คือ iPhone 12 ที่เชื่อมต่อ 5G ได้ มีกล้องที่คมชัด มาพร้อมชิป A14 Bionic ที่ทรงพลัง และอีกรุ่น คือ iPhone SE (2020) ที่มีชิป A13 Bionic และยังมีราคาที่ประหยัดมาก ๆ 

ส่วนไอโฟนมือสองรุ่นอื่น ๆ ที่เป็นรุ่นต่ำกว่าไอโฟน 11 ไม่ควรซื้อมาใช้แล้วครับ

เกณฑ์การเลือกซื้อ iPhone มือสอง ที่ไหนดี
การเลือกซื้อ iPhone มือสอง ต้องพิจารณาตัวเครื่องก่อนซื้อ

เกณฑ์การเลือกซื้อ iPhone มือสอง ที่ไหนดี ต้องพิจารณาอะไรบ้าง ?

การเลือกซื้อไอโฟมือสอง จำเป็นต้องพิจารณาหลายปัจจัยครับ ซึ่งเราได้สรุปเกณฑ์พิจารณาในการเลือกซื้อ iPhone มือ 2 เอาไว้ดังนี้

  • ราคาเครื่อง กับ สภาพ ต้องเหมาะสม : ควรตรวจสอบดูว่าราคามีความสอดคล้องกับรุ่น สภาพของตัวเครื่อง อายุ และมูลค่าตลาดหรือไม่ ถ้าอยู่ในสภาพใช้งานได้ดีก็เหมาะที่จะซื้อมาใช้ครับ // คลิกดูไอโฟน 11 ราคาล่าสุด
  • ทดลองเปิด-ปิดเครื่อง และใช้งาน : ผู้ซื้อจะต้องทดสอบตัวเครื่องด้วยการลองเปิด-ปิดเครื่อง และลองใช้งานเครื่อง เพื่อให้มั่นใจว่าอุปกรณ์ทำงานได้อย่างราบรื่น โดยไม่มีข้อบกพร่อง
  • เช็กว่าเคยเปลี่ยนชิ้นส่วนหรือไม่ : ดูว่าไอโฟนมือสองมีการเปลี่ยนชิ้นส่วนใดๆ  มาก่อนหรือไม่ เพราะถ้ามีการเปลี่ยนแปลงชิ้นส่วนมาก่อน อาจทำให้ส่งผลต่อประสิทธิภาพและอายุการใช้งานของอุปกรณ์
  • สุขภาพแบตเตอรี่ : ตรวจดูไอโฟนว่าแบตเตอรี่มีคุณภาพดีหรือไม่ ถ้าสุขภาพของแบตเตอรี่ไม่อยู่ในเกณฑ์ปกติ อาจทำให้ระยะเวลาการใช้งานสั้นลง 
  • ทดสอบการใช้งานฟีเจอร์หลัก : ควรทดสอบการใช้งานฟีเจอร์หลัก ๆ ทั้งหมด เช่น กล้อง หน้าจอสัมผัส และลำโพงถือ เพราะฟีเจอร์เหล่านี้สำคัญต่อการใช้งาน
  • เช็กว่าตัวเครื่องถูกล็อกกับผู้ให้บริการเครือข่ายหรือไม่ : ไอโฟนที่ถูกล็อคกับผู้ให้บริการเครือข่ายนั้น ๆ อาจจำกัดตัวเลือกของผู้ใช้ ดังนั้นควรตรวจสอบให้แน่ใจ ว่าไอโฟนปลดล็อคกับผู้ให้บริการแล้วหรือยัง 
  • เช็กว่าติด iCloud ไหม : พิจารณาดูว่าไอโฟนมือสองมีติดการเชื่อมต่อของ iCloud หรือไม่ หากมีห้ามซื้อเด็ดขาดครับ! เพราะจะทำให้เกิดปัญหาในการเข้าใช้งานไอโฟนไม่ได้

ชี้เป้า พิกัด ซื้อไอโฟนมือสอง ที่ไหนดี ?

1. BKK Apple

ซื้อ iphone มือสอง BKK Apple
ซื้อ iphone มือสอง BKK Apple

BKK APPLE เป็นธุรกิจรับซื้อ-ขายสินค้าไอทีมือสอง เช่น iPhone, iPad, Mac และแบรนด์อื่น ๆ โดยเป็นที่นิยมอย่างมากในเมืองไทย เพราะมีมือถือมากมาย มีตั้งแต่รุ่นเก่าไปจนถึงรุ่นใหม่ ใครที่อยากขายมือถือไอโฟนก็นำมาขายกับทางร้านได้ครับ ทางร้านพร้อมให้บริการทุกคน ตั้งแต่บุคคลทั่วไป ไปจนถึงกลุ่มบริษัทต่าง ๆ 

โดยเฉพาะกลุ่มบริษัทที่ต้องการขายสินค้าจำนวนมาก เพราะทางร้านรับซื้อจำนวนเยอะ จะขายอะไรก็ขายได้เลย ทางร้านพร้อมรับซื้อถึงที่บ้าน มีพนักงานที่บริการดีคอยให้ข้อมูลทุกอย่าง 

ช่องทางติดต่อ

  • เว็บไซต์ : www.bkkapple.com
  • โทรศัพท์ : 02 096 6161
  • Line : @812bllrx

2. Houk & Bank

ซื้อ iphone มือ 2 Houk & Bank
ซื้อ iphone มือ 2 Houk & Bank

Houk & Bank เป็นร้านผู้ให้บริการ รับซื้อ-ขาย-ซ่อม สินค้าที่มาจากแบรนด์ Apple ทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็น iPhone, IPad และอื่น ๆ โดยทางร้านมีทั้งหน้าร้านและช่องทางออนไลน์ให้ลูกค้าได้ใช้บริการ ใครสะดวกช่องทางไหนก็เลือกใช้ได้เลยครับ สำหรับสินค้ามือสองอย่างเช่น iPhone ทางร้านมีจัดจำหน่ายทุกรุ่น ไม่ว่าจะเป็นรุ่นเก่า หรือรุ่นใหม่ 

รับประกันว่า iPhone ทั้งหมดมีคุณภาพ ไม่ติด iCloud ไม่มีการล็อคกับผู้ให้บริการเครือข่ายอย่างแน่นอน เพราะมีการตรวจสอบ และทำการจัดการเชื่อมต่อเป็นที่เรียบร้อย ใครอยากซื้อรุ่นไหนก็ซื้อได้ ทางร้านยินดีให้บริการตลอดเวลา การันตีว่าบริการดี มีความโปร่งใสในทุกขั้นตอนแน่นอน 

ช่องทางติดต่อ

  • เว็บไซต์ : www.houkandbank.com
  • Facebook : www.facebook.com/houkandbank
  • เบอร์โทร :  062-829-3514, 065-354-6394 
  • ID Line : @houkandbank, @applem1

3. SWOPMART

ซื้อไอโฟนมือสอง SWOPMART
ซื้อไอโฟนมือสอง SWOPMART

Swopmart เป็นแหล่งจำหน่ายสินค้าไอทีมือหนึ่ง มือสองที่มีคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ Notebook คอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต และอื่น ๆ โดยการันตีว่าสินค้าทุกชิ้นเป็นของแท้ ไม่มีการย้อมแมวขาย และยังขายไอโฟนมือสองครบทั้งหมด เรียกได้ว่ามีครบทุกยี่ห้อในที่เดียวเลยครับ 

ไม่เพียงเท่านั้น แพลตฟอร์ม Swopmart ยังพร้อมสร้างความสะดวกสบายให้กับผู้ซื้อและผู้ขายทุกคน โดยพร้อมรองรับการชำระเงินหลายช่องทาง เปิดให้ผ่อนชำระได้นานสูงสุดถึง 36 เดือน รับประกันว่าสินค้าทั้งหมดผ่านการตรวจสอบจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญ มีคุณภาพที่เหมาะสมกับราคาแน่นอน

ช่องทางติดต่อ

  • เว็บไซต์ : www.swopmart.co.th
  • Facebook : www.facebook.com/SWOPMART
  • เบอร์โทร : 065-291-8396 
  • ID Line : @563ysbsr

4. Kaidee

ร้านซื้อไอโฟนมือสอง Kaidee
ร้านซื้อไอโฟนมือสอง Kaidee

Kaidee เป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้ามือสองทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นรถมือสอง มอเตอร์ไซค์มือสอง รวมไปถึงโทรศัพท์มือถือมือสอง โดยมีครบทุกรุ่นในที่เดียว ไม่ว่าจะเป็นไอโฟน, Huawei, Samsung, OPPO, Xiaomi และอื่น ๆ อีกมากมาย สนใจรุ่นไหนก็เลือกดูได้ตลอดเวลา รับประกันว่ามีทุกอย่างที่ทุกคนต้องการแน่นอน 

แหล่งจำหน่ายสินค้ามือสอง Kaidee เป็นแพลตฟอร์มที่ใช้บริการง่ายที่สุด เพียงแค่พิมพ์ชื่ออุปกรณ์ที่ต้องการซื้อลงในช่องค้นหา ระบบก็จะประมวลผล และแสดงอุปกรณ์ที่ทุกคนต้องการขึ้นมาให้ ใครที่ต้องการซื้อ iPhone มือ 2 สามารถซื้อผ่านทางหน้าเว็บไซต์ได้เลย หรือจะติดต่อกับผู้ขายก่อนซื้อก็ทำได้ 

ช่องทางติดต่อ

  • เขียนเป็นข้อ Bullet เช่น เว็บไซต์ 
  • เบอร์โทร : 02-119-5000
  • Facebook : www.facebook.com/kaideecom

5. Facebook Marketplace

ร้านขายไอโฟนมือสอง Facebook Marketplace
ร้านขายไอโฟนมือสอง Facebook Marketplace

Facebook Marketplace เป็นแพลตฟอร์มที่จัดจำหน่ายอุปกรณ์ เครื่องมือ และสินค้ามือสองจากทุกพื้นที่ ทั้งในประเทศไทยและในต่างประเทศ โดยจัดรวมมาไว้ในแพลตฟอร์มเดียว มีการแสดงราคาสินค้าและรายละเอียดต่าง ๆ ให้ทราบอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นสถานที่จัดจำหน่าย รูปภาพของสินค้า ไปจนถึงข้อมูลของผู้ขาย 

หนึ่งในสินค้าที่ Facebook Marketplace มีจัดจำหน่ายก็คือ ไอโฟนมือสอง โดยมีให้เลือกหลายรุ่น อยากได้รุ่นไหนก็พิมพ์ค้นหาในช่องค้นหาได้เลย เมื่อต้องการสั่งซื้อสินค้า ก็สามารถส่งข้อความเพื่อพูดคุยกับผู้จัดจำหน่าย  และเพื่อให้ผู้จัดจำหน่ายทำการจัดส่งสินค้ามาให้ได้ทันที 

ช่องทางติดต่อ

  • Facebook www.facebook.com/marketplace

5. ร้านขายตู้โทรศัพท์

ร้านขายตู้โทรศัพท์ไอโฟนมือ 2
ร้านขายตู้โทรศัพท์ไอโฟนมือ 2

ตู้ขายโทรศัพท์มือถือ มักจะตั้งอยู่ตามห้างสรรพสินค้าและตามสถานที่ต่าง ๆ โดยตู้ขายโทรศัพท์เหล่านี้ มีโทรศัพท์มือถือจัดจำหน่ายหลายรุ่นหลายยี่ห้อ และมีทั้งมือหนึ่งมือสอง ใครที่ต้องการมือถือดี ๆ มีคุณภาพ สามารถเลือกดูที่ร้านขายโทรศัพท์แบบตู้ที่มีชื่อเสียงได้เลยครับ 

ใครที่ยังไม่รู้ว่าจะซื้อไอโฟนมือสองที่ไหนดี ช่องทางนี้ถือว่าตอบโจทย์ เพราะหาได้ง่าย มีอยู่ในทุกที่ แถมยังมีสินค้าให้เลือกมากมาย มีหลายรุ่นให้ได้เลือกซื้อ รับรองเลยว่าคุณจะได้ไอโฟนมือสองตามที่ต้องการ และยังได้รับการบริการที่ดีอีกด้วย 

ช่องทางติดต่อ

  • Facebook : www.facebook.com/bomchatmbk
  • เบอร์โทร : 081 649 9255

7. ซื้อกับคนรู้จักที่ขายไอโฟน

ซื้อกับคนรู้จักที่ขายไอโฟน
ซื้อไอโฟนมือสองกับคนรู้จักที่ขายไอโฟน

ใครที่อยากซื้อ iPhone มือสองอย่างสะดวกสบาย ไม่ต้องเข้าห้าง ไม่ต้องไปที่ศูนย์ แนะนำให้ซื้อกับคนรู้จักที่ขาย iPhone เพราะจะซื้อได้ในราคากันเอง เจรจาเรื่องราคาได้ และยังได้รับคำแนะนำจากคนรู้จักอีกด้วย นอกจากนี้การซื้อกับคนรู้จักที่ขาย iPhone ผู้ซื้อยังสามารถเลือกช่องทางการชำระเงินได้อีกด้วย 

การซื้อไอโฟนกับคนรู้จักที่ขาย iPhone เป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน เพราะทำได้อย่างปลอดภัย สามารถดูสินค้าและทดลองใช้งานสินค้าก่อนซื้อได้ ถ้าไม่พอใจก็สามารถเปลี่ยนหรืออธิบายกับคนรู้จักได้ การซื้อไอโฟนกับคนรู้จักที่ขาย iPhone จึงนับเป็นช่องทางการซื้อที่สะดวกและง่ายที่สุดในตอนนี้

ช่องทางติดต่อ

  • Facebook : www.facebook.com/groups/2653445571447426
  • Facebook : www.facebook.com/groups/442973362497066/

ข้อควรระวังเกี่ยวกับการเลือกการซื้อ iPhone มือ 2 ที่ไหนดี ?

ข้อควรระวังในการเลือกซื้อ iPhone มือ 2 มีอยู่หลายอย่างด้วยกัน อย่างแรก คือ ห้ามซื้อจากแหล่งที่เชื่อถือไม่ได้ เพราะอาจถูกหลอกและอาจได้เครื่องปลอมครับ

ต่อมา คื ออย่าจ่ายเงินเต็มจำนวนก่อนที่จะได้รับเครื่อง เพราะเครื่องอาจมีปัญหา เช่น มีรอยแตกร้าว หรือมีรอยขีดข่วนต่าง ๆ 

ท้ายที่สุด คือ ไม่ควรซื้อ iPhone มือสองที่มีราคาถูกผิดปกติ เพราะอาจได้สินค้าปลอมที่ไม่ได้มาตรฐาน หรือมาจากแหล่งจำหน่ายที่ไม่น่าเชื่อถือ 

สรุปเรื่องซื้อไอโฟนมือสอง ที่ไหนดี ?

แม้ว่า iPhone มือสองจะหาซื้อได้ง่าย มีจัดจำหน่ายอยู่ในร้านค้าต่าง ๆ แต่ผู้ซื้อก็ควรระมัดระวังในการซื้อ เลือกซื้ออย่างถูกต้องและถูกวิธี ทางที่ดีควรตรวจสอบและเช็กสินค้าทั้งก่อนซื้อและหลังซื้อ 

นอกจากนี้ยังต้องตรวจดูว่าคุณภาพของ iPhone เหมาะสมกับราคาหรือไม่ ถ้าเหมาะก็ซื้อได้ แต่ถ้ายังไม่รู้ว่าจะซื้อไอโฟนมือสองที่ไหนดี เราขอแนะนำให้ซื้อกับผู้ให้บริการต่าง ๆ ที่เราได้นำเสนอ เพราะร้านต่าง ๆ ล้วนแล้วแต่มีความน่าเชื่อถือทั้งสิ้นครับ