คุยกับมิจฉาชีพเกิน 3 นาที เสี่ยงโดนดูดเงินหมดบัญชี จริงหรือไม่ ?

คุยกับมิจฉาชีพเกิน 3 นาที เสี่ยงโดนดูดเงินหมดบัญชี จริงหรือไม่
คุยกับมิจฉาชีพเกิน 3 นาที เสี่ยงโดนดูดเงินหมดบัญชี จริงหรือไม่ ?

คุยกับมิจฉาชีพเกิน 3 นาที

คุยกับมิจฉาชีพเกิน 3 นาที มีโอกาสถูกดูดเงินหมดบัญชีหรือไม่ ?

ช่วงนี้หลายคนน่าจะเจอปัญหาแกงค์คอลเซ็นเตอร์โทรมาป่วนใช่มั้ยละครับ จนบางครั้งเราก็เผลอรับสาย เผลอคุยทั้งแบบตั้งใจแล้วไม่ได้ตั้งใจ จนอดสงสัยไม่ได้ว่าหากคุยกับมิจฉาชีพเกิน 3 นาที จะส่งผลกระทบ ทำให้ถูกแฮค หรือโดนดูดเงินหมดบัญชีหรือไม่ ?

ในบทความนี้ Itnews24hrs ได้สรุปข้อมูลมาให้อ่านกันครับ ใครที่กังวลปัญหานี้ ติดตามอ่านกันได้เลย

คุยกับมิจฉาชีพเกิน 3 นาที เสี่ยงโดนดูดเงินหรือไม่ ?

ในกรณีที่เผลอรับสายเบอร์แปลก แล้วคุยกับมิจฉาชีพเกิน 3 นาที จะยังไม่ทำให้โดนดูดเงินจากบัญชีครับ

การคุยกับมิจฉาชีพเกิน 3 นาที เป็นขั้นตอนที่ทางผู้ไม่หวังดีหลอกเอาข้อมูลเบื้องต้น หรือทำให้เหยื่อคล้อยตาม เพื่อหว่านล้อมให้เหยื่อทำตามขั้นตอนต่าง ๆ เช่น คลิกกรอกข้อมูล ติดตั้งแอป ฯลฯ

อย่างมากก็จะนำข้อมูลเหล่านั้นไปเปิดบัญชีม้า ซึ่งการคุยกับมิจฉาชีพเกิน 3 นาที เป็นระยะเวลาที่น้อยมาก จึงไม่เพียงพอต่อขั้นตอนการทำธุรกรรม เพื่อแฮคบัญชีหรือดูดเงินจากบัญชีครับ

คลิกอ่านเพิ่มเติม : แค่รับสายก็โดนแฮก จริงหรอ ? โดนมิจฉาชีพดูดเงินได้ไหม เพียงแค่รับสายแล้วคุย ?

ควรคุยกับมิจฉาชีพเกิน 3 นาที หรือไม่
ไม่ควรคุยกับมิจฉาชีพเกิน 3 นาที

ควรคุยกับมิจฉาชีพเกิน 3 นาที หรือไม่ ?

เมื่อพบว่าเบอร์มิจฉาชีพโทรมา เราไม่ควรคุยกับมิจฉาชีพเกิน 3 นาทีครับ

เพราะการคุยกับผู้ไม่หวังดี ไม่ได้เกิดประโยชน์อะไรกับชีวิต แถมยังเสียเวลาโดยใช่เหตุ นอกจากนี้การคุยกับมิจฉาชีพเกิน 3 นาที ยังเสี่ยงต่อการถูกหลอกเอาข้อมูลส่วนตัว เพื่อเอาไปใช้ในทางที่ผิด เช่น สมัครใช้บริการต่าง ๆ นำไปเปิดบัญชีม้า เพื่อเอาไว้ใช้หลอกคนอื่นให้โอนเงินมาที่บัญชีเรา

แม้ว่าการเปิดบัญชีม้าจะทำได้ยาก เพราะการเปิดบัญชีธนาคาร ต้องยืนยันตัวตน แต่การคุยกับมิจฉาชีพเกิน 3 นาทีจนเขาได้ข้อมูลเหล่านั้นไป ก็มีความสุ่มเสี่ยงเช่นกันครับ เพราะเราไม่มีทางรู้ได้เลย ว่าเขาจะนำข้อมูลส่วนตัวเหล่านี้ไปใช้ทำอะไรได้บ้าง

ของแบบนี้ไม่ต้องรอให้เกิดกับตัว เลี่ยงการคุยกับมิจฉาชีพเกิน 3 นาทีได้ก็ควรเลี่ยงครับ

คุยกับมิจฉาชีพเกิน 3 นาที แบบไหน ทำให้ถูกดูดเงิน
คุยกับมิจฉาชีพเกิน 3 นาที พร้อมทำตามขั้นตอนที่แนะนำ เสี่ยงโดนดูดเงิน

คุยกับมิจฉาชีพเกิน 3 นาที แบบไหน ทำให้ถูกดูดเงิน ?

ให้ข้อมูลส่วนตัวกับมิจฉาชีพแบบละเอียด

การคุยกับมิจฉาชีพเกิน 3 นาที โดยให้ข้อมูลส่วนตัวต่าง ๆ เช่น ที่อยู่ เลขบัตรประชาชน เลขบัญชีธนาคาร User + Password ฯลฯ เป็นความเสี่ยงที่ทำให้อาจจะถูกดูดเงินหมดบัญชีได้ครับ

ช่วงเวลา 3 นาทีแรก เป็นช่วงเวลาที่เหล่ามิจฉาชีพจะหว่านล้อมเรา พร้อมกับถามข้อมูลส่วนตัวต่าง ๆ ทำให้เหยื่อหลายคนคล้อยตาม และนำไปสู่การถูกแฮก หรือถูกดูดเงินหมดบัญชีในที่สุด

ติดตั้งแอป คลิกลิงก์ กรอกข้อมูล

ในกรณีที่คุยกับมิจฉาชีพเกิน 3 นาทีขึ้นไป มีความเป็นไปได้ที่ผู้ไม่หวังดีหว่านล้อมเหยื่อสำเร็จครับ

ขั้นตอนต่อมามิจฉาชีพจะให้เหยื่อปฏิบัติตามขั้นตอนต่าง ๆ โดยอ้างเหตุผลนั่นนี่ที่ทำให้เหยื่อเกิดความกังวลใจ จนต้องทำตามขั้นตอนเหล่านี้ เช่น ให้แอดไลน์คุยกับทีมอื่น ให้คลิกลิงก์แปลกปลอมเพื่อกรอกข้อมูล หรือดาวน์โหลดติดตั้งแอปพลิเคชัน เพื่อหวังควบคุมอุปกรณ์การใช้งาน

เมื่อเหยื่อทำตามขั้นตอนเหล่านี้ ก็จะทำให้มิจฉาชีพเข้าไปทำธุรกรรมโอนเงินจากบัญชีธนาคารครับ มารู้ตัวอีกทีก็ตอนเงินไหลหมดบัญชีเรียบร้อยแล้ว

ข้อควรระวังเมื่อคุยกับมิจฉาชีพเกิน 3 นาที
ควรหลีกเลี่ยงคุยกับมิจฉาชีพเกิน 3 นาที และไม่คล้อยตาม ทำตามขั้นตอน

ข้อควรระวังเมื่อคุยกับมิจฉาชีพเกิน 3 นาที

ใครก็ตามที่คุยกับมิจฉาชีพเกิน 3 นาที ข้อควรระวัง คือ เราอาจจะถูกหลอกเอาข้อมูลส่วนตัวไปใช้ในทางที่ผิดได้ หรืออาจจะสร้างความเสียหายตามมาในอนาคต เช่น เกิดการสวมรอยต่าง ๆ 

นอกจากนี้ต้องหนักแน่นและอย่าคล้อยตามมิจฉาชีพครับ ไม่เช่นนั้นเราอาจจะถูกแฮก โดนดูดเงินจนหมดบัญชีธนาคารได้เลย การคุยกับมิจฉาชีพเกิน 3 นาทีต้องระมัดระวังให้ดีครับ

สรุปเรื่องการคุยกับมิจฉาชีพเกิน 3 นาที

แม้ว่าการคุยกับมิจฉาชีพเกิน 3 นาที จะไม่ทำให้ถูกดูดเงินในบัญชีทันที แต่ก็ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เกิดปัญหาดังกล่าวได้ครับ ทางที่ดีหากรับสายแล้วพบว่าเป็นเบอร์โทรมิจฉาชีพ ควรรีบวางสาย ไม่พูดคุยอะไรด้วย พร้อมทั้งบล็อกเบอร์มิจฉาชีพ เพื่อป้องกันไม่ให้เบอร์โทรเบอร์นั้น โทรติดต่อหาเราหรือก่อกวนเราได้อีกครั้งในอนาคตครับ