10 เว็บแปลภาษาฟรี ใช้แปลความหมายได้ทุกภาษา อังกฤษ-เกาหลี-จีน-ญี่ปุ่น 

เว็บแปลภาษาฟรี ดี ๆ แปลประโยคถูกหลักไวยกรณ์
เว็บแปลภาษาฟรี ใช้แปลความหมายได้ทุกภาษา อังกฤษ-เกาหลี-จีน-ญี่ปุ่น

เว็บแปลภาษา

การใช้งานเว็บแปลภาษาถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวช่วย ที่อำนวยความสะดวกให้กับชีวิตมนุษย์ในยุคนี้เป็นอย่างมาก เพราะปัจจุบันนี้มีเว็บแปลภาษาดี ๆ มากกมาย ที่ช่วยแปลภาษาอังกฤษ จีน เกาหลี ญี่ปุ่น อาหรับ รวมถึงภาษาอื่น ๆ ได้แบบรวดเร็ว แถมเว็บไซต์แปลภาษายังมีความเข้าใจในบริบทต่าง ๆ มากขึ้น แปลถูกหลักไวยกรณ์อีกด้วย

ในบทความนี้ www.Itnews24hrs.com จะมาแนะนำเว็บแปลภาษาเจ๋ง ๆ ให้ได้ทราบกัน เผื่อว่าใครที่ต้องการแปลภาษาต่าง ๆ จะได้เข้ามาใช้บริการผ่านเว็บแปลภาษาเหล่านี้ได้

เว็บแปลภาษาฟรี มีอะไรบ้าง ใช้แล้วแปลความหมายดี

เว็บแปลภาษา Google Translate
เว็บแปลภาษา Google Translate

1.Google Translate

หากพูดถึงเว็บแปลภาษาแล้ว แว๊บแรกที่หลายคนต้องนึกถึง คือ Google Translate เรียกได้ว่าเป็นเว็บไซต์แปลภาษาสุดเบสิกที่ใคร ๆ ก็ใช้ Google Translate เปิดตัวเมื่อประมาณปี 2006 และได้มีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน

เว็บแปลภาษา Google Translate สามารถแปลภาษาได้อย่างครอบคลุมทั่วโลก แปลภาษาจากรูปภาพ ข้อความ เสียง รวมถึงลายมือได้ ความเห็นส่วนตัวคิดว่าเว็บแปลภาษา Google Translate จะเหมาะกับการแปลคำศัพท์สั้น ๆ หรือประโยคที่ไม่ยาวมาก

เว็บแปลภาษา Bing Microsoft Translate
เว็บแปลภาษา Bing Microsoft Translate

2.Bing Microsoft Translate

สำหรับใครที่ต้องการข้อความแปลภาษาที่ดูเป็นทางการ การใช้งานเว็บแปลภาษา Bing Microsoft Translate ถือว่าตอบโจทย์ เพราะมีลักษณะการแปลภาษาที่ดีกว่า Google Translate เป็นเว็บแปลภาษาทางการที่เหมาะกับการแปลงานวิจัย งานวิชาการ รวมถึงบทความต่าง ๆ จนผู้ที่ใช้งานต่างลงความเห็นว่า Bing Microsoft Translate นี่แหละที่เป็นเว็บแปลภาษาดีกว่า Google 

เว็บแปลภาษา Pasakorea
เว็บแปลภาษา Pasakorea

3.Pasakorea

เว็บแปลภาษาเกาหลี pasakorea.com ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อการแปลภาษาเกาหลีโดยเฉพาะ เว็บแปลภาษาเกาหลีตัวนี้สามารถใช้งานได้ฟรี สะดวก รวดเร็ว มีเครื่องมือให้เลือกใช้งานหลากหลาย เช่น แปลภาษาเกาหลีออนไลน์ แนะนำคำศัพท์เกาหลีที่ใช้งานบ่อยในชีวิตประจำวัน จะแปลภาษาเกาหลีได้ผ่านการพิมพ์ข้อความเท่านั้น และมีข้อจำกัดตรงที่ไม่ควรใส่ข้อความแปลภาษาเกิน 1,000 ตัวอักษร เพื่อให้การแปลผ่านเว็บแปลภาษา pasakorea.com มีความแม่นยำมากที่สุด

เว็บแปลภาษา Thaijeen
เว็บแปลภาษา Thaijeen

4.Thaijeen

Thaijeen.com เว็บแปลภาษาจีนออนไลน์ที่สามารถแปลภาษาจีนเป็นภาษาไทย และแปลจากภาษาไทยเป็นภาษาจีนได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นการแปลคำศัพท์ หรือแปลประโยค ที่สำคัญเว็บไซต์แปลภาษาตัวนี้เปิดให้ใช้งานได้ฟรี และยังมีเครื่องมือให้เลือกใช้งานอย่างมากมาย เช่น คำศัพท์ภาษาจีนแบบแบ่งตามหมวดหมู่ ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถแปลภาษาและฝึกภาษาจีนได้ในตัว

เว็บแปลภาษา Cambridge Dictionary
เว็บแปลภาษา Cambridge Dictionary

5.Cambridge Dictionary

Cambridge Dictionary เว็บแปลภาษาดี ๆ จากมหาวิทยาลัยชื่อดังอย่าง Cambridge แห่งสหราชอาณาจักร การใช้งานเว็บแปลภาษาตัวนี้สามารถแปลภาษาอังกฤษได้อย่างถูกต้อง แม่นยำ แต่จะไม่สามารถใช้แปลภาษาจากงานวิจัยหรือบทความได้ เหมาะกับการแปลคำศัพท์หรือประโยคทั่วไปจำนวน 160 คำเท่านั้น และข้อจำกัดอย่างสุดท้าย คือ เว็บแปลภาษา Cambridge Dictionary จะแปลได้เฉพาะกลุ่มภาษาในทวีปยุโรปเท่านั้น

เว็บแปลภาษา แปลประโยค.com
เว็บแปลภาษา แปลประโยค.com

6.แปลประโยค

เว็บแปลภาษา แปลประโยค.com เป็นเว็บไซต์สำหรับแปลภาษาสัญชาติไทย ที่สามารถแปลภาษาได้เกือบทุกภาษาที่ต้องการกว่า 100 ภาษา วิธีการใช้งานก็ง่ายมากเพียงแค่ Copy ข้อความที่ต้องการแปลภาษาลงไปในช่องว่าง จากนั้นกดเลือกภาษาที่ต้องการแปล เช่น ภาษาอังกฤษ จีน เกาหลี ญี่ปุ่น อาหรับ อัสสัม ฯลฯ นอกจากนี้ยังสามารถปรับแต่งรูปแบบตัวอักษร อย่างเช่น ปรับขนาด สี ฯลฯ ได้ตามที่ต้องการก่อนนำข้อความแปลภาษาไปใช้งาน

เว็บแปลภาษา Fanyi Baidu
เว็บแปลภาษา Fanyi Baidu

7.Fanyi Baidu

fanyi.baidu.com เป็นอีกเว็บไซต์สำหรับแปลภาษาจีนที่มาจากประเทศจีนโดยตรง แถมยังได้รับความนิยมสูงสุดอีกด้วย แต่หากพูดถึงการใช้งานแล้วทางผู้เขียนรู้สึกว่ามันแอบใช้งานยากไปนิดนึง เพราะเครื่องมือแปลภาษาต่าง ๆ จะเป็นภาษาจีนหมดเลย ทำให้ต้องมีความรู้ภาษาจีนสักเล็กน้อยถึงจะใช้งานได้คล่องแคล่วขึ้น แต่หากพูดถึงความสามารถในการแปลภาษาจีนแล้ว ผู้ใช้งานหลาย ๆ คนต่างยกนิ้วให้เป็นเสียงเดียวกันว่านี้แหละคือเว็บแปลภาษาจีนที่แปลออกมาได้ดีสุด ๆ 

เว็บแปลภาษา Onlinedoctranslator
เว็บแปลภาษา Onlinedoctranslator

8.Onlinedoctranslator

เว็บไซต์แปลภาษา Onlinedoctranslator เหมาะกับการใช้งานแปลภาษางานวิชาการ งานวิจัยแบบมาก ๆ รูปแบบการแปลจะเป็นการแปลภาษาผ่านการอัปโหลดไฟล์เอกสาร สามารถเลือกภาษาที่ต้องการได้มากกว่า 100 ภาษา เว็บแปลภาษาตัวนี้เปิดให้เข้าใช้บริการแบบฟรี ๆ ไม่จำเป็นต้องลงทะเบียนก่อนเข้าใช้งานใด ๆ ทั้งสิ้น

เว็บแปลภาษา NAVER Dictionary
เว็บแปลภาษา NAVER Dictionary

9.NAVER Dictionary

เว็บไซต์แปลภาษา NAVER Dictionary เป็นเว็บแปลสัญชาติเกาหลีที่เหมาะกับการแปลคำศัพท์หรือประโยคทั่วไปแบบที่ไม่ยาวมาก ความเห็นส่วนตัวรู้สึกว่าค่อนข้างใช้งานยากไปนิดนึง เพราะเครื่องมือแปลภาษาต่าง ๆ เป็นภาษาเกาหลีล้วน ในด้านของการแปลภาษาเกาหลีนั้น ตัวเว็บแปลภาษา NAVER จะมีบอกข้อมูลเกี่ยวกับการออกเสียง รวมถึงมีการอธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับคำศัพท์ที่เราแปลไปด้วย

เว็บแปลภาษา Ilovetranslation
เว็บแปลภาษา Ilovetranslation

10.Ilovetranslation

Ilovetranslation เว็บแปลภาษาที่สามารถแปลได้หลากหลายภาษาตามที่ต้องการ จุดเด่นของเว็บไซต์แปลภาษาตัวนี้ที่โดดเด่นมาก ๆ คือ การที่เว็บแปลภาษาจะแสดงรูปแบบการแปลให้เห็นถึง 3 แบบ ทำให้ผู้ใช้งานอย่างเรา ๆ สามารถเปรียบเทียบความข้อความที่แปล และนำไปใช้ได้ตามบริบทต่าง ๆ ตามที่ต้องการ

ที่จริงแล้วในโลกนี้ยังมีเว็บแปลภาษาอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งทั้ง 10 เว็บไซต์แปลภาษาที่ทางเราได้ยกตัวอย่างมานี้ เป็นเว็บแปลภาษาดี ๆ ที่ใช้งานได้ฟรี แปลภาษาต่าง ๆ ได้แทบจะทั่วโลก หากพูดตามตรงแล้วการใช้งานเว็บแปลภาษาจะเหมาะกับการแปลคำศัพท์หรือประโยคทั่วไปเท่านั้น หากต้องการแปลภาษาแบบเป็นทางการ จริงจัง การใช้บริการแปลภาษาจากผู้เชี่ยวชาญโดยตรงจะตอบโจทย์กว่า อย่าลืมว่าภาษาเป็นมากกว่านั้น ไม่ใช่แค่ข้อความ แต่ยังมีรายละเอียดย่อย ๆ อย่างบริบทการใช้งานเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย