7 แอปดูรถเมล์ Realtime เช็กเลขสายได้มั่นใจ มาพร้อมเวลาเดินทาง

แอปดูรถเมล์ Realtime
แอปดูรถเมล์ Realtime เช็กเลขสายได้มั่นใจ มาพร้อมเวลาเดินทาง

แอปดูรถเมล์

แอปดูรถเมล์ คือ แอปตัวช่วยที่ทำให้การเดินทางที่ยุ่งยากของใครหลาย ๆ คนเป็นเรื่องที่ง่ายมากขึ้น เพราะในปัจจุบันนี้หลายคนเลือกเดินทางด้วยขนส่งสาธารณะ เนื่องจากมีราคาถูก แต่หลายครั้งก็ต้องผ่านโอกาส เพราะขึ้นรถเมล์ไม่ทัน 

ปัจจุบันมีการสร้างและพัฒนาแอปเช็กรถเมล์ขึ้นมามากมาย เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทาง สามารถตามเช็กรถเมล์แต่ละสายได้ ว่าตอนนี้อยู่ตรงไหนแล้ว 

ในบทความนี้ Itnews24hrs จะมาแนะนำแอปดูรถเมล์ ที่สามารถเช็กเลขสายได้อย่างมั่นใจแบบ Realtime ที่จะช่วยทำให้เราวางแผนการเดินทางล่วงหน้าได้ จะมีแอปไหนบ้างมาดูกัน

แนะนำ แอปดูรถเมล์ เช็กตารางเดินรถแบบ Realtime

1. ViaBus

แอปดูรถเมล์ ViaBus
แอปดูรถเมล์ ViaBus

สำหรับใครที่เดินทางอยู่เป็นประจำ แอปดูรถเมล์ ViaBus เป็นสิ่งที่มองข้ามไม่ได้เลย เพราะสามารถเช็กสายรถเมล์ได้ว่าถึงไหนแล้ว ได้อย่างครบถ้วนทุกสายที่ให้บริการในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล 

นอกจากนี้ก็ยังสามารถเช็กรถขนส่งสาธารณะอื่น ๆ ได้ เช่น รถร่วม, รถเมล์ (ขสมก.), MRT, BTS, รสบัส, รถตู้,รถสองแถว ฯลฯ เป็นแอปที่ควรมีติดมือถือไว้เลย

Download Here

คลิกดาวน์โหลด ViaBus

2. Rumbo

แอปดูรถเมล์ Rumbo
แอปดูรถเมล์ Rumbo

Rumbo เป็นแอปเรียกรถเมล์ที่มาจากต่างประเทศ แต่ดูแลโดยคนไทย เป็นแอปที่มีประโยชน์ต่อนักเดินทางเป็นอย่างมาก ช่วยให้คุณสามารถเช็กรถเมล์ได้ง่ายดายมากขึ้น ซึ่งสามารถเช็กได้ทั่วกรุงเทพฯ 

นอกจากนี้ก็ยังมีการแจ้งเตือนบนเส้นทางแบบเรียลไทม์ เช่น มีการประท้วง ซ่อมถนน อุบัติเหตุ หรืออะไรก็ตามที่มีผลกระทบต่อการเดินทาง แถมยังมีระบบ AI แนะนำเลี่ยงเส้นทางที่การจราจรติดขัด

Download Here

คลิกดาวน์โหลด Rumbo

3. Moovit

แอปดูรถเมล์ Moovit
แอปดูรถเมล์ Moovit

สำหรับ Moovit เป็นแอปที่จะเน้นการแนะนำเส้นทาง และแสดงขนส่งที่ใกล้เคียง ไม่ว่าจะเป็น MRT, BTS, รถเมล์ หรือเรือ จะมีรายละเอียดการเดินทางที่จะนำเสนอให้กับคุณอย่างละเอียดครบถ้วน 

และถึงจะไม่ใช่แอปดูรถเมล์ว่าถึงไหนแล้ว แต่ก็มีระบบการแจ้งเตือนเมื่อรถใกล้ถึงเราอีกกี่นาที ซึ่งถือเป็นอีกแอปดูรถเมล์ที่มีติดเครื่องไว้ก็ไม่เสียหาย

Download Here

คลิกดาวน์โหลด Moovit

4. Google Maps

แอปดูรถเมล์ Google Maps
แอปดูรถเมล์ Google Maps

Google Maps เป็นแอปที่เราเชื่อว่าทุกคนรู้จักกันดีอยู่แล้ว สามารถเช็กการเดินทางด้วยขนส่งต่างๆ  ได้ ทั้งรถเมล์ แอร์พอร์ตลิงก์ MRT BTS รถไฟ หรือเรือ เพียงกำหนดจุดหลายที่ต้องการเดินทางไป 

ระบบภายในแอปก็จะแนะนำเส้นทางการเดินทางให้เลือก แถมยังบอกคร่าว ๆ ด้วยว่ารถจะถึงป้ายประมาณทุกๆ  กี่นาที การมีแอปนี้ติดเครื่องต้องบอกเลยว่า จะทำให้การเดินทางในชีวิตของคุณสะดวกสบายมากขึ้น

Download Here

คลิกดาวน์โหลด Google Maps

5. นำทาง Namtang

แอปดูรถเมล์นำทาง Namtang
แอปดูรถเมล์นำทาง Namtang

Namtang จะช่วยแนะนำการเดินทางด้วยขนส่งสาธารณะต่าง ๆ เช่น รถไฟฟ้า รถไฟ รถเมล์ รถตู้ หรือ หรือรถสองแถว ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล สามารถวางแผนการเดินทาง และการค่าใช้จ่ายในแต่ละวันได้ 

ถือเป็นแอปดูรถเมล์อีกหนึ่งแอปที่ไม่ควรมองข้าม มีติดเครื่องไว้ก็เก๋ แถมยังมีประโยชน์อีก หากใครยังไม่เคยลองใช้ต้องลองเลย รับรองว่าสะดวกต่อการใช้งานแน่นอน

Download Here

คลิกดาวน์โหลด นำทาง Namtang

6. TSB Go

แอปดูรถเมล์ TSB Go
แอปดูรถเมล์ TSB Go

TSB Go เป็นแอปดูรถเมล์ที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ 4.0 สังคมไร้เงินสดเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะสามารถเช็กเส้นทางรถโดยสารได้แล้ว ก็ยังสามารถบอกเวลาได้อย่างแม่นยำ ว่าอีกกี่นาทีรถจะถึงป้ายที่เราอยู่ ทำให้วางแผนการเดินทางได้ดี ใช้งานได้ง่ายมาก ๆ ถือเป็นอีกหนึ่งแอปดูรถเมล์ที่ควรจะมีติดเครื่องเอาไว้

Download Here

คลิกดาวน์โหลด ViaBus

7. BMTA

แอปดูรถเมล์ BMTA
แอปดูรถเมล์ BMTA

BMTA เป็นแอปดูรถเมล์ที่ก่อตั้งโดยองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพฯ ที่เป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจประเภทสาธารณูปโภค ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้ทั้งระบบปฏิบัติการ  iOS และ Android 

มีระบบ GPS บนรถเมล์ เพื่อแจ้งให้ทราบว่ากี่นาทีรถเมล์จะเข้าจอด สำหรับใครที่มองหาแอปดูรถเมล์ดี ๆ แอปนี้ก็ถือว่าน่าสนใจไม่น้อย รับรองว่าจะเป็นผู้ช่วยที่ทำให้การเดินทางเป็นเรื่องง่ายขึ้น

Download Here

คลิกดาวน์โหลด BMTA

สรุปเรื่องการใช้งานแอปดูรถเมล์

จะเห็นได้ว่ามีแอปดูรถเมล์ ที่สามารถเช็กเลขสายได้อย่างมั่นใจอยู่หลายแอป ซึ่งแน่นอนว่าแต่ละแอปมีความแตกต่างกันออกไป แต่ยังคงสามารถตามดูรถเมล์ เพื่อวางแผนการเดินทางล่วงหน้าได้ 

เป็นแอปอีกหนึ่งตัวที่นักเดินทางหลาย ๆ คนควรมีติดเครื่องไว้ ยิ่งใครที่ต้องเดินทางด้วยรถโดยสาร เช่น รถเมล์ หรือรถไฟฟ้าเป็นประจำ ก็คงจะช่วยทำให้การเดินทางเป็นเรื่องง่ายและสะดวกขึ้นเยอะ