ยกเลิกข้อความดีแทค ข้อความเสียเงิน ต้องทำอย่างไร ทำผ่านช่องทางไหนได้บ้าง

ยกเลิกข้อความ SMS ดีแทค ข้อความเสียเงิน ต้องทำอย่างไร
ยกเลิกข้อความดีแทค ข้อความเสียเงิน ต้องทำอย่างไร ทำผ่านช่องทางไหนได้บ้าง

ยกเลิกข้อความดีแทค

การแจ้งยกเลิกข้อความดีแทค เป็นการแจ้งยกเลิกบริการสมัครรับ SMS จากช่องทางต่าง ๆ เพราะผู้ใช้งานรู้สึกว่า SMS ที่ได้รับ เป็น SMS ที่ไม่ตอบโจทย์กับความต้องการ และไม่ได้นำเสนอสินค้า-บริการ แต่ว่าเป็น SMS เสียเงินที่ส่งมาบอกผู้ใช้งานว่าเริ่มใช้บริการต่าง ๆ ได้ เช่น คลิกดูคลิป Sexy ก่อนใคร ซึ่งนับว่าเป็นปัญหาที่สร้างความรำคาญ และความน่ากวนใจอย่างมาก ๆ

ในบทความนี้ itnews24hrs จะพาไปดูวิธีการแจ้งยกเลิกข้อความดีแทคกันว่าต้องทำอย่างไร สามารถแจ้งยกเลิกข้อความดีแทค ผ่านช่องทางไหนได้บ้าง ใครที่กำลังเผชิญปัญหาได้รับ SMS ที่น่ารำคาญแบบนี้อยู่ และใช้บริการค่าย DTAC ก็สามารถทำตามวิธีการยกเลิกข้อความดีแทคตามนี้ได้

ทำไมต้องยกเลิกข้อความดีแทค

  • ไม่สนใจบริการต่าง ๆ แล้ว : บางครั้งเราก็สมัครรับสิทธิพิเศษผ่านทาง SMS เพื่อให้ทราบผลประโยชน์ก่อนใคร แต่วันนึงเราอาจจะไม่ต้องการใช้บริการนั้น ๆ แล้ว จึงมีความจำเป็นต้องแจ้งยกเลิกข้อความดีแทค
  • ไม่ได้สมัครรับ SMS แต่ถูกเรียกเก็บเงิน : สำหรับปัญหานี้หลาย ๆ คนโดนกันเยอะมาก ทั้ง ๆ ที่ไม่เคยสมัครรับ SMS แต่พอมี SMS ส่งมา ดันต้องเสียเงินค่าบริการสะงั้น นี่จึงเป็นอีกเหตุผลที่ต้องแจ้งยกเลิกข้อความดีแทค เพื่อไม่ให้เราเสียเงินในส่วนที่เราไม่ได้สมัครใช้บริการ

ยกเลิกข้อความดีแทค ต้องทำอย่างไร

1.ยกเลิกข้อความดีแทคผ่าน DTAC App

  • คลิกเข้า DTAC App
  • คลิก การใช้งาน
  • สังเกตช่อง ข่าวสารและบันเทิง จากนั้นให้คลิก เลือกรายการที่ไม่ต้องการรับ SMS
  • คลิก รูปถังขยะ และคลิก ยกเลิกทันที
  • ระบบจะส่งข้อความว่าแจ้งยกเลิก SMS ดีแทคมาให้ ซึ่งถือว่ายกเลิกข้อความดีแทคสำเร็จแล้ว

2.ยกเลิกข้อความดีแทคผ่านทาง SMS

สำหรับการยกเลิกข้อความดีแทคผ่านทาง SMS สามารถทำได้ดังนี้

กด *137 แล้วกดโทรออก จากนั้นให้เลือก..

กด 1 : ยกเลิกข้อความโฆษณาทั้งหมด ที่ไม่ได้ส่งจาก DTAC

กด 2 : ยกเลิกข้อความที่สมัครและถูกคิดค่าบริการ

การแจ้งยกเลิกข้อความดีแทค ส่งผลดีต่อผู้ใช้งานอย่างไร

สำหรับการยกเลิกข้อความดีแทค จะทำให้ผู้ใช้งานไม่ได้รับข้อความ SMS ที่กวนใจ ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้สมัครใช้บริการ เช่น SMS ชวนเล่นเกมส์ออนไลน์ SMS ชวนดูคลิป ดูหนัง ฯลฯ การแจ้งยกเลิกข้อความดีแทค ยังช่วยให้ผู้ใช้งานไม่ต้องเสียเงินค่า SMS ที่คิดราคาต่อฉบับอีกด้วย 

สำหรับผู้ใช้งานคนไหนที่กำลังเผชิญปัญหาได้รับ SMS กวนใจ และต้องเสียเงินค่าโทรศัพท์แพงขึ้น เพราะต้องจ่ายค่า SMS ก็อย่าลืมแจ้งยกเลิกข้อความดีแทคผ่านช่องทางด้านบนตามที่เราได้แนะนำไป และนอกจากนี้ผู้ใช้งานก็ควรหมั่นสังเกต SMS ที่ได้รับให้ดี ๆ ว่าเป็น SMS ที่มาจากทาง Officail หรือไม่ เป็น SMS ที่เคยสมัครหรือไม่ เพราะหากมี SMS แปลก ๆ ที่ไม่รู้จัก ก็ไม่ควรคลิก Link เนื่องจากมีความเสี่ยงสูงมากในการถูกหลอกจากมิจฉาชีพ