วิธียกเลิก Prime Video ต้องทำอย่างไร จับมือทำทีละขั้นตอน !

วิธียกเลิก Prime Video
วิธียกเลิก Prime Video ต้องทำอย่างไร จับมือทำทีละขั้นตอน

ยกเลิก Prime Video 

การยกเลิก Prime Video แอป Streaming ชื่อดัง มีขั้นตอนการทำที่ง่ายมาก ๆ สามารถทำได้ผ่านเว็บเบราว์เซอร์ ในบทความนี้ www.Itnews24hrs.com จะมาบอกวิธียกเลิกสมาชิก Prime Video ให้ได้ทราบกัน ในแบบที่ทำตามได้จริง บอกละเอียดหมดทุกขั้นตอน เสมือนการนั่งจับมือทำ ใครที่ต้องการยกเลิก Prime Video ก็สามารถทำตามขั้นตอนเหล่านี้ได้เลย พบตอบข้อสงสัยทั้งหมดเกี่ยวกับการยกเลิก Prime Video ให้ได้ทราบกัน เช่น ยกเลิก Prime Video ไปแล้วใช้งานได้ถึงเมื่อไหร่ ทำไมถึงแจ้งยกเลิก Prime Video ไม่ได้ ฯลฯ

วิธียกเลิก Prime Video ต้องทำอย่างไร ?

การแจ้งยกเลิก Prime Video จำเป็นต้องทำผ่านเว็บบราวเซอร์เท่านั้น ซึ่งจะล็อกอินเข้าสู่ระบบผ่านมือถือหรือคอมพิวเตอร์ก็ได้ค่ะ มีวิธีการยกเลิก Prime Video มีดังนี้

1.เข้าไปที่ Prime Video -> ล็อกอินเข้าสู่ระบบด้วยอีเมล หรือเบอร์โทร

2.นำเมาส์ชี้ที่รูปโปรไฟล์มุมขวาบน -> คลิกบัญชีและการตั้งค่า

นำเมาส์ชี้ที่รูปโปรไฟล์มุมขวาบน

3.ส่วนที่เป็น Prime Video รายเดือน จะแสดงรายละเอียดว่าปัจจุบันเราสมัคร Prime Video และเรียกเก็บเงินจากช่องทางไหน (จากตัวอย่างจะเป็นการสมัครผ่าน App Store) -> คลิกแก้ไขใน App Store เพื่อยกเลิก Prime Video

ส่วนที่เป็น Prime Video รายเดือน

4.ระบบจะเด้งมาที่หน้า App Store -> กดคลิก Edit

ระบบจะเด้งมาที่หน้า App Store -> กดคลิก Edit

5.คลิก Cancel Subscription -> คลิก Confirm

คลิก Cancel Subscription -> คลิก Confirm

การยกเลิกสมัคร Prime Video มีผลเมื่อไหร่ ?

หลังยกเลิก Prime Video ในระบบไปแล้ว จะมีผลภายใน 24 ชั่วโมง

ยกเลิก Prime Video ไปแล้ว ใช้งานได้ถึงเมื่อไหร่ ?

หลังจากยกเลิกสมาชิก Prime Video ไปแล้ว เราจะยังคงดูหนัง ซีรีส์ หรือความบันเทิงต่าง ๆ บน Prime Video ได้จนกว่าจะถึงรอบวันที่ตัดเงิน เช่น หากระบบตัดเงินทุกวันที่ 15/01 แต่เราแจ้งยกเลิก Prime Video ไปเมื่อ 17/12 เราก็จะใช้แอปต่อไปได้จนถึงวันที่ 14/01 

ยกเลิก Prime Video ไม่ได้ เกิดจากอะไร ?

ในช่วงแรกที่ Prime Video ยังไม่เปิดให้บริการที่ไทย หลาย ๆ คนอาจจะเจอปัญหาแจ้งยกเลิก Prime Video ไม่ได้ เพราะระบบการยกเลิกยังไม่สมบูรณ์ เช่น หากต้องการยกเลิกในช่วงแรก ๆ ต้องติดต่อกับผู้ให้บริการชาวต่างชาติ คุยเป็นภาษาอังกฤษเท่านั้น แต่ปัจจุบันปัญหายกเลิก Prime Video ไม่ได้ ได้หมดไปเป็นที่เรียบร้อย เพราะเราสามารถยกเลิก Prime Video ได้ด้วยตัวเองตามที่ต้องการ ใครสะดวกต่อก็ดูความบันเทิงได้ต่อไป แต่ใครไม่สะดวกก็แจ้งยกเลิกการสมัครสมาชิกได้ทันที

สรุปเรื่องการยกเลิกสมาชิก Prime Video 

แม้ว่าจะแจ้งยกเลิก Prime Video ไปแล้ว เราก็จะยังใช้บริการเสพความบันเทิงต่อเนื่องได้ยาว ๆ จนกว่าจะหมดรอบบิลในเดือนถัดไป การยกเลิก Prime Video นั้นมีขั้นตอนที่ง่ายมาก ๆ ไม่ต้องติดต่อคุยกับแอดมินให้ยุ่งยาก สำหรับใครที่แจ้งยกเลิก Prime Video ไปแล้ว เราก็อยากให้ลองเช็กดูรายละเอียดดี ๆ ว่าได้มีการแจ้งยกเลิกสมาชิกไปแล้วจริง ๆ เพราะหากดูไม่ดี ไม่รีเช็กอีกรอบ อาจจะเกิดความผิดพลาดกลายเป็นว่าไม่ได้กดยืนยันการยกเลิกได้ แบบนี้.. ก็ต้องเสียเงินฟรีเพิ่มอีก 1 เดือน