ตอบข้อสงสัย ดูคนอันฟอลไอจี ได้หรือไม่ มีแอปเช็คคนอันฟอล IG มาฝาก

ดูคนอันฟอลไอจี ได้หรือไม่
ตอบข้อสงสัย ดูคนอันฟอลไอจี ได้หรือไม่ มีแอปเช็คคนอันฟอล IG มาฝาก

ดูคนอันฟอลไอจี

หลาย ๆ คนที่เล่นแอปไอจี หรือ Instagram เป็นประจำ ในบางครั้งอาจจะสังเกตได้ว่าจำนวนผู้ติดตาม (Followers) ของเรามีจำนวนลดลง ! จนเกิดความสงสัยว่าใครกันน้าที่ใจร้ายอันฟอลเราในไอจี จริง ๆ แล้วเราสามารถดูคนอันฟอลไอจีของเราได้หรือไม่ แบบที่ระบุตัวตนคนที่กด Unfollow IG แบบชัด ๆ ไปเลย ว่าคุณคนนี้นี่แหละที่กดอันฟอลไอจีของเรา

ในบทความนี้ itnews24hrs จะพาไปหาคำตอบว่าสามารถดูคนอันฟอลไอจีได้หรือไม่ หากดูคนอันฟอลไอจีได้จะต้องดูผ่านเว็บหรือแอปไหน มีความปลอดภัยต่อแอคไอจีหรือไม่ เรามีคำตอบ !

สามารถเช็คคนอันฟอลไอจีของเรา ได้หรือไม่

ไม่ว่าจะใช้มือถือระบบ Android หรือ IOS ปัจจุบันนี้สามารถดูคนอันฟอลไอจีของเราได้ผ่านช่องทางต่าง ๆ มีทั้งการดูคนอันฟอลไอจีแบบที่ปลอดภัย และแบบสุ่มเสี่ยงนิด ๆ 

แต่แน่นอนว่าการเช็คคนอันฟอลไอจีส่วนใหญ่จะไม่สามารถเช็คระบุแบบเป๊ะ ๆ ได้ ว่าแอคไหนที่กดอันฟอลเรา ยกเว้นเสียแต่ว่าคุณจะเสียเงินจ่ายค่าบริการจากแอปเพื่อเช็คดูคนอันฟอลไอจี

กรณีไหนที่สามารถดูคนอันฟอลไอจีได้แบบปลอดภัยที่สุด

วิธีการดูคนอันฟอลไอจีแบบที่ปลอดภัยที่สุด คือ การดูคนอันฟอลไอจีผ่านแอป IG เอง แต่การที่จะใช้ฟีเจอร์นี้ได้ Account IG จะต้องเป็นแบบ Creator Account เท่านั้นถึงจะดูได้ หากเป็นแอคใช้งานส่วนตัวธรรมดาจะไม่สามารถดูคนอันฟอลไอจีได้

โดยการดูคนอันฟอลไอจีผ่านแอป IG จะไม่สามารถดูแบบที่ระบุแอคได้ ว่าแอคไหนกดอันฟอลเรา ซึ่งวิธีการดูคนที่อันฟอลไอจีผ่านแอป IG จะมีดังนี้

1.เข้าไปที่หน้า Profile ของเรา

2.คลิกขีดสามขีดมุมบนขวา

3.คลิก Insights -> คลิก Total Followers

4.จากนั้นจะปรากฎจำนวนคนที่ Unfollows เราขึ้นมา

แต่อย่างได้กล่าวไปแล้ว แม้ว่าฟีเจอร์นี้จะดูจำนวนคนที่กดอันฟอลไอจีเราได้ แต่จะไม่สามารถดูได้ว่าแอคไหนอันฟอลเรา

วิธีดูคนอันฟอลไอจี ต้องทำอย่างไร

สำหรับวิธีการดูว่าแอคไหนที่อันฟอลไอจีของเรา สามารถตรวจเช็คได้ผ่านแอปดังนี้

ดูคนอันฟอลไอจี IOS

ดูคนอันฟอลไอจี IOS ผ่านแอป followmeter

1.ดาวน์โหลดแอป Followmeter 

2.เชื่อมต่อแอคไอจีของคุณ -> คลิกที่มุมบนขวาให้แอปโหลดครบ 100%

3.คลิกดูรายละเอียดเกี่ยวกับการ Follow ดังนี้

  • หมายเลข 1 -> ดูคนที่ฟอลเรามาล่าสุด
  • หมายเลข 2 -> ดูว่าแอคไหนที่อันฟอลเรา
  • หมายเลข 3 -> ดูแอคที่เรากดอันฟอลไป
  • หมายเลข 4 -> ดูคนที่เรา Follow แต่เขาไม่ได้ฟอลเรากลับ
  • หมายเลข 5 -> ดูคนที่ฟอลเรา แต่เราไม่ได้ฟอลกลับ

ดูคนอันฟอลไอจี Android

ดูคนอันฟอลไอจี android ผ่าน Followers & Unfollowers

1.ติดตั้งแอป Followers & Unfollowers

2.ล็อกอินเข้าใช้งานผ่านแอคไอจี

3.แตะที่ไอคอนเมนู บริเวณมุมซ้ายบน

4.คลิกเลือก Unfollowers -> ดูว่าแอคไหนที่อันฟอลเรา

ควรใช้แอปดูคนอันฟอล IG หรือ เว็บเช็คคนอันฟอลออนไลน์หรือไม่

อย่างที่ได้กล่าวไปแล้วว่าหากจะดูว่าแอคไหนอันฟอลไอจีของเรา จำเป็นจะต้องดูคนอันฟอลไอจีผ่านแอปหรือเว็บเช็คจากผู้ให้บริการเจ้าอื่น ๆ แน่นอนว่าผู้ให้บริการเหล่านี้ไม่ได้ให้เราใช้แอปกันแบบฟรี ๆ เพราะจะมีการขอเข้าถึงข้อมูลจากแอคไอจีของเราด้วย

ฉะนั้นแล้วหากต้องการดูคนอันฟอลไอจีผ่านแอปหรือเว็บเช็คออนไลน์ จำเป็นจะต้องเลือกเช็คกับเว็บหรือแอปที่มีความน่าเชื่อถือเท่านั้น ไม่เลือกติดตั้งแอปดูคนอันฟอลไอจีแบบมั่วซั่ว เพราะมีความเสี่ยงต่อแอคไอจีของเรานั่นเอง

ข้อจำกัดของเว็บเช็คคนอันฟอลไอจี 

สำหรับข้อจำกัดของเว็บเช็คคนอันฟอลไอจี ส่วนใหญ่จะไม่สามารถใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ หากต้องการดูคนอันฟอลไอจีแบบละเอียดหรือเต็มประสิทธิภาพ จำเป็นจะต้องเสียเงินสมัครใช้บริการ เพื่อให้ใช้งานได้อย่างเต็มที่ ไร้ขีดจำกัด

ข้อควรระวังเกี่ยวกับการเช็คคนอันฟอล IG

ข้อควรระวังเกี่ยวกับการเช็คคนอันฟอล IG

1.แอปดูคนอันฟอล IG อาจจะไม่ปลอดภัย

แอปดูคนอันฟอลไอจีส่วนใหญ่จะมีการขอเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคล เพราะเวลาที่คุณจะดูคนอันฟอลไอจีจำเป็นจะต้องล็อกอินด้วยแอคไอจี นี่จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้แอปเหล่านั้นเข้าถึงบัญชีการใช้งานของคุณได้ หากเลือกติดตั้งแอปที่ไม่น่าเชื่อถือ ก็มีสิทธิ์ที่จะถูกเอาข้อมูลส่วนบุคคลไปได้

2.มีการ Redirect หน้าเว็บเช็คคนอันฟอลไปเว็บไซต์อื่น

เว็บเช็คคนอันฟอลไอจี บางครั้งจะมีการ Redirect หรือเปลี่ยนหน้าเว็บไซต์ไปยังเว็บไซต์อื่น ๆ ซึ่งอาจจะทำให้ผู้ใช้งานอย่างเรา ๆ เกิดความหงุดหงิดในขณะที่ใช้งาน

3.อาจจะทำให้ระบบ Follow ไอจีรวนได้

มีผู้ใช้งานแอปดูคนอันฟอลไอจีหลายคนที่เจอปัญหาที่ว่า หลังจากเข้าใช้แอปเช็คคนกดอันฟอลไอจี ทำให้จำนวนผู้ติดตั้งของเขาลดลง หรือไม่ก็ไปกดอันฟอลคนอื่นแบบที่ไม่รู้ตัว ซึ่งส่วนนี้อาจจะต้องระมัดระวังให้ดี

โดยสรุปแล้วเราสามารถดูคนอันฟอลไอจีได้ผ่านการใช้ฟีเจอร์จาก Creator Account หรือไม่ก็ใช้แอปและเว็บเช็คคนอันฟอลไอจี ซึ่งการใช้แอปและเว็บดูคนอันฟอลไอจีจะทำให้ผู้ใช้งานทราบว่าแอคไหนกดอันฟอลเรา แน่นอนว่าสามารถดูได้ละเอียดกว่า แต่การติดตั้งแอปดูคนอันฟอลไอจีจำเป็นต้องเลือกแอปที่มีความน่าเชื่อถือ ไม่เช่นนั้นจะส่งผลกระทบกับการใช้งานแอคไอจีของเราได้