[HOW TO] วิธีแท็กเพื่อนในเฟส ต้องทำอย่างไร พร้อมบอกสาเหตุที่ทำให้ Tag เพื่อนใน Facebook ไม่ได้

วิธีแท็กเพื่อนในเฟส
วิธีแท็กเพื่อนในเฟส ต้องทำอย่างไร พร้อมบอกสาเหตุที่ทำให้ Tag เพื่อนใน Facebook ไม่ได้

การแท็กเพื่อนในเฟส คืออะไร

การแท็กเพื่อนในเฟส คือ การทำให้โพสต์ของคุณไปแสดงที่หน้าไทม์ไลน์ของเพื่อน หรือเป็นการเพิ่มเพื่อนให้มีส่วนร่วมกับโพสต์ของคุณ เมื่อมีการแท็กเพื่อนในเฟสตามที่คุณเลือก เพื่อนคนนั้นจะเห็นโพสต์ของคุณและเขาสามารถเลือกได้ว่าต้องการให้โพสต์ที่มีการแท็กไปแสดงอยู่ที่หน้าไทม์ไลน์เขาหรือไม่

นอกจากนี้หากคนอื่นแท็กโพสต์หาคุณ คุณก็จะมีส่วนร่วมกับโพสต์นั้น ๆ เช่นกัน ในการแท็กเพื่อนในเฟสนอกจากจะทำให้เจ้าตัวมีส่วนร่วมกับโพสต์แล้ว ก็มีความเป็นไปได้ที่เพื่อนของเขาจะเห็นโพสต์ใน Facebook ที่คุณแท็กเช่นกันหากมีการตั้งค่าให้เพื่อนของเพื่อนเห็น

แท็กเพื่อนในเฟสเกี่ยวกับโพสต์ประเภทไหนได้บ้าง

ไม่ว่าจะเป็นโพสต์ประเภทไหนก็ตาม เช่น โพสต์ข้อความ คลิปวิดีโอ รูปภาพ แชร์ลิงก์ ฯลฯ หากคุณต้องการให้โพสต์ของคุณไปแสดงอยู่ที่หน้าไทม์ไลน์เพื่อน หรือมีส่วนร่วมกับโพสต์นั้น ๆ คุณสามารถแท็กเพื่อนในเฟสตามที่คุณเลือกได้

แต่การแท็กเพื่อนในเฟสก็ข้อควรระวังเช่นกัน เพราะจะมีอยู่ช่วงนึงที่หลายคนไม่ได้ตั้งค่าการแท็กใน Facebook จนทำให้คนอื่น ๆ แท็กข้อความในเฟสหาคุณมั่วซั่ว ทั้งลิงก์ข่าว คลิปวิดีโอ ฯลฯ ที่หากหลวมตัวกดคลิกลิงก์เข้าไป อาจจะส่งผลให้บัญชี Facebook คุณถูกแฮกได้แบบง่าย ๆ 

ปัจจุบันนี้คนส่วนใหญ่จึงป้องกันเรื่อง Tagging ในเฟสบุคกันมากขึ้น อารมณ์ประมาณว่าขอกด Approve โพสต์ก่อนแล้วกัน เพื่อดูว่าโพสต์นั้น ๆ เป็นเพื่อนของเราแท็กมาหาจริงหรือไม่

วิธีแท็กเพื่อนในเฟส ต้องทำอย่างไร

วิธีแท็กเพื่อนในเฟสก่อนการโพสต์

1.เข้าไปที่หน้า Facebook Profile 

2.คลิก What’s on your mind ? -> ทำการโพสต์ตามที่คุณต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการพิมพ์ข้อความ โพสต์คลิป หรือรูปภาพก็ได้เช่นกัน

3.คลิกไอคอน Tag people ที่เป็นรูปคนสีฟ้า -> พิมพ์ชื่อเพื่อนที่คุณต้องการแท็กหาในเฟส 

4.คลิก Done -> คลิก Post

วิธีแท็กเพื่อนในเฟสก่อนการโพสต์

วิธีแท็กเพื่อนในเฟสหลังการโพสต์

1.เข้าไปที่โพสต์ที่คุณต้องการแท็กเพื่อนในเฟส

2.คลิกจุดสามจุดมุมขวาของโพสต์ -> คลิก Edit Post

3.คลิกไอคอน Tag people ที่เป็นรูปคนสีฟ้า -> พิมพ์ชื่อเพื่อนที่คุณต้องการแท็กหาในเฟส

4.คลิก Done -> คลิก Save

วิธีแท็กเพื่อนในเฟสหลังการโพสต์

ทำไมถึงแท็กเพื่อนใน Facebook ไม่ได้ เป็นเพราะอะไร

โดยปกติแล้วหากไม่ได้ตั้งค่าให้ตรวจสอบการแท็กก่อน โพสต์ที่คุณแท็กหาเพื่อนจะปรากฎในหน้าไทม์ไลน์ของเขาโดยทันที

แต่การที่แท็กเพื่อนในเฟสไปแล้ว และโพสต์นั้นยังไม่ขึ้นที่หน้าไทม์ไลน์ของเขา เป็นเพราะว่าเพื่อนของคุณตั้งค่าการตรวจสอบแท็กเอาไว้ว่า หากมีคนแท็กหาใน Facebook จะต้องกดตรวจสอบการแท็กก่อน นี่จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้แท็กเพื่อนใน Facebook ไม่ได้ 

วิธีตรวจสอบแท็กในเฟส อยู่ตรงไหน

หากมีการแท็กเพื่อนในเฟส บัญชีของผู้ที่ถูกแท็กจะมีการแจ้งเตือนแบบปกติ เพื่อให้ยืนยันการตรวจสอบแท็ก สำหรับใครที่ต้องการตั้งค่าการตรวจสอบแท็กในเฟส สามารถทำตามได้ดังนี้

1.เข้าไปที่ Menu -> คลิก Settings & privacy -> คลิก Settings

2.เลื่อนหาแล้วคลิก Profile and Tagging -> เปิดการตั้งค่าในส่วนที่เป็น Reviewing ทั้งหมด

วิธีตรวจสอบแท็กในเฟส อยู่ตรงไหน

แท็กเพื่อนในเฟสบุ๊กไปแล้ว ข้อมูลโพสต์จะแสดงทันทีหรือไม่

โดยปกติแล้วหากเพื่อนของคุณไม่ได้ตั้งค่าการตรวจสอบแท็กในเฟส โพสต์ที่แท็กหาจะแสดงที่หน้าไทม์ไลน์ของเขาทันที แต่หากเพื่อนของคุณได้ตั้งค่าเอาไว้แบบไม่ให้คนอื่นเห็นโพสต์ที่แท็กบนไทม์ไลน์ของเขา แบบนี้เพื่อนของเพื่อนจะไม่เห็นโพสต์ดังกล่าว

ในกรณีที่เพื่อนเปิดการตรวจสอบแท็กในเฟสเอาไว้ โพสต์ที่แท็กหาจะยังไม่แสดงทันที เพราะจะต้องผ่านการตรวจสอบจากเพื่อนของคุณก่อนเสมอ

ควรป้องกันการแท็กเพื่อนในเฟสหรือไม่

ถ้าพูดถึงเรื่องของความเป็นส่วนตัว เอาจริง ๆ ควรเปิดการตรวจสอบแท็กเอาไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้คนอื่น ๆ ที่คุณไม่รู้จักมาแท็กหาคุณมั่วซั่ว บางทีบัญชีของคนอื่นอาจจะถูกแฮกและนำไปสร้างความปั่นป่วนให้กับคนอื่น ๆ ได้ 

การตั้งค่าเปิดการตรวจสอบ Tagging เอาไว้ ถือว่าไม่เสียหาย แถมยังช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับบัญชี Facebook ของเราอีกด้วย

การแท็กเพื่อนในเฟสเป็นการทำให้โพสต์ของเราไปแสดงที่หน้าไทม์ไลน์ของเพื่อน แต่ในขณะเดียวกันหากเพื่อนเปิดการตรวจสอบแท็กเอาไว้ โพสต์นั้น ๆ จะยังไม่แสดงที่หน้าไทม์ไลน์ของเพื่อน เพราะจะต้องผ่านการตรวจสอบก่อนเสมอ ฉะนั้นแล้วหากใครที่แท็กเพื่อนในเฟส แล้วโพสต์ยังไม่แสดงที่หน้าไทม์ไลน์เพื่อนก็ไม่ต้องตกใจไป ให้ลองกระซิบบอกเพื่อนดูว่าตรวจสอบแท็กในเฟสที เพียงเท่านี้โพสต์ของคุณก็แสดงที่หน้าไทม์ไลน์ของเพื่อนแล้ว itnews24hrs หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับทุกคนน้า