จุดเขียวในไลน์ (Line) คืออะไร เป็นสถานะแสดงว่ากำลังออนไลน์ใช่หรือไม่ ?

จุดเขียวในไลน์ Line คืออะไร
จุดเขียวในไลน์ (Line) คืออะไร เป็นสถานะแสดงว่ากำลังออนไลน์ใช่หรือไม่

จุดเขียวในไลน์

จุดเขียวในไลน์ ที่แสดงตรงบริเวณด้านข้างรูปโปรไฟล์ ทำให้หลายคนเข้าใจผิดพอสมควรว่าจุดเขียวในไลน์ที่ว่านี้ เป็นการแสดงสถานะว่าเพื่อนกำลังออนไลน์ใช้งาน Line App อยู่ ซึ่งจะคล้าย ๆ กับการใช้ Messenger Facebook ที่จะมีจุดสีเขียวแสดงสถานะว่ากำลังออนไลน์

อย่างที่เราทราบกันดีว่าแอปพลิเคชันต่าง ๆ จะมีการอัปเดตระบบอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้มีความปลอดภัย มีความเสถียรต่อการใช้งาน และให้มีความ Friendly ต่อผู้ใช้มากยิ่งขึ้น และการปล่อยฟีเจอร์จุดเขียวในไลน์ก็เช่นเดียวกัน หากเป็นแค่จุดสีเขียวธรรมดา ๆ ทาง Line ก็ไม่น่าปล่อยออกมาเล่น ๆ จริงมั้ยล่ะ ?

ในบทความนี้เราจะพาไปทำความเข้าใจ ว่าจุดเขียวในไลน์ คืออะไร มีความหมายว่าอะไรกันแน่

จุดเขียวในไลน์ คืออะไร

จุดเขียวในไลน์ คือ สัญลักษณ์ที่แจ้งเตือนว่าเพื่อนในไลน์ของเรามีการอัปเดตต่าง ๆ ที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม 

เช่น อัปเดตหน้าไทม์ไลน์ ภาพโปรไฟล์ ภาพปก Cover สถานะ เปลี่ยนชื่อใหม่ 

หากเราเห็นจุดเขียวในไลน์แล้วกดเข้าไปดู จุดเขียวในไลน์ที่เคยแสดงอยู่จะหายไปทันที เพราะอย่าลืมว่า Line App ไม่มีระบบการเตือนให้ผู้ใช้งานคนอื่น ๆ ทราบ ว่าบัญชีการใช้งานของเรากำลังออนไลน์อยู่หรือไม่

คลิกอ่านบทความที่เกี่ยวข้อง

จุดเขียวในไลน์ แสดงว่าเพื่อนกำลังออนไลน์อยู่ใช่หรือไม่

จุดเขียวในไลน์ แสดงว่าเพื่อนกำลังออนไลน์อยู่ใช่หรือไม่

จุดเขียวในไลน์ ที่เราเห็น ๆ กัน คือ จุดแจ้งเตือนธรรมดาเฉย ๆ ว่ามีการอัปเดตข้อมูลต่าง ๆ ไม่ใช่การแสดงสถานะว่ากำลังออนไลน์อยู่

ย้ำอีกครั้งว่าไลน์แอปไม่มีระบบการแจ้งเตือนสถานะการออนไลน์ ไม่ว่าคุณจะเข้าใช้งาน หรือไม่ได้ใช้งานแอปไลน์ จะไม่มีใครรู้เด็ดขาดว่าคุณกำลังใช้งานแอปอยู่ในขณะนั้นไหม 

วิธีทำให้จุดเขียวในไลน์หายไป ต้องทำอย่างไร

เอาจริง ๆ แล้วหากต้องการให้จุดเขียวในไลน์หายไป แบบที่ไม่มีจุดเขียวในไลน์นั้นแจ้งเตือนที่รูปข้าง ๆ โปรไฟล์อีกเลย ขอบอกว่าไม่มีทางทำให้หายไปแบบนั้น เพราะจุดเขียวในไลน์ที่เห็นเป็นฟีเจอร์จากไลน์ ที่ปล่อยออกมาเพื่อให้เราทราบว่าเพื่อนของเรามีการอัปเดตบางสิ่งบางอย่าง

แต่หลังจากที่กดเข้าไปดูหน้า Profile ของเพื่อน จุดเขียวในไลน์ที่เคยแสดงอยู่จะหายไปทันที 

หากต้องการให้จุดเขียวในไลน์ข้าง ๆ รูปโปรไฟล์หายไป วิธีเดียวที่ทำได้ คือ คลิกเข้าไปดูหน้าโปรไฟล์ของเพื่อนเรา เพียงเท่านี้จุดเขียวในไลน์ก็จะหายไปเรียบร้อยแล้ว

วิธีทำให้จุดเขียวในไลน์หายไป ต้องทำอย่างไร

การแสดงจุดเขียวในไลน์บริเวณข้าง ๆ รูปโปรไฟล์ จะเป็นแค่การแจ้งเตือนการอัปเดตให้ผู้ใช้งานทราบ ว่าเพื่อนของเรามีการอัปเดตอะไรบ้าง แต่จะไม่ได้แสดงรายละเอียดแบบชัดเจน ว่าเขาอัปเดตชื่อเป็นอะไร อัปเดตสถานะเป็นข้อความไหน

จุดเขียวในไลน์จะเป็นแค่การแจ้งเตือนเท่านั้น เพื่อให้เรารู้ว่า อ๋ออออ.. เพื่อนคนนี้มีการอัปเดต จะไม่บอกรายละเอียดสักนิดว่าอัปเดตอะไร ฉะนั้นหากใครจะอัปเดตชื่อ ภาพโปรไฟล์ หรือโพสต์ไทม์ไลน์ ก็สามารถทำได้อย่างสบาย ๆ มี Privacy ให้กับคุณแน่นอน 

สุดท้ายนี้ itnews24hrs.com หวังว่าบทความนี้จะทำให้ผู้อ่านทุกคนมีเข้าใจเกี่ยวกับจุดเขียวในไลน์กันมากขึ้นน้า ย้ำอีกครั้งว่าจุดเขียวในไลน์ ไม่ใช่การบอกสถานะว่ากำลังออนไลน์อยู่หรือไม่ !