วิธีลบพื้นหลังภาพ PNG ฟรี ด้วยเว็บไซต์ Remove.bg ไม่กี่คลิกโหลดรูปได้ทันที

วิธีลบพื้นหลังภาพ PNG ฟรี ด้วยเว็บไซต์ Remove.bg
วิธีลบพื้นหลังภาพ PNG ฟรี ด้วยเว็บไซต์ Remove.bg ไม่กี่คลิกโหลดรูปได้ทันที

วิธีลบพื้นหลังภาพ PNG

วิธีการลบพื้นหลังภาพ PNG ออกสามารถทำได้ง่ายเป็นอย่างมาก เพราะมีเครื่องมือเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกในการลบภาพพื้นหลังออกมากมาย เพียงไม่กี่วินาทีก็สามารถลบภาพพื้นหลังออกได้ตามต้องการ ช่วยประหยัดเวลาในการลบภาพพื้นหลังได้ไปไม่น้อย

ในบทความนี้ www.Itnews24hrs.com จะพาไปทำความรู้จักกับวิธีการลบภาพพื้นหลังให้มากขึ้น ผ่านการใช้เว็บไซต์ Remove.bg ที่มีขั้นตอนการใช้งานสะดวก รวดเร็วมาก ๆ

เอาพื้นหลัง PNG ออก ใช้โปรแกรมไหนได้บ้าง

  • Remove.bg เป็นเว็บไซต์สำหรับบภาพพื้นหลังออกโดยเฉพาะ
  • Canva เป็นเว็บไซต์ที่สามารถออกแบบกราฟิกต่าง ๆ ที่สามารถสร้างได้ทั้ง รูปภาพ งานนำเสนอ โปสเตอร์ รวมถึงใช้ลบภาพพื้นหลังได้ด้วย
  • Erase.bg เป็นเว็บไซต์ลบภาพพื้นหลังที่เปิดให้บริการฟรี ทำการประมวลผลด้วยระบบ AI
  • PhotoScissors เป็นเว็บไซต์ที่ดูเหมือนจะโบราณมากที่สุด แต่มีความสามารถในการแต่งรูปภาพเยอะไม่แพ้เว็บไซต์อื่น อีกทั้งยังสามารถลบภาพพื้นหลังหรือภาพ Backgrund ออกได้
  • Slazzer เว็บไซต์ที่มีความสามารถในการลบภาพพื้นหลังที่มีประสิทธิภาพสูงไม่แพ้กับเว็บไซต์อื่น
  • Removal.ai เป็นเว็บไซต์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อลบภาพพื้นหลังโดยเฉพาะ สามารถดาวน์โหลดได้ทั้งภาพธรรมดาและภาพ HD
  • Adobe Photoshop Express เป็นโปรแกรมสำหรับแต่งรูปภาพที่ปล่อยออกมาให้ใช้งานฟรี แต่จะมีวิธีการลบภาพพื้นหลังที่ค่อนข้างยุ่งยากแตกต่างจากเว็บไซต์อื่น ๆ 

Remove.bg คืออะไร

Remove.bg คือ เครื่องมือ AI ที่ออกแบบมาเพื่อตัดภาพพื้นหลัง PNG ออกไปเองแบบอัตโนมัติ ซึ่งจะให้เหลือเพียงภาพบุคคลกับพื้นหลังแบบโปร่งใสเอาไว้ สามารถนำไปใช้งานต่อได้แบบสะดวกสบาย เพียงไม่กี่วินาทีก็จะสามารถดาวน์โหลดรูปภาพที่ไม่มีพื้นหลังมาได้แล้ว โดยที่ไม่ต้องดาวน์โหลดหรือติดตั้งโปรแกรมอะไรเลย สามารถใช้งานได้แบบฟรีๆ ไม่มีการคิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมใดๆทั้งสิ้น

วิธีลบพื้นหลังภาพ PNG ฟรีด้วยเว็บไซต์ Remove.bg 

1.ในขั้นตอนแรกของการลบภาพพื้นหลังภาพ PNG ให้เข้าสู่เว็บไซต์ https://www.remove.bg

2.ต่อมาให้คลิกที่อัปโหลดรูปภาพ (Upload Image) เพื่อเลือกรูปภาพ PNG ที่ต้องการลบภาพพื้นหลังออก

เข้า Remove.bg เลือกภาพที่ต้องการลบพื้นหลังเป็น png
เข้า Remove.bg เลือกภาพที่ต้องการลบพื้นหลังเป็น png

3.เมื่อเลือกรูปที่ต้องการได้แล้ว ระบบ AI ของเว็บไซต์ ก็จะทำการลบภาพพื้นหลังให้ทันที

4.กดดาวน์โหลด (Download) เพื่อนำภาพโปร่งใส่ที่ไม่มีพื้นหลังไปใช้งานต่อ ซึ่งหากต้องการภาพที่มีความคมชัดมากขึ้นให้กดที่ Download HD เพื่อสมัครสมาชิกก่อน

ดาวน์โหลดรูปที่ลบพื้นหลังภาพ PNG
ดาวน์โหลดรูปที่ลบพื้นหลังภาพ PNG

5.นอกจากนี้ก็ยังสามารถกด Edit ที่มุมขวาของภาพ เพื่อแก้ไขการลบภาพพื้นหลังได้ด้วย

6.หากทำการลบภาพพื้นหลังจนเป็นที่พอใจแล้วก็สามารถดาวน์โหลดไปใช้งานต่อได้เลย

ใช้เว็บไซต์ Remove.bg ลบพื้นหลังภาพ PNG มีข้อดีอย่างไร

สำหรับข้อดีของการใช้เว็บไซต์ Remove.bg แน่นอนว่าสามารถช่วยประหยัดเวลาในลบภาพพื้นหลังได้มากเลยทีเดียว ทำให้สามารถทำการดาวน์โหลดรูปภาพออกมาใช้งานได้ในทันที ใช้งานได้ง่ายและเนียนสุด ๆ สามารถเลือกดาวน์โหลดรูปภาพที่ลบพื้นหลังแล้วได้ทั้งแบบขนาดปกติและขนาด HD นอกจาก Remove.bg จะสามารถลบพื้นหลังได้แล้วก็ยังสามารถปรับแต่งภาพได้เล็กน้อย เช่น การใส่สี หรือเปลี่ยนฉากหลัง 

ลบพื้นหลังภาพ PNG ผ่านเว็บไซต์ออนไลน์ กับ Photoshop แบบไหนสะดวกกว่ากัน

หากถามหาความสะดวกสบายก็ต้องเป็นการลบภาพพื้นหลังผ่านเว็บไซต์อยู่แล้ว เพราะสามารถลบภาพออกไปได้ง่าย ๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอนและไม่กี่นาที แต่ก็อาจจะมีคุณภาพในการลบที่แตกต่างกับการใช้ Photoshop เนื่องจาก Photoshop นั้นเป็นโปรแกรมสำหรับการแต่งรูปภาพโดยเฉพาะ จึงทำให้สามารถลบภาพพื้นหลังออกได้เนียนสุด ๆ ต้องใช้ระยะเวลาในการลบภาพพื้นหลังสักระยะ และจะมีวิธีการลบภาพที่ยุ่งยากกว่าการลบภาพด้วยเว็บไซต์ Remove.bg

ข้อจำกัดของเว็บลบพื้นหลัง PNG Remove.bg มีอะไรบ้าง

ถึงแม้โปรแกรม Remove.bg จะสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ก็มีข้อจำกัดในการใช้งาน เช่น หากต้องการลบภาพพื้นหลังที่มีไฟล์ขนาดใหญ่ เว็บไซต์ก็จะทำการบีบรูปให้มีขนาดที่เล็กลง โดยบางรูปก็เหลือแต่ไฟล์ภาพแตก ๆ ทำให้ได้รูปภาพที่ไม่ชัดเจน และหากต้องการภาพที่มีความคมชัดมากขึ้น ก็จะต้องเสียค่าบริการเพิ่มเติมนั่นเอง

สำหรับการลบภาพพื้นหลัง PNG ออก ด้วย Remove.bg เชื่อว่าน้อยคนที่จะไม่รู้จัก เพราะเป็นเว็บไซต์ที่สามารถลบภาพพื้นหลังได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น อีกทั้งยังใช้ระยะเวลาในการรอไม่ถึง 5 วินาที ก็สามารถดาวน์โหลดรูปไปใช้งานต่อได้ จึงทำให้เว็บไซต์ Remove.bg เป็นเว็บไซต์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบันนี้