[HOW TO] สแกนเอกสารไอโฟน เป็นไฟล์ PDF คมชัด เป๊ะทุกตัวอักษร แบบไม้ง้อแอป

สแกนเอกสารไอโฟน เป็นไฟล์ PDF
สแกนเอกสารไอโฟน เป็นไฟล์ PDF คมชัด เป๊ะทุกตัวอักษร แบบไม้ง้อแอป

สแกนเอกสารไอโฟน

การสแกนเอกสารในไอโฟนไม่ใช่เรื่องยุ่งยากอีกต่อไป ! เพราะสามารถสแกนเอกสารไอโฟนได้แบบสะดวก รวดเร็ว แบบที่ไม่ต้องติดตั้งแอปเสริมให้ยุ่งยาก แถมไฟล์เอกสารที่สแกนผ่าน iPhone ก็มีความคมชัดแบบที่สามารถสแกนปุ๊บแล้วส่งต่อได้ทันที

ในบทความนี้ itnews24hrs จะมาแนะนำวิธีสแกนเอกสารไอโฟนเป็นไฟล์ภาพ และไฟล์ PDF ให้ได้อ่านกัน โดยจะเป็นการสแกนเอกสารไอโฟนผ่าน Software พื้นฐานที่ติดตั้งมากับเครื่องไอโฟนอยู่แล้ว ซึ่งก็คือการสแกนเอกสารไอโฟนผ่าน Notes จะมีขั้นตอนการสแกนเอกสารด้วยไอโฟนอย่างไร หยิบไอโฟนขึ้นมาให้พร้อม และทำตามไปพร้อม ๆ กันดีกว่า

ไอโฟนสแกนเอกสารเป็น PDF ได้ไหม

ไฟล์สแกนเอกสารผ่าน iPhone หรือ iPad จะได้เป็นไฟล์ PDF อยู่แล้ว ฉะนั้นหากแสกนเอกสารไอโฟนจะได้เป็นไฟล์ PDF เสมอ ไม่ต้องไปหาวิธีแปลงไฟล์ให้ยุ่งยาก

สแกนเอกสารในไอโฟน จำเป็นต้องติดตั้งแอปหรือไม่

การสแกนเอกสารในไอโฟน ไม่จำเป็นต้องติดตั้งแอปเสริมใด ๆ ทั้งสิ้น

เพราะสามารถสแกนเอกสารผ่านไอโฟนโดยใช้ Software ที่มีชื่อว่า “Notes” ที่ติดตั้งมากับตัวเครื่องได้เลยทันที ไม่ต้องยุ่งยาก หรือหาแอปสแกนเอกสารไอโฟนให้วุ่นวาย และเปลืองพื้นที่ความจำในมือถือ

วิธีสแกนเอกสารไอโฟนผ่าน Notes

1.คลิกเข้าแอป Notes -> เลือกไฟล์โน๊ตเดิม หรือคลิกสร้างไฟล์โน๊ตใหม่

สแกนเอกสารไอโฟนผ่าน Notes

2.คลิกรูปกล้อง -> เลือกสแกนเอกสาร

คลิกรูปกล้องแล้วสแกนเอกสารไอโฟนผ่าน Notes

3.จัดเอกสารให้อยู่ในกรอบมุมกล้อง 

4.หากไอโฟนอยู่ในโหมดออโต้ เอกสารจะถูกสแกนโดยอัตโนมัติ แต่หากไม่ได้เปิดโหมดออโต้ไว้ ให้คุณคลิกปุ่มสแกน

5.ลากปรับมุมเอกสารตามที่ต้องการ -> คลิกเก็บภาพสแกน

6.คลิกบันทึก หรือถ้ามีเอกสารที่ต้องการสแกนเพิ่ม ก็ให้คลิกสแกนเพิ่มเติม

ใช้ไอโฟนสแกนเอกสารเป็นไฟล์อะไรได้บ้าง

หากใช้ไอโฟนสแกนเอกสารไฟล์ที่ได้จะเป็นไฟล์ PDF ซึ่งนับว่าสะดวกต่อการนำไปใช้งานมาก ๆ เพราะเมื่อไอโฟนสแกนเอกสารด้วยไอโฟนเสร็จ คุณจะสามารถส่งต่อไฟล์ PDF ให้กับเจ้านาย ทีมงาน หรือลูกค้าได้แบบทันที โดยที่ไม่ต้องแปลงรูปภาพเป็น PDF หรือจะรวมไฟล์ PDF หลาย ๆ ไฟล์ต่อกันก็นำไปทำต่อได้ง่าย

สำหรับใครที่ต้องการสแกนเอกสารในไอโฟนเป็นรูปภาพ ก็จะต้องนำไฟล์ PDF ไปเข้าโปรแกรมแปลงเป็นไฟล์ JPG เสียก่อน ถึงจะได้ไฟล์รูปภาพที่ต้องการ คลิกแปลงไฟล์ PDF เป็น JPG ได้ที่นี่ -> https://www.ilovepdf.com/th/pdf_to_jpg 

สแกนเอกสารไอโฟน ใช้ไอโฟนรุ่นไหนได้บ้าง

สามารถใช้ไอโฟนทุกรุ่นสแกนเอกสารเป็นไฟล์ PDF ผ่านแอป Notes ได้ นอกจากนี้ยังสามารถใช้ iPad สแกนเอกสารได้เช่นกัน

สแกนเอกสารในไอโฟนไม่ได้ ต้องทำอย่างไร

โดยปกติแล้วไม่ว่าจะเป็นไอโฟนหรือไอแพดจะสามารถสแกนเอกสารได้ แต่หากพบว่าไอโฟนของคุณไม่สามารถสแกนเอกสารได้ ให้ลองเช็ค Software ดูว่าเป็นเวอร์ชันล่าสุดหรือไม่ หากพบว่ายังไม่เป็นเวอร์ชันล่าสุด ให้คลิกอัปเดตเสียก่อน จากนั้นลองเข้าแอป Notes แล้วสแกนเอกสารใหม่

จะเห็นได้ว่าการสแกนเอกสารไอโฟนเป็นไฟล์ PDF ค่อนข้างมีความสะดวกอย่างมาก ๆ เพราะผู้ใช้งานอย่างเรา ๆ ไม่จำเป็นต้องไปติดตั้งแอปเสริมหรือติดตั้งโปรแกรมเสริมเพื่อสแกนเอกสารในไอโฟนให้วุ่นวาย แถมวิธีการสแกนเอกสารในไอโฟนยังทำได้ง่ายแค่เพียงไม่กี่คลิกเท่านั้น คุณภาพไฟล์ PDF ที่ได้ก็ไม่ได้ขี้เหร่เลยสักนิด สามารถนำไปใช้งานต่อผ่านการกดแชร์ได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย บอกเลยว่าฟีเจอร์นี้ดีงามสุด ๆ