วิธีเพิ่มเพลงหน้าเฟส Facebook มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง ลองใช้ Feature ใหม่ที่ปล่อยมาได้ง่าย ๆ

วิธีเพิ่มเพลงหน้าเฟส
วิธีเพิ่มเพลงหน้าเฟส Facebook มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง

เพิ่มเพลงหน้าเฟส

จริง ๆ แล้วฟีเจอร์เพิ่มเพลงหน้าเฟสได้มีการปล่อยมาสักพักแล้ว แต่ว่าทางเราเองก็เพิ่งเคยได้ลองใช้ เพราะปกติจะแค่เข้า Facebook ไปแชร์นั่นแชร์นี่ไปเรื่อยเปื่อย ก็เลยถือโอกาสนำเอาวิธีเพิ่มเพลงหน้าเฟสมาเขียนบอกผู้อ่านทุกคนให้ได้ทราบกันค่ะ เผื่อว่าใครที่ต้องการเพิ่มเพลงหน้าเฟส เพื่อประกาศให้คนทั้งโลกรู้ ว่าไอเราก็อินกับเพลงนี้อยู่เหมือนกันน้า จะได้ทำตามได้ถูกต้องแบบรวดเร็ว

วิธีเพิ่มเพลงหน้าเฟส Facebook ต้องทำอย่างไร

สำหรับวิธีเพิ่มเพลงหน้าเฟส สามารถทำตามได้ดังนี้

1.ล็อกอินเข้า Facebook -> เข้าไปที่หน้า Profile

2.เลื่อนลงมาด้านล่างคลิก What’s on your mind? (ทำให้เหมือนกันตอนจะ Post Facebook)

3.สไลด์ขีดขึ้น -> คลิก Music

4.พิมพ์ชื่อเพลงที่ต้องการเพิ่มเพลงหน้าเฟส เช่น Zombie DAY6 -> คลิก Search -> เลือกเพลงที่ต้องการ

5.กลับไปที่เมนูเพลงอีกครั้ง -> คลิกจุด 3 จุด -> ปักหมุดไว้บน Profile

คลิกอ่านบทความที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม

เพิ่มเพลงหน้าเฟสไม่ได้ ต้องทำอย่างไร

แม้ว่าฟีเจอร์เพิ่มเพลงหน้าเฟสจะปล่อยออกมาให้ใช้งาน แต่แน่นอนว่า Facebook บางแอคเคาท์อาจจะไม่สามารถใช้งานฟีเจอร์เพิ่มเพลงหน้าเฟสได้ จากการคาดเดาของทาง Itnews24hrs คิดว่าเป็นเพราะระบบของทาง Facebook ที่อาจจะยังปล่อยฟีเจอร์ไม่ครอบคลุมการใช้งานกับระบบปฏิบัติการบางรุ่น

วิธีแก้ไขเมื่อเพิ่มเพลงหน้าเฟสไม่ได้เบื้องต้น คือ การเข้าไปอัปเดต Facebook App และระบบปฏิบัติการ IOS หรือ Android ให้เป็นเวอร์ชันล่าสุด จากนั้นให้เข้าไปเพิ่มเพลงหน้าเฟสอีกที หากยังไม่สามารถเพิ่มเพลงหน้าเฟสได้ คงต้องเฝ้ารออย่างเดียวจริง ๆ เพราะทำอะไรไม่ได้ ซึ่งกรณีนี้จะคล้าย ๆ กับการเล่นฟีเจอร์ Add yours ใน IG ที่ทางผู้เขียนเจอมา บอกเลยว่ากว่าจะใช้ฟีเจอร์นี้ได้เป็นปีค่ะ

หลังจากที่เพิ่มเพลงหน้าเฟสไปเรียบร้อยแล้ว เพื่อนที่เข้ามาดู Profile เราก็จะเห็นเพลงที่เราเลือกปักหมุดอยู่แบบเก๋ ๆ ที่หน้า Profile ค่ะ ซึ่งถ้าหากใครก็ตามที่เข้าไปมา Profile เราแล้วกดคลิกเล่นเพลงนั้น ๆ ก็จะสามารถฟังเพลงได้นานถึง 90 วินาที และสามารถกดเข้าไปฟังเพลงต่อแบบ Full version ใน Apple Music หรือ Spotify ได้

Credit: Facebook.com