วิธีบล็อกเบอร์มิจฉาชีพ ปิดกั้นเบอร์ ไม่ให้โทรติดต่อเราได้อีก ต้องทำยังไง ?

วิธีบล็อกเบอร์มิจฉาชีพ ปิดกั้นเบอร์ ไม่ให้โทรติดต่อเราได้อีก ต้องทำยังไง
วิธีบล็อกเบอร์มิจฉาชีพ ปิดกั้นเบอร์ ไม่ให้โทรติดต่อเราได้อีก ต้องทำยังไง ?

บล็อกเบอร์มิจฉาชีพ

ช่วงนี้หลายคนถูกมิจฉาชีพ หรือแกงค์คอลเซ็นเตอร์ โทรมาก่อกวนใช่มั้ยครับ เราจึงจำเป็นต้อง บล็อกเบอร์มิจฉาชีพ ปิดกั้นเบอร์โทรเหล่านั้นไม่ให้ติดต่อเข้ามากวนใจเราได้

ในบทความนี้ Itnews24hrs จะมาแนะนำวิธีบล็อกเบอร์มิจฉาชีพ Block ได้ทั้งสายโทรเข้า และ SMS Spam จะมีวิธีบล็อคล็อคเบอร์โทรอย่างไรบ้าง ติดตามได้ผ่านบทความนี้ครับ

วิธีบล็อกเบอร์มิจฉาชีพ ทำยังไง ?

วิธีบล็อกเบอร์มิจฉาชีพ หรือ ปิดกั้นเบอร์มิจฉาชีพ ทำได้หลายวิธีดังนี้

บล็อกข้อความ SMS ไม่ให้ส่งได้

หากพบว่าได้รับข้อความ SMS เป็นสแปมส่งมาเยอะ เช่น ให้เรากดสมัครนั่นนี่ กดเช็กเลขพัสดุ หรือให้คลิกลิงก์ติดต่อกลับ ฯลฯ เราสามารถบล็อกข้อความโทรศัพท์หลายเลขเหล่านั้นได้ครับ

โดยการบล็อกข้อความ SMS Spam เหล่านั้น สามารถทำได้ทันทีด้วยการกด Block ไม่จำเป็นว่าจะต้องบล็อกเบอร์มิจฉาชีพแค่เบอร์โทรอย่างเดียวครับ

นอกจากนี้ยังสามารถเปิดฟีเจอร์กรองข้อความที่เป็นสแปมได้ด้วยครับ ซึ่งจะช่วยกรองได้ในระดับนึงเลย

บล็อกเบอร์มิจฉาชีพ ไม่ให้ถูกโทรกวน

บล็อกเบอร์โทรศัพท์ ไม่ให้ถูกโทรกวน

การบล็อกเบอร์มิจฉาชีพด้วยเบอร์โทร เป็นวิธีบล็อคเบอร์มิจฉาชีพสุดเบสิคครับ

เพราะจะเป็นการตัดการติดต่อทุกช่องทางของหมายเลขที่เราบล็อกแบบถาวร เบอร์นั้น ๆ จะโทรติดต่อหาเราไม่ได้ ส่ง SMS หาเราไม่ได้อีกตลอดกาล จนกว่าเราจะปลดบล็อก

แม้ว่าการบล็อคเบอร์มิจฉาชีพจะเป็นวิธีที่ง่าย แต่ก็ไม่ตอบโจทย์การแก้ปัญหาในระยะยาวครับ เพราะทางมิจฉาชีพเอง ก็จะหาเบอร์โทรใหม่ ๆ มาโทรติดต่ออีกเรื่อย ๆ ทำให้เราต้องมานั่งล็อคเบอร์มิจฉาชีพใหม่ซ้ำ ๆ อยู่ดีครับ

คลิกอ่านเพิ่มเติม : วิธีบล็อกเบอร์โทรศัพท์ ที่ไม่อยากรับสาย Android & iOS พร้อมวิธีปลดบล็อก

บล็อคเบอร์มิจฉาชีพที่เป็นสแปมจากต่างประเทศ

บล็อกเบอร์โทรสแปมจากต่างประเทศ

นอกจากมิจฉาชีพจะใช้รหัสโทรศัพท์ประเทศไทยโทรติดต่อเรา ทั้งแบบมือถือและเบอร์หน่วยงานแล้ว บางครั้งยังใช้เบอร์โทรจากต่างประเทศ ที่ขึ้นต้นด้วยเครื่องหมายบวก (+) โทรติดต่อเข้ามาอีกครับ

แต่ก็ไม่ต้องเป็นกังวลใจไป เพราะเราสามารถบล็อกเบอร์ต่างประเทศ จำกัดไม่ให้เบอร์โทรจากต่างประเทศโทรติดต่อหาเราได้ครับ ข้อดีคือเราจะตัดปัญหาเรื่องการบล็อกเบอร์มิจฉาชีพ ที่โทรมาจากเมืองนอกได้เลย 

แต่ข้อจำกัด คือ สายโทรเข้าอื่น ๆ จากต่างประเทศ เช่น เบอร์แฟน เบอร์เพื่อน หรือเบอร์คนรู้จัก จะไม่สามารถโทรติดต่อได้เช่นกัน จึงจำเป็นต้องโทรติดต่อผ่านช่องทางอื่นแทน 

ปิดกั้นรายชื่อเบอร์มิจฉาชีพให้ติดต่อได้แค่คนที่เซฟเบอร์

ปิดกั้นรายชื่อให้ติดต่อได้แค่คนที่เซฟเบอร์

โทรศัพท์บางรุ่นสามารถตั้งค่าไม่รับสายเบอร์แปลกได้ เพราะจะเป็นการกำหนดให้รับสายได้ เฉพาะบุคคลที่อยู่ในรายชื่อ Contact ส่วนหมายเลขโทรเข้าอื่น ๆ จะไม่สามารถติดต่อหาเราได้เลย

วิธีนี้จึงเป็นการบล็อกเบอร์มิจฉาชีพที่ได้ผล 100%

แต่ข้อจำกัดที่ดูเป็นปัญหาใหญ่ คือ จะไม่สามารถรับสายจากเบอร์โทรอื่น ๆ ได้เลย เช่น คนส่งของ ไรเดอร์ส่งอาหาร หากใครจำเป็นต้องติดต่อกับบุคคลอื่นอยู่บ่อย ๆ วิธี Block เบอร์มิจฉาชีพในข้อนี้ จึงไม่เหมาะสักเท่าไหร่ครับ

ใช้แอป Whoscall กรองเบอร์มิจฉาขีพ

ใช้แอป Whoscall กรองเบอร์มิจฉาขีพ

Whoscall คือ แอปที่ระบุหมายเลขต่าง ๆ ที่โทรเข้ามา ว่าเป็นเบอร์โทรจากที่ไหน หน่วยงานไหน สายที่โทรเข้าส่วนใหญ่กว่า 90% จะแสดงรายชื่อหมดครับ โดยข้อมูลเหล่านี้ได้มาจากการที่ผู้ใช้งานร่วมกันรายงานเข้าไป

ใครที่ต้องการบล็อกเบอร์มิจฉาชีพ หรือไม่อยากเผลอรับสายเบอร์แปลก เราขอแนะนำให้ติดตั้ง Whoscall ติดเครื่องเอาไว้ครับ เพราะช่วยแจ้งเตือนหมายเลขต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญแอปนี้เปิดให้ใช้งานฟรีทั้งบน iOS และ Android หรือจะใช้แบบ Premium ก็ได้เช่นกันครับ ราคาไม่แพงเลย

บล็อกเบอร์มิจฉาชีพ True, AIS, Dtac ทำได้ไหม ?

หากต้องการบล็อกเบอร์มิจฉาชีพ True, AIS, Dtac ที่เป็นเบอร์โทรติดต่อจากไทย จะไม่สามารถทำได้ครับ

แต่หากจะบล็อกเบอร์มิจฉาชีพทรู เอไอเอส และดีแทค ที่เป็นเบอร์โทรจากต่างประเทศ สามารถทำได้

วิธีบล็อกเบอร์มิจฉาชีพ True, AIS, Dtac เบอร์โทรต่างประเทศ

กดหมายเลข *138*1# แล้วกดโทรออก

สรุปเรื่องการบล็อกเบอร์มิจฉาชีพ

การบล็อกเบอร์มิจฉาชีพที่โทรเข้ามาก่อกวน สามารถ Block เบอร์โทรได้ ทั้งเบอร์ที่โทรติดต่อจากไทย และต่างประเทศครับ แต่จะสามารถบล็อกได้เฉพาะหมายเลขที่โทรติดต่อเข้ามาแล้วเท่านั้น ไม่สามารถปิดกั้นการโทรมิจฉาชีพได้ทุกเบอร์ครับ แนวทางการแก้ปัญหาที่พอช่วยได้ คือ การติดตั้งแอปช่วยกรองเบอร์โทร เพื่อให้เราไม่ต้องเสียเวลาในการรับสายที่โทรมาจากมิจฉาชีพครับ