วิธียกเลิกข้อความไลน์ที่ส่งไปนานแล้ว ต้องทำอย่างไรบ้าง ?

วิธียกเลิกข้อความไลน์ที่ส่งไปนานแล้ว
วิธียกเลิกข้อความไลน์ที่ส่งไปนานแล้ว ต้องทำอย่างไรบ้าง

ยกเลิกข้อความในไลน์

มีหลายครั้งเหลือเกินค่ะที่เราส่งข้อความในไลน์ผิดแชท หรือบังเอิญกดส่งไปแล้วแต่มานึกได้ทีหลังว่าไม่ส่งดีกว่า พอมีเหตุแบบนี้เกิดขึ้นทำให้เราต้องมองหาวิธียกเลิกข้อความในไลน์ เพื่อไม่ให้คู่สนทนาของเรารู้ว่าส่งอะไรไปให้เขาบ้าง ในบทความนี้ www.Itnews24hrs.com จะมาบอกวิธียกเลิกข้อความในไลน์ที่ส่งไปแล้ว ว่าต้องกดยกเลิกอย่างไร รวมถึงตอบคำถามว่ามีวิธียกเลิกข้อความ Line ที่ส่งไปนานแล้วหรือไม่ ?

ยกเลิกข้อความในไลน์ที่ส่งไปนานแล้ว ทำได้หรือไม่ ?

ถ้าเป็นการกดยกเลิกข้อความที่ส่งไปแล้วภายใน 24 ชั่วโมง จะสามารถยกเลิกข้อความได้ค่ะ ไม่ว่าคู่สนทนาของเราจะเปิดอ่านแชทหรือยังไม่เปิดอ่านก็ตาม แต่บอกเอาไว้นิดนึงนะคะว่าระบบไลน์จะแจ้งเตือนในห้องแชทของเราและเขาว่ามีการยกเลิกข้อความค่ะ

วิธียกเลิกข้อความใน Line ต้องทำอย่างไร ?

  • เข้าแอป Line -> ไปที่แชทคู่สนทนา
  • แตะข้อความที่ต้องการยกเลิกค้างเอาไว้
  • คลิกเลือก Unsend
  • คลิก Unsend เพื่อยืนยันการลบข้อความในไลน์อีกรอบ
วิธียกเลิกข้อความใน Line ต้องทำอย่างไร

ลบข้อความในไลน์ แต่ไม่ได้ยกเลิก ผู้รับจะเห็นข้อความหรือไม่ ?

หากกดแค่ลบข้อความในไลน์ แต่ไม่ได้กดยกเลิกภายใน 24 ชั่วโมง ผู้รับข้อความจะยังเห็นข้อความเดิมแสดงอยู่แม้ว่าเรากดลบจากแชทเราไปแล้วก็ตาม การลบข้อความในไลน์จะเป็นแค่การลบออกจากแชทเราเท่านั้น จำไว้เลยว่า ลบข้อความ ไม่เท่ากับ ยกเลิกข้อความ แถมการกดลบข้อความจะไม่มีการแจ้งเตือนให้คู่สนทนาของเรารู้ค่ะ

คลิกอ่านบทความที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม

ลบข้อความในไลน์ แต่ไม่ได้ยกเลิก ผู้รับจะเห็นข้อความหรือไม่

มีวิธียกเลิกข้อความในไลน์เกิน 24 ชม. หรือไม่ ?

ต้องพูดตามตรงเลยค่ะว่าไม่มีวิธียกเลิกข้อความในไลน์ที่ส่งไปแล้วเกิน 24 ชั่วโมง 

เราจะยกเลิกข้อความในไลน์ได้ก็ต่อเมื่อกดยกเลิกภายใน 24 ชั่วโมงเท่านั้น

ยกเลิกข้อความในไลน์ไม่ได้ เกิดจากสาเหตุอะไร ?

กดยกเลิกข้อความในไลน์ไม่ได้ เพราะเกินระยะเวลา 24 ชั่วโมง แบบนี้ทำอะไรกับข้อความหรือแชทที่ส่งไปแล้วไม่ได้เลยค่ะ ทำได้แค่นั่งตาแป๋วแล้วทำใจลูกเดียวยาว ๆ เลย

สรุปเรื่องการยกเลิกข้อความใน Line

เราอยากจะย้ำอีกสักครั้งให้เข้าใจ ว่าการลบข้อความในไลน์ ไม่ได้เหมือนกับการยกเลิกข้อความค่ะ การยกเลิกข้อความ Line จะทำได้ก็ต่อเมื่อกดยกเลิกภายใน 24 ชั่วโมง เกินจากนี้จะยกเลิกไม่ได้ ส่วนการลบข้อความจะเป็นการลบออกจากแชทเราเท่านั้น โดยที่ฝ่ายตรงข้ามจะไม่รู้ว่าเรากดลบหรือไม่ เพราะระบบไลน์ไม่ได้แจ้งเตือน แต่ที่แน่ ๆ ถ้าเรากดลบข้อความฝ่ายตรงข้ามก็จะยังคงเห็นข้อความเหล่านั้นอยู่ดีค่ะ จะหายไปก็ต่อเมื่อเขากดลบข้อความจากเครื่องของเขาเอง