เอาโน๊ตบุ๊คขึ้นเครื่องบินได้ไหม เป็นอันตรายต่อเพื่อนร่วมทางหรือไม่ ?

เอาโน๊ตบุ๊คขึ้นเครื่องบินได้ไหม
เอาโน๊ตบุ๊คขึ้นเครื่องบินได้ไหม เป็นอันตรายต่อเพื่อนร่วมทางหรือไม่

ใครที่เดินทางด้วยเครื่องบินครั้งแรกเพื่อไปพักผ่อนหรือไปทำงาน อาจจะสงสัยได้ว่าเราสามารถเอาโน๊ตบุ๊คขึ้นเครื่องบินได้ไหม ? ทางสายการบินได้กำหนดข้อห้ามเอาไว้หรือไม่ ? ในบทความนี้ www.Itnews24hrs.com จะมาบอกคำตอบให้ได้ทราบกัน เผื่อว่าใครที่กำลังเป็นกังวลอยู่จะได้เบาใจขึ้น แล้วยังจะได้เตรียมตัวก่อนการขึ้นบินได้อย่างถูกต้องด้วย

เอาโน๊ตบุ๊คขึ้นเครื่องบินได้ไหม ?

หากเดินทางด้วยเครื่องบิน เราสามารถเอาโน๊ตบุ๊คขึ้นเครื่องบินได้ ทั้งสายการบินภายในประเทศและนอกประเทศ ใครที่กังวลก็สบายใจได้เลย ไม่ว่าจะเป็นการเอาโน๊ตบุ๊คโหลดลงใต้เครื่อง หรือจะนำเข้ามาที่ห้องโดยสารก็ทำได้ แต่จำเป็นต้องจัดเก็บโน๊ตบุ๊คใส่กระเป๋าและวางให้เรียบร้อย และเพื่อความปลอดภัยของทรัพย์สิน เราก็ควรนำโน๊ตบุ๊คไว้ที่ห้องโดยสารตรงที่เรานั่งจะเหมาะกว่า ไม่ควรโหลด นอกจากนี้เรายังสามารถนำโทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต iPad แล็บท็อปรุ่นอื่น ๆ รวมถึง Powerbank ที่มีขนาดไม่เกิน 32,000 mAh ขึ้นเครื่องได้อย่างปลอดภัย 

เอาโน๊ตบุ๊คขึ้นเครื่องบิน อันตรายหรือไม่

เอาโน๊ตบุ๊คขึ้นเครื่องบิน อันตรายหรือไม่ ?

การนำเอาโน๊ตบุ๊คเครื่องบินไม่เป็นอันตรายผู้โดยสารท่านอื่น สามารถนำโน๊ตบุ๊คขึ้นเครื่องบินไปยังห้องโดยสารได้เลย ไม่ต้องโหลดใต้เครื่องและไม่ควรโหลดใต้เครื่องเด็ดขาด เพราะอาจจะเกิดความเสียหายต่อโน๊ตบุ๊คได้ ดีไม่ดีอาจจะสูญหายแบบในข่าวด้วยซ้ำ

นำสายชาร์จโน๊ตบุ๊คขึ้นเครื่องบินได้ไหม ?

ไม่ว่าจะเป็นการบินภายในประเทศหรือนอกประเทศ ทั้งโน๊ตบุ๊คและสายชาร์จโน๊ตบุ๊คเราสามารถนำขึ้นเครื่องบินได้ปกติเลยค่ะ และย้ำอีกครั้งว่าไม่ควรโหลดไว้ใต้เครื่อง!

วิธีการเอาโน๊ตบุ๊คขึ้นเครื่องบินแบบปลอดภัย

วิธีการเอาโน๊ตบุ๊คขึ้นเครื่องบินแบบปลอดภัย

สำหรับคำแนะนำเพื่อเอาโน๊ตบุ๊คขึ้นเครื่องบินแบบปลอดภัยมีดังนี้

1.นำโน๊ตบุ๊คใส่ในซองกระเป๋าที่มีการกันกระแทกเสมอ

2.นำซองกระเป๋าใส่โน๊ตบุ๊ค ใส่ไว้ในกระเป๋าเป้ หรือกระเป๋าสะพายแยกอีกใบ ไม่ใส่โน๊ตบุ๊ครวมกระเป๋าเดินทาง

3.รูดซิปกระเป๋าให้เรียบร้อย

4.นำกระเป๋าใส่โน๊ตบุ๊คไว้ที่ห้องโดยสาร หลีกเลี่ยงการนำไว้ในที่โหลดใต้เครื่อง

5.นำกระเป๋าโน๊ตบุ๊ควางไว้บริเวณเท้า หรือทำตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด หากไม่แน่ใจว่าจะวางตำแหน่งไหนดี เราสามารถสอบถามเจ้าหน้าที่ได้ตลอดเวลา

สรุปเรื่องการนำโน๊ตบุ๊คขึ้นเครื่องบิน

ย้ำกันอีกครั้งว่าเราสามารถเอาโน๊ตบุ๊คขึ้นเครื่องบินได้ปกติ เดินถือกระเป๋าโน๊ตบุ๊คขึ้นห้องโดยสารเก๋ ๆ ได้เลย ไม่จำเป็นต้องโหลดกระเป๋าใส่โน๊ตบุ๊คไว้ใต้เครื่อง ขอเพียงแค่เราจัดเก็บโน๊ตบุ๊คใส่กระเป๋าให้เป็นระเบียบเรียบร้อยก็พอ อ้อ! แล้วก็อย่าลืมมองหากระเป๋าใส่โน๊ตแบบที่มีกันกระแทกด้วยนะคะ ของแบบนี้กันเอาไว้ดีกว่า จะได้ไม่เกิดความเสียหายต่อโน๊ตบุ๊คของเรา