ส่งข้อความ Messenger ไม่ได้ เกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไรให้ใช้งานได้ปกติ

ส่งข้อความ Messenger ไม่ได้ เกิดจากอะไร
ส่งข้อความ Messenger ไม่ได้ เกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไรให้ใช้งานได้ปกติ

ส่งข้อความ Messenger ไม่ได้

ในบางครั้งเราอาจเจอปัญหาส่งข้อความ Messenger ไม่ได้หรือส่งไม่ไปแบบชั่วคราว เช่น ขึ้นสัญลักษณ์เตือนสีแดง,  ส่งข้อความแมนเซนเจอร์ไม่ได้แต่โทรได้ ฯลฯ ในบทความนี้ Itnews24hrs.com จะมาบอกสาเหตุว่าทำไมถึงไม่สามารถส่งข้อความ Messenger ได้ พร้อมกับแนะนำวิธีแก้เมื่อส่งข้อความ Messenger ไม่ได้ให้ได้อ่านกัน ใครที่เจอปัญหาเหล่านี้อยู่ สามารถหยิบนำไปปรับใช้ได้ทันที

ทำไมส่งข้อความใน Messenger ไม่ได้

  • แอปแมสเซนเจอร์ไม่ได้อัปเดตเป็นเวอร์ชันล่าสุด
  • ไม่ได้อัปเดตระบบ Software ในโทรศัพท์ให้เป็นเวอร์ชันล่าสุด
  • สัญญาณการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต หรือ WIFI ไม่เสถียร
  • มีการส่งข้อความเป็นจำนวนมากเกินไป
  • ข้อความที่ส่งเป็นการละเมิดกฎการใช้งานชุมชน เช่น เนื้อหาความรุนแรง, การกระทำทางเพศ, คำพูดรุนแรง ฯลฯ
  • ถูกบล็อกการใช้งาน Messenger หรือ ถูกบล็อกบัญชี Facebook

คลิกอ่านเพิ่มเติม: มีสัญญาณ WIFI แต่เชื่อมต่อไม่ได้ มีวิธีแก้ไขอย่างไรบ้าง

ส่งข้อความ Messenger ไม่ได้ขึ้นสีแดง เป็นเพราะอะไร

ส่งข้อความ Messenger ไม่ได้ขึ้นสีแดง เป็นเพราะอะไร ?

หากพบว่าแมสเซนเจอร์ส่งข้อความไม่ได้แล้วขึ้นสีแดง + มีเครื่องหมายตกใจ เป็นเพราะว่า การเชื่อมต่อสัญญาณอินเตอร์ หรือ WIFI ล้มเหลว มีความผิดพลาดเกิดขึ้น จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เราส่งข้อความ Messenger ไม่ได้ วิธีการแก้ไขเบื้องต้น คือ ให้เช็ค ตรวจสอบ สัญญาณอินเตอร์ หรือ WIFI ที่เราใช้ว่ามีความผิดปกหรือไม่ หากผิดปกติเราสามารถโทรแจ้งปัญหากับผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตได้ เพราะบางครั้งอาจจะเกิดอุบัติเหตุในพื้นที่รับ-ส่งสัญญาณ ทางเจ้าหน้าที่จะได้เข้าตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว

วิธีแก้เมื่อส่งข้อความ Messenger ไม่ได้

หากส่งข้อความ Messenger ไม่ไป สามารถแก้ไขได้ดังนี้

1.เช็คสัญญาณอินเตอร์เน็ตว่าพร้อมใช้งานหรือไม่

ถ้าส่งข้อความ Messenger ไม่ได้ สิ่งแรกที่ต้องทำ คือ การเช็คว่าสัญญาณเน็ต หรือ WIFI ที่เชื่อมต่อเกิดปัญหาหรือไม่ หากพบว่ามีสัญญาณแต่เชื่อมเน็ตไม่ได้ เราขอแนะนำให้โทรติดต่อผู้ให้บริการเครือข่าย เพื่อทำการตรวจสอบ Reset ระบบ หรือหาสาเหตุที่เกิดขึ้น

2.Restart อุปกรณ์การใช้งาน

บางครั้งการรีสตาร์ทมือถือก็ช่วยแก้ปัญหาส่งข้อความจาก Messenger ได้ เพราะการรีสตาร์ทอุปกรณ์การใช้งานจะเป็นเหมือนกับการเริ่มต้นการทำงานของระบบประมวลผลใหม่ หากพบว่าส่งข้อความ Messenger ไม่ได้ ก็ให้รีสตาร์ทมือถือ Andriod หรือ รีสตาร์ทไอโฟน จากนั้นทดลองส่งข้อความอีกครั้งนึง

คลิกอ่านเพิ่มเติม: ไอโฟนรีสตาร์ทเอง เกิดจากอะไร มีวิธีแก้ iPhone Restart เองอย่างไรบ้าง

อัปเดตแอป Messenger เป็นเวอร์ชันล่าสุด

3.อัปเดตแอป Messenger เป็นเวอร์ชันล่าสุด

การที่แอป Messenger ไม่เป็นเวอร์ล่าสุด อาจจะส่งผลต่อการใช้งานแอปได้ ใครที่แอป Messenger ไม่สามารถส่งข้อความได้ เราขอแนะนำให้เข้าไปอัปเดตแอปให้เป็นเวอร์ชันล่าสุดที่ App Store หรือ Play Store เสียก่อน

4.อัปเดต Software โทรศัพท์เป็นเวอร์ชันล่าสุด

การที่ Software มือถือเป็นรุ่นเก่า อาจจะไม่รองรับการทำงานของแอป Messenger ที่เป็นรุ่นล่าสุด อีกสิ่งที่จำเป็นต้องอัปเดตเพิ่ม คือ Software โทรศัพท์ที่เราใช้งาน ให้ลองเช็คดูก่อนว่า Software เป็นเวอร์ชันล่าสุดหรือยัง หากยังใช้งานเป็นเวอร์ชันเก่าอยู่ ให้กดอัปเดต Software เป็นเวอร์ชันล่าสุด จากนั้นค่อย Restart เครื่อง และทดสอบการใช้งานแอป Messenger อีกครั้ง

5.เช็คพื้นที่เก็บข้อมูลในมือถือว่าเพียงพอหรือไม่

หากพื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่องไม่เพียงพออาจจะส่งผลต่อการใช้งานแอป Messenger ได้ เพราะแอปจำเป็นต้องใช้พื้นที่จัดเก็บข้อมูลสำคัญต่าง ๆ หากพบว่าพื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่องเหลือน้อย อาจจะลองไล่ลบไฟล์ขยะ ไฟล์ต่าง ๆ ที่ไม่จำเป็นต่อการใช้งาน เคลียร์แอปที่ไม่ได้ใช้งานออกจากเครื่อง เพียงเท่านี้ก็จะช่วยเพิ่มพื้นที่เก็บข้อมูลได้ระดับนึงแล้ว

คลิกอ่านเพิ่มเติม: วิธีแก้ iCloud เต็มทำไงดี ?

6.ถอนการติดตั้ง และติดตั้ง Messenger ใหม่อีกรอบ

หากทำตามทุกวิธีแล้วยังพบว่าแอป Messenger ไม่สามารถส่งข้อความได้อยู่แบบเดิม สิ่งต่อมาที่ต้องทำ คือ การถอนการติดตั้ง และติดตั้งแอป Messenger ใหม่ คล้าย ๆ กับการหลอกระบบโทรศัพท์ของเรา ว่าไม่เคยมีการติดตั้งแอปนี้มาก่อน 

เช็คว่าเราถูกบล็อกจากคู่สนทนาหรือไม่

7.เช็คว่าเราถูกบล็อกจากคู่สนทนาหรือไม่

การถูกบล็อกจากคู่สนทนาจะทำให้เราไม่สามารถส่งข้อความ หรือติดต่อเขาได้อย่างแน่นอน เป็นการตัดความสัมพันธ์กลาย ๆ นี่แหละ หากเราไม่สามารถส่งข้อความแมสเซนเจอร์ได้ อาจจะทดสอบง่าย ๆ ผ่านการค้นหาบัญชี Facebook เขาดู ว่าขึ้นบัญชีเขาในหน้าค้นหาหรือไม่ หรือหากจะให้ชัวร์กว่านี้ ก็ให้เช็คบัญชีการใช้งานของเขาผ่านบัญชี Facebook บัญชีอื่น อาจจะเป็นแอคหลุม หรือให้เพื่อน แฟน เช็คให้ก็ได้ ถ้าใช้บัญชีอื่นค้นหาเจอ แต่บัญชีเราค้นหาไม่เจอ นั่นหมายความว่าเราถูกบล็อก ถูกตัดจบความสัมพันธ์

8.เช็คบัญชี Facebook คู่สนทนาว่าถูกลบ หรือปิดการใช้งานไหม

การที่แอป Messenger ไม่สามารถส่งข้อความได้ มีความเป็นไปได้เช่นกัน ว่าบัญชีของคู่สนทนาอาจจะทำผิดกฎชุมชนของ Facebook ทำให้บัญชีการใช้งานสู่ขิตไปในที่สุด เราอาจจะลองใช้บัญชี Facebook อื่น เช่น แอคหลุม ค้นหาบัญชี Profile เขาดูก็ได้ว่ายังแสดงในหน้าค้นหาอยู่หรือไม่ หากค้นหาแล้วไม่เจอก็มีเปอร์เซ็นต์สูงมากที่แอคเขาจะปลิว

สรุปเรื่อง Messenger ส่งข้อความไม่ได้

ส่วนใหญ่แล้วการที่แอป Messenger ไม่สามารถส่งข้อความได้ จะเกิดจากปัญหาการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต หรือแอปแมสเซนเจอร์ล่มเองซะมากกว่า เพราะปฏิเสธไม่ได้จริง ๆ ว่าช่วงหลัง Facebook และ Messenger เกิดความขัดข้องด้านการใช้งานค่อนข้างบ่อย หากรอไปสักพังนึงตัวแอปก็จะกลับมาใช้งานได้แบบเดิม แต่หากใครลองเช็คแล้วว่าไม่ได้เกิดจากสัญญาณเน็ตหรือปัญหาจากตัวแอป ก็สามารถนำวิธีแก้ไขข้างต้นไปปรับใช้กันได้เลย จะได้กลับมาใช้งาน Messenger แชท เม้าท์มอย ได้แบบจัดเต็ม