ไอแพดรุ่นเก่าอัปเดตไม่ได้ ต้องทำอย่างไร มีวิธีแก้ไขมาแนะนำ

ไอแพดรุ่นเก่าอัปเดตไม่ได้ ต้องทำอย่างไร
ไอแพดรุ่นเก่าอัปเดตไม่ได้ ต้องทำอย่างไร มีวิธีแก้ไขมาแนะนำ

ไอแพดรุ่นเก่าอัปเดตไม่ได้

จะว่าไปแล้ว iPad 1 เครื่อง ก็สามารถใช้งานได้ยาวนานหลายปีเลยแหละค่ะ ใครที่ไม่ได้เปลี่ยนไอแพดเป็นประจำทุกปีก็อาจจะเจอปัญหาไอแพดรุ่นเก่าอัปเดตไม่ได้ ส่งผลให้ระบบ iOS ของเราไม่เป็นเวอร์ชันล่าสุดสักที ในบทความนี้ www.itnews24hrs.com จะมาบอกวิธีอัปเดตไอแพดรุ่นเก่าที่กดอัปเดต iOS ไม่ได้ให้ได้ทราบกัน ว่ามีวิธีต้องอัปเดตระบบอย่างไร หรือว่ารุ่น iPad ที่เราใช้นั้นไม่สามารถอัปเดตระบบได้แล้วกันแน่

วิธีเช็กว่า iPad ของเราอัปเดต iOS ได้ถึงไหน ?

  1. เข้าไปที่ Settings
  2. คลิก General
  3. คลิก About -> ดูช่อง Model Name จะแสดงชื่อรุ่น iPad ของเรา เช่น iPad (8th generation)
  4. เข้าไปที่เว็บไซต์ของ Apple
  5. จะมีข้อมูลระบุเอาไว้ว่า iPad รุ่นที่เราใช้ สามารถอัปเดต iOS เวอร์ชันล่าสุดได้หรือไม่
ภาพแสดงรุ่น iPad ที่อัปเดต iPadOS 17 ได้
ภาพแสดงรุ่น iPad ที่อัปเดต iPadOS 17 ได้

ไอแพดรุ่นเก่าอัปเดตไม่ได้ ต้องทำอย่างไร ?

1.เพิ่มพื้นที่จัดเก็บข้อมูลตัวเครื่อง

ตัวอย่างพื้นที่เก็บจัดเก็บข้อมูล iPad
ขอบคุณภาพจาก : Businessinsider.com

ในการอัปเดตระบบแต่ละครั้งมักจะใช้พื้นที่มากขึ้นกว่าเดิมค่ะ การที่ไอแพดของเราเหลือพื้นที่จัดเก็บข้อมูลน้อย ย่อมส่งผลต่อการอัปเดตเป็นเรื่องปกติ ทำให้ไอแพดรุ่นเก่าอัปเดตไม่ได้ ก่อนที่จะอัปเดตไอแพดเป็นเวอร์ชันล่าสุด เราขอแนะนำให้จัดการพื้นที่เก็บข้อมูลให้เหลือเยอะเพียงพอเสียก่อน สามารถเช็กพื้นที่คงเหลือข้อมูลได้โดยเข้าไปที่ Settings -> คลิก General -> คลิก iPad Storage

คลิกอ่านเพิ่มเติม : 7 วิธีแก้ iCloud เต็มทำไงดี ? 

2.เช็กสัญญาณอินเทอร์เน็ตว่าใช้งานได้หรือไม่

ตัวอย่างการค้นหา Wifi บน iPad
ขอบคุณภาพจาก : Guidingtech.com

บางครั้งการที่ไอแพดรุ่นเก่าอัปเดตไม่ได้ ก็เป็นเพราะสัญญาณอินเตอร์ที่เราใช้ เช่น เน็ตบ้าน เน็ตมือถือ หรือ Wifi ไม่แรง ไม่เสถียรต่อการใช้งานค่ะ โดยอาจจะเช็กเน็ตที่ Router ดูก็ได้ว่าเกิดความผิดปกติหรือไม่ หรือว่ามีสัญญาณ Wifi แต่เชื่อมต่อไม่ได้กันแน่ แบบนี้จะได้ติดต่อผู้ให้บริการอินเตอร์ให้เข้ามาแก้ไข

3.ตรวจสอบระดับแบตเตอรี่ไอแพด

แสดงระบบแบต iPad ก่อนอัปเดต iPadOS
ขอบคุณภาพจาก : 5shop.lol

ในการอัปเดตระบบไอแพด หรืออัปเดตระบบไอโฟน ควรมีระดับแบตเตอรี่เหลือเกินกว่า 60% เพราะในการอัปเดตต้องใช้ระยะเวลาค่อนข้างนาน หากระดับแบตไม่เพียงพอก็จะส่งผลต่อการดาวน์โหลดระบบ iPadOS ได้ค่ะ

สรุปเรื่องการอัปเดต iPad รุ่นเก่า

หากเจอปัญหาไอแพดรุ่นเก่าอัปเดตไม่ได้ สิ่งแรกที่เราอยากให้ทุกคนทำ คือ การตรวจสอบกับทาง Apple ดูตามลิงก์ด้านบน ว่ารุ่นไอแพดของเรารองรับการอัปเดต iPadOS เวอร์ชันล่าสุดหรือไม่ หากไม่สามารถอัปเดตได้แล้วเพราะทาง Apple ไม่ Support แบบนี้.. ก็ทำอะไรไม่ได้หรอกค่ะนอกจากทำใจ หรือไม่ก็ซื้อไอแพดรุ่นใหม่มาใช้งาน แต่หากยังรองรับการอัปเดตก็ให้ลองเช็กพื้นที่จัดเก็บข้อมูลว่าเหลือเพียงพอหรือไม่ค่ะ