มีสัญญาณ WIFI แต่เชื่อมต่อไม่ได้ มีวิธีแก้ไขอย่างไรบ้าง ทำตามได้ทั้งมือถือ คอมฯ และแท็บเล็ต

มีสัญญาณ WIFI แต่เชื่อมต่อไม่ได้
มีสัญญาณ WIFI แต่เชื่อมต่อไม่ได้ มีวิธีแก้ไขอย่างไรบ้าง ทำตามได้ทั้งมือถือ คอมฯ และแท็บเล็ต

เราเชื่อว่าใครก็ตามที่เข้ามาอ่านบทความนี้ อาจจะเกิดความสับสน งุนงงก็เป็นได้ ทั้ง ๆ ที่อุปกรณ์มือถือ แท็บเล็ต และคอมพิวเตอร์ของเราก็เชื่อมต่อเน็ตแล้ว แถมมีสัญญาณ WIFI แต่เชื่อมต่อไม่ได้สะงั้น เล่นเอามึนกันตามไปแถบ ๆ เพราะไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่

ในบทความนี้ itnews24hrs จะมาบอกสาเหตุว่าทำไมมีสัญญาณ WIFI แต่เชื่อมต่อไม่ได้ และมีวิธีแก้ไขอย่างไร ให้สามารถเชื่อมต่อสัญญาณ WIFI ได้แบบเดิม จนท่องเน็ตได้อย่างสบายใจเฉิบ

มีสัญญาณ WIFI แต่เชื่อมต่อไม่ได้ เกิดจากสาเหตุอะไร

  • ระบบของผู้ให้บริการเครือข่ายอินเตอร์เน็ตล่ม มีปัญหาเกิดขึ้น
  • Router มีปัญหาด้านการใช้งาน
  • อุปกรณ์การเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตมีปัญหา เช่น สายอินเตอร์เน็ต สายไฟ ฯลฯ
  • อุปกรณ์โทรศัพท์ แท็บเล็ต หรือคอมพิวเตอร์มีปัญหาด้านการเชื่อมต่อ
  • อุปกรณ์โทรศัพท์ แท็บเล็ต หรือคอมพิวเตอร์ อยู่ไกลจากจุดรับสัญญาณไวไฟ
  • เกิดความเสียหายจากเสาส่งสัญญาณอินเตอร์เน็ตที่ต้นทาง
มีสัญญาณ WIFI แต่เชื่อมต่อไม่ได้ มีวิธีแก้ไขอย่างไร

มีสัญญาณ WIFI แต่เชื่อมต่อไม่ได้ มีวิธีแก้ไขอย่างไร

1.เปิด-ปิดการใช้งาน WIFI ใหม่อีกรอบ

บางทีการเชื่อมต่อ WIFI อาจจะเกิดความอ๊องเล็กน้อย มีวิธีการแก้ไข คือ ให้ลองเปิด-ปิดสัญญาณ WIFI ใหม่อีกรอบ สำหรับวิธีการจะมีดังนี้

เข้าไปที่ Setting -> WIFI -> คลิกปิด และเปิดเชื่อมต่อสัญญาณ WIFI

2.เช็คว่าเปิดโหมด Airplane หรือไม่

มีหลายคนที่ทางผู้เขียนรู้จักเขาชอบเปิดโหมดเครื่องบินเอาไว้ตอนนอน หรือเปิดโหมดเครื่องบินไว้เพื่อป้องกันการรบกวนต่าง ๆ จนบางครั้งก็ลืมปิดการใช้งานโหมดเครื่องบิน ทำให้ไม่สามารถเชื่อมต่อสัญญาณ WIFI ได้ ทั้ง ๆ ที่บริเวณนั้นก็มีสัญญาณ WIFI วิธีแก้ไขก็ง่ายมาก ๆ เพียงแค่เข้าไปปิดการใช้งานโหมดเครื่องบินให้เรียบร้อย

รีสตาร์ทโทรศัพท์มือถือเพื่อเชื่อมต่อไวไฟ

3.รีสตาร์ทโทรศัพท์มือถือ

วิธีแก้ไขนี่เรียกได้ว่าเป็นพื้นฐานของการแก้ไขปัญหาหลาย ๆ อย่าง และปัญหามีสัญญาณ WIFI แต่เชื่อมต่อไม่ได้ก็เช่นกัน ใครที่เจอปัญหานี้ก็อย่าลืมกด Restart โทรศัพท์ของมือถือตัวเองเสียก่อน หลังจากนั้นให้ลองเชื่อมต่อสัญญาณ WIFI ใหม่อีกรอบ

4.กดลืมการเชื่อมต่อสัญญา WIFI แล้วเชื่อมต่อใหม่

สำหรับใครที่ลองแก้ปัญหามีสัญญาณ WIFI แต่เชื่อมต่อไม่ได้ตามวิธีด้านบนไปแล้วแต่ยังไม่ได้ผล ก็ขอแนะนำให้ลองกดลืมการเชื่อมต่อสัญญาณ WIFI และทำการเชื่อมต่อใหม่อีกรอบ โดยวิธีการจะมีดังนี้

เข้าไปที่ Setting -> WIFI -> เลือกสัญญาณ WIFI ที่เราเชื่อมต่ออยู่ -> กดลืมการเชื่อมต่อ -> ทำการเชื่อมต่อ WIFI ใหม่อีกรอบ

5.รีสตาร์ท Router ให้ทำงานใหม่อีกรอบ

หากพบว่าอุปกรณ์ต่าง ๆ เช่น โทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต หรือคอมพิวเตอร์ไม่สามารถเชื่อมต่อสัญญาณ WIFI ได้เช่นกัน แบบนี้มีความเป็นไปได้สูงว่าเกิดปัญหามาจาก Router เราก็ขอแนะนำให้เปิด-ปิด Router ใหม่อีกรอบ แล้วลองเชื่อมต่อสัญญาณ WIFI อีกครั้ง

เช็ค Driver ตัวรับสัญญาณ WIFI

6.เช็ค Driver ตัวรับสัญญาณ WIFI

สำหรับใครที่ใช้คอมพิวเตอร์ หรือ Laptop แล้วเจอปัญหามีสัญญาณ WIFI แต่เชื่อมต่อไม่ได้ ก็อยากให้ลองเช็ค Driver ตัวรับสัญญาณ WIFI ให้ดีว่ามีปัญหาหรือไม่ เพื่อที่จะได้ Reset หรือ ติดตั้ง Driver ตัวใหม่เพื่อให้รองรับการใช้งานสัญญาณ WIFI

7.โทรติดต่อ Call Center ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต

ในกรณีที่ทำตามวิธีด้านบนแล้วไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ เราขอแนะนำให้โทรติดต่อผู้ให้บริการเครือข่ายอินเตอร์เน็ต เพื่อสอบถามสาเหตุว่าเกิดจากอะไร เพราะบางครั้งอาจจะเกิดอุบัติเหตุต่าง ๆ จนทำให้เกิดความเสียหายกับเสาส่งสัญญาณได้

ใครที่เจอปัญหามีสัญญาณ WIFI แต่เชื่อมต่อไม่ได้ ก็สามารถทำตามคำแนะนำที่ทางเราแนะนำได้ และหากพบว่ายังไม่สามารถเชื่อมต่อสัญญาณ WIFI ได้อีก อาจจะเป็นเพราะว่าสัญญาณอินเตอร์จากผู้ให้บริการเกิดปัญหาได้ ซี่งหากเป็นเพราะสาเหตุนี้.. ผู้ใช้งานตาดำ ๆ อย่างพวกเราก็ทำอะไรไม่ได้ นอกจากรอแล้วก็รอต่อไป จนกว่าการแก้ไขจะเสร็จเรียบร้อย