วิธีเช็คสุขภาพแบตเตอรี่ iPad มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง เพื่อตรวจสอบว่าแบตเสื่อมหรือไม่ ผ่าน 3 โปรแกรมยอดฮิต

วิธีเช็คสุขภาพแบตเตอรี่ iPad มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง
วิธีเช็คสุขภาพแบตเตอรี่ iPad มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง เพื่อตรวจสอบว่าแบตเสื่อมหรือไม่ ผ่าน 3 โปรแกรมยอดฮิต

เช็คสุขภาพแบตเตอรี่ iPad 

การเช็คสุขภาพแบตเตอรี่ iPad จะไม่มีส่วนสำหรับเช็คเปอร์เซ็นแบตเตอรี่แบบใน iPhone ซึ่งทำให้หลายคนในปัจจุบันนี้ไม่สามารถทราบได้เลยว่าแบตเตอรี่ของ iPad ของเรานั้นเสื่อมหรือยัง ดังนั้นบทความนี้ www.Itnews24hrs.com จะพาคุณไปดูวิธีการเช็คสุขภาพแบตเตอรี่ของ iPad ที่จะช่วยทำให้คุณทราบสุขภาพของแบตเตอรี่ว่าแบต iPad เสื่อมหรือยัง มีปริมาณความจุดเหลือเท่าไหร่ ?

วิธีเช็คสุขภาพแบตเตอรี่ iPad ต้องทำอย่างไร

1.โปรแกรม 3utools

วิธีเช็คสุขภาพแบตเตอรี่ ipad ผ่านโปรแกรม 3utools

สำหรับโปรแกรม 3utools ต้องใช้ดูสุขภาพแบต iPad ผ่านระบบ Windows เท่านั้น ซึ่งโปรแกรมนี้เป็นโปรแกรมจัดการ iPhone, iPad และ iPod touch สามารถสำรองข้อมูลต่าง ๆ ได้ รวมถึงสามารถเข้ามาเช็คสุขภาพของแบตเตอรี่ได้ 

โดยโปรแกรมนี้จะสามารถใช้งานได้กับเครื่องคอมพิวเตอร์ที่เป็น Windows เท่านั้น หลังจากติดตั้งเรียบร้อยแล้วให้เชื่อมต่อ iPad กับคอมพิวเตอร์ ยืนยันให้เรียบร้อย รอการเชื่อมต่อ เพียงแค่นี้ก็สามารถดูข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับแบตเตอรี่ได้แล้ว

2.โปรแกรม iMazing

วิธีเช็คสุขภาพแบตเตอรี่ ipad ผ่านโปรแกรม iMazing

โปรแกรม iMazing เป็นโปรแกรมสำหรับจัดการข้อมูลที่สามารถติดตั้งได้ทั้ง Mac และ Windows สามารถสำรองข้อมูล จัดการแอปต่าง ๆ รวมถึงเช็คสุขภาพแบตเตอรี่ iPad ได้ เริ่มจากติดตั้งโปรแกรมบนเครื่องคอมพิวเตอร์ เชื่อมต่อกับ iPad กับคอมพิวเตอร์ จากนั้นก็จะสามารถดูส่วนต่าง ๆ ของแบตเตอรี่จากโปรแกรมได้เลยว่าเหลือกี่เปอร์เซ็นต์

3.โปรแกรม coconutBattery

วิธีเช็คสุขภาพแบตเตอรี่ ipad ผ่านโปรแกรม coconutBattery

สำหรับโปรแกรม coconutBattery เป็นโปรแกรมจัดการข้อมูลที่สามารถใช้งานได้กับเครื่อง Mac เท่านั้น สามารถเข้ามาเช็คสุขภาพแบตเตอรี่ iPad ได้จากโปรแกรมนี้ง่าย ๆ โดยเริ่มจากติดตั้งตัวโปรแกรมลงบนเครื่อง Mac เชื่อมต่อ iPad เข้ากับ Mac ยืนยันให้เรียบร้อย เพียงแค่นี้เราก็จะสามารถดูข้อมูลในแถบ IOS Device ได้แล้ว

เช็คสุขภาพแบต iPad ไม่ได้ ต้องทำอย่างไร

ปกติ iPhone จะสามารถเข้าไปตรวจเช็คคุณภาพของแบตเตอรี่ได้ในการตั้งค่า แต่จะไม่สามารถเข้าไปเช็คสุขภาพแบตเตอรี่ iPad ผ่านการตั้งค่าได้

จึงทำให้หลายคนสงสัยกันจำนวนมากว่าหากเช็คสุขภาพแบตเตอรี่ iPad ไม่ได้ ต้องทำอย่างไร 

วิธีการเช็คแบตเตอรี่ iPad ก็ง่ายมาก ๆ เนื่องจากในปัจจุบันนี้มีโปรแกรมที่ช่วยตรวจเช็คสุขภาพแบตเตอรี่ของ iPad เข้ามา ทำให้ทราบถึงสุขภาพของแบตเตอรี่ และข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับ iPad ของเราด้วย

คลิกอ่านเพิ่มเติม : วิธียกเลิกแอปเสียเงิน IOS ลบแอปที่เสียเงินใน iPhone / iPad/Macbook ต้องทำอย่างไร 

ดูสุขภาพแบตไอแพดอย่างไร ว่าแบตเสื่อมหรือไม่

ดูสุขภาพแบตไอแพดอย่างไร ว่าแบตเสื่อมหรือไม่

เชื่อว่าคงมีหลายคนที่ยังไม่ทราบว่า iPad ที่เรากำลังใช้งานกันอยู่ในปัจจุบันนี้แบตเตอรี่เสื่อมหรือยัง เพราะไม่สามารถเข้าไปดูสุขภาพแบตเตอรี่ไอแพดผ่านการตั้งค่าได้ 

ซึ่งวิธีการสังเกตว่าไอแพดของเราคุณภาพแบตเสื่อมหรือยัง ก็มีไม่กี่อย่างง่าย ๆ เช่น 

  • แบตเตอรี่หมดไว 
  • ชาร์จไว้ไม่ทันใช้แต่แบตหมดแล้ว 
  • ชาร์จเต็มเร็วมากเกินไป 
  • ชาร์จเข้าบ้างไม่เข้าบ้าง 
  • ตัวเลขที่แสดงสถานะไม่คงที่ จาก 100% เป็น 60% จาก 60% เป็น 99% 
  • ไอแพดที่มีอายุการใช้งานมายาวนานกว่า 2 ปี ก็อาจทำให้คุณภาพของแบตเสื่อมได้ 

ดังนั้นหากอยากทราบว่าสุขภาพไอแพดของเรายังมีสุขภาพที่ดีมากน้อยแค่ไหน การใช้งานโปรแกรมเช็คสุขภาพแบตเตอรี่เข้ามาเป็นตัวช่วยก็ถือว่าตอบโจทย์ไม่น้อยเลยทีเดียว

สามารถตรวจสอบ เช็คสุขภาพแบตเตอรี่ iPad รุ่นไหนได้บ้าง

สามารถตรวจสอบ เช็คสุขภาพแบตเตอรี่ iPad รุ่นไหนได้บ้าง

ในเมื่อเราไม่สามารถเข้าไปเช็คสุขภาพแบตเตอรี่ iPad ได้ว่าเสื่อมสภาพแล้วหรือยัง การใช้โปรแกรมช่วยเช็คสุขภาพแบตเตอรี่ iPad จึงตอบโจทย์มากที่สุด 

ซึ่งหลายคนก็อาจจะสงสัยว่าเราจะสามารถตรวจสอบสุขภาพแบตเตอรี่ไอแพดรุ่นไหนได้บ้าง คำตอบ คือ สามารถตรวจเช็คสุขภาพเบตอเตอรี่ iPad ได้ทุกรุ่น เช่น iPad Air 4, Air 5, Gen 9, iPad Pro ฯลน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการเลือกใช้โปรแกรมเช็คสุขภาพแบต iPad ก็อย่าลืมเลือกใช้โปรแกรมที่น่าเชื่อถือได้ด้วยนั่นเอง

การเช็คสุขภาพแบตเตอรี่ iPad เป็นเรื่องที่คนส่วนใหญ่มักจะมองข้าม เนื่องจากไม่สามารถเข้าไปดูในตั้งค่าได้ อีกทั้งหากหาวิธีการเช็คสุขภาพแบตเตอรี่ก็คงจะเป็นเรื่องที่ยุ่งยาก ซึ่งจริง ๆ แล้ว การเช็คสุขภาพแบตเตอรี่ iPad สามารถทำได้ง่ายมาก ๆ เพียงติดตั้งโปรแกรมเช็คสุขภาพแบตเตอรี่ในคอม และเชื่อมต่อระหว่างไอแพดกับเครื่องคอมพิวเตอร์ ยืนยันความเชื่อถือต่าง ๆ ให้เรียบร้อย เพียงแค่นี้เราก็สามารถเข้าไปเช็คสุขภาพแบตเตอรี่ได้แล้วว่าเสื่อมสภาพหรือยัง เรียกได้ว่าโปรแกรมช่วยจัดการนั้นมีประโยชน์ไม่น้อยเลยทีเดียว สำหรับใครที่อยากจะทราบว่า ไอแพดของตนเองแบตเสื่อมภาพแล้วหรือยัง ก็สามารถนำวิธีการเช็คสุขภาพแบตเตอรี่ iPad ที่เรานำมาเสนอในบทความนี้ไปลองตรวจเช็คดูได้เลยน้า