5 วิธี เช็คเบอร์โทรศัพท์ว่าเป็นของใคร ตรวจสอบเบอร์แปลก ได้แบบรวดเร็วที่สุด

วิธีเช็คเบอร์โทรศัพท์ว่าเป็นของใคร
5 วิธี เช็คเบอร์โทรศัพท์ว่าเป็นของใคร ตรวจสอบเบอร์แปลก ได้แบบรวดเร็วที่สุด

เช็คเบอร์โทรศัพท์ว่าเป็นของใคร

ในยุคนี้เวลาจะติดต่อสื่อสารกับใครก็ตาม แน่นอนว่าต้องสื่อสารผ่านทางโทรศัพท์เป็นหลัก แม้ว่าสมัยนี้จะนิยมติดต่อด้วยการพิมพ์ข้อความ หรือโทรติดต่อผ่านแอปพลิเคชันต่าง ๆ เช่น Messenger, Line, IG ฯลฯ แต่การติดต่อด้วยการโทรโดยตรงก็มีเช่นกัน และยิ่งในยุคนี้เป็นยุคที่แกงค์คอลเซ็นเตอร์ระบาด ทำให้คนส่วนใหญ่ไม่รู้ว่าจะเช็คเบอร์โทรศัพท์ว่าเป็นของใคร เพราะเวลามีเบอร์แปลก ๆ โทรมาทีไร ก็อดคิดไม่ได้เลยว่าเบอร์พวกนี้จะเป็นเบอร์มิจฉาชีพหรือไม่ เพราะเราดันไม่รู้วิธีตรวจสอบเบอร์โทรว่าเป็นของใคร

แต่ในบทความนี้ itnews24hrs จะมาแนะนำวิธีตรวจสอบ เช็คเบอร์โทรศัพท์ว่าเป็นของใคร อย่างน้อย ๆ ก็ช่วยกรองระดับเบื้องต้นได้ชนิดที่ว่า หากเบอร์ที่โทรมาเป็นเบอร์มิจฉาชีพก็จะมีการแจ้งเตือนผ่านหน้าจอในขณะที่มีสายเรียกเข้าเลยด้วยซ้ำ ว่าเบอร์นี้เป็นเบอร์มิจฉาชีพ คุณจะได้ไม่ต้องไปรับให้เสียเวลา และเสียสุขภาพจิต

การตรวจสอบเบอร์โทรว่าเป็นของใคร สามารถทำได้หรือไม่

ปัจจุบันสามารถตรวจสอบเบอร์โทรว่าเป็นของใครได้แบบง่าย ๆ ซึ่งจะแตกต่างจากในสมัยก่อนที่เราจะไม่สามารถเช็คได้เลยว่าสายเรียกเข้าที่เข้ามาเป็นเบอร์โทรของใคร นับว่าการเช็คเบอร์โทรศัพท์ว่าเป็นของใครทำได้แบบง่ายมาก ๆ  คนที่โทรเข้ามาเป็นมิจ เป็นเบอร์บริษัทอะไร ใช่บริษัทประกันโทรมาเสนอขายประกันรู้ไหม บอกเลยว่า.. เราเช็คได้หมด !

วิธีเช็คเบอร์โทรศัพท์ว่าเป็นของใคร ใช่แกงค์มิจฉาชีพหรือไม่ ต้องทำอย่างไร

1.เช็คเบอร์โทรศัพท์ว่าเป็นของใครผ่านแอป Whoscall

ขอแนะนำแบบไม่อวยเลยนะคะ แอป Whoscall นี่แหละสามารถเช็คเบอร์โทรศัพท์ว่าเป็นของใครได้ค่อนข้างแม่นยำที่สุดแล้ว เพราะเมื่อมีสายเรียกเข้าที่เป็นเบอร์แปลกโทรติดต่อเข้ามา ระบบจะแสดงรายชื่อแบบชัดเจนเลยว่า เบอร์โทรนี้เป็นของใคร จากบริษัทไหน หากเป็นมิจฉาชีพโทรเข้ามาก็จะแจ้งเตือนเลยว่าเบอร์นี้เป็นเบอร์มิจฉาชีพ

ในกรณีที่ไม่แน่ใจว่าเบอร์แปลกที่โทรติดต่อเข้ามาเป็นเบอร์มิจฉาชีพหรือไม่ คุณสามารถนำเบอร์ไปค้นหาได้ จากนั้นก็จะแสดงข้อมูลขึ้นมาแบบชัดเจน สามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้ทั้งระบบ IOS และ Android แนะนำเลยว่าหากต้องการเช็คเบอร์โทรศัพท์ว่าเป็นของใคร Whoscall นี่แหละค่ะ เวิร์คสุด ๆ

ดาวน์โหลด Whoscall : IOS | Android

เช็คเบอร์โทรศัพท์ว่าเป็นของใครผ่านแอป Whoscall

2.เช็คเบอร์โทรศัพท์ว่าเป็นของใครผ่านการค้นหาใน Google

เมื่อมีเบอร์แปลกโทรเข้ามาอีกหนึ่งวิธีที่จะเช็คได้ว่าเบอร์โทรศัพท์เป็นของใคร คือ การนำเบอร์โทรนั้นไปค้นหาข้อมูลผ่าน Google หากเป็นเบอร์ที่มีประวัติไม่ดี เช่น เป็นเบอร์แกงค์คอลเซ็นเตอร์ เบอร์มิจฉาชีพ ก็จะแสดงข้อมูลใน Google ทันทีว่าเป็นเบอร์ที่มีประวัติ 

หากเป็นเบอร์ที่ขึ้นต้นด้วย 02 ที่เป็นเบอร์บริษัทหรือองค์กรต่าง ๆ เราก็จะได้รู้ว่าเป็นเบอร์จากหน่วยงานไหนกันแน่ นับว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีตรวจสอบเบอร์โทรศัพท์ว่าเป็นของใครแบบฟรี ๆ ที่ไม่ต้องเสียเงิน

คลิกอ่านเพิ่มเติม : วิธีค้นหารูปภาพด้วย Google Image Search ต้องทำอย่างไรบ้าง

เช็คเบอร์โทรศัพท์ว่าเป็นของใครผ่านการค้นหาใน Google

3.เช็คเบอร์โทรศัพท์ว่าเป็นของใครผ่านการค้นหาด้วย Line

คนส่วนใหญ่ในสังคมไทยนิยมใช้ Line เพื่อติดต่อสื่อสารกันอยู่แล้ว แน่นอนว่าการใช้แอปไลน์ได้จำเป็นจะต้องมีการใส่เบอร์โทรศัพท์ติดต่อไปด้วย ทำให้เราสามารถนำเบอร์แปลกที่โทรติดต่อเข้ามาไปค้นหาในส่วนที่เป็นการเพิ่มเพื่อน และเลือกเป็นค้นหาด้วยเบอร์โทรศัพท์ได้

หากเบอร์นั้นเปิดให้เพิ่มเพื่อนผ่านเบอร์โทรศัพท์ได้ แน่นอนว่าเราก็จะทราบว่าเจ้าของเบอร์โทรที่โทรติดต่อเข้ามาเป็นใคร แต่หากเขาตั้งค่าไม่ให้แอดเพื่อนด้วยเบอร์โทร แบบนี้.. เราก็หมดสิทธิ์เช็คว่าเบอร์โทรศัพท์เป็นของใคร

คลิกอ่านเพิ่มเติม : ถ้าโดนบล็อคไลน์จะขึ้นยังไง

เช็คเบอร์โทรศัพท์ว่าเป็นของใครผ่านการค้นหาด้วย Line

4.เช็คเบอร์โทรศัพท์ว่าเป็นของใครใน Facebook

หากเบอร์ที่โทรติดต่อเข้ามามีการผูกเบอร์กับบัญชี Facebook เมื่อเรานำเบอร์นั้นไปค้นหาใน Facebook เราก็จะทราบว่าเบอร์เป็นของใคร เพราะจะแสดงบัญชี Facebook ของเจ้าของเบอร์ขึ้นมา แต่การเช็คเบอร์โทรศัพท์ว่าเป็นของใครผ่าน Facebook จะมีข้อจำกัดตรงที่ เจ้าของบัญชี Facebook จะต้องเปิดการตั้งค่าให้สามารถค้นหาเบอร์โทรได้แบบสาธารณะเท่านั้น หากปิดการค้นหาด้วยเบอร์เป็นแบบส่วนตัว แบบนี้จะเช็คเบอร์มือถือว่าเป็นของใครไม่ได้

เช็คเบอร์โทรศัพท์ว่าเป็นของใครใน Facebook

5.เช็คเบอร์โทรศัพท์ว่าเป็นของใครผ่านเว็บไซต์ Blacklistseller

Blacklistseller เป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมข้อมูลของเหล่ามิจฉาชีพที่หลอกลวงคนเอาไว้ โดยจะมีข้อมูลชื่อ นามสกุล เบอร์โทรศัพท์ เลขบัญชีธนาคาร เลขบัตรประชาชน และข้อมูลอื่น ๆ เอาไว้หมด 

หากเราลองนำเบอร์โทรแปลก ๆ เหล่านี้ไปเช็คผ่านเว็บ และหากเป็นเบอร์ที่มีข้อมูลอยู่ในเว็บไซต์ ก็เป็นไปได้ว่าเบอร์โทรที่ติดต่อเข้ามาจะเป็นเบอร์ของแกงค์มิจ วิธีการเช็คก็ง่าย ๆ เพียงเข้าไปที่เว็บไซต์ -> คลิกตรวจสอบบัญชี/ผู้ขาย -> ใส่ข้อมูลที่จะเช็ค เช่น เบอร์โทรศัพท์ หรือหากงงกับวิธีการใช้งาน ในเว็บไซต์ก็จะมีคู่มือบอกอยู่ค่ะ

เช็คเบอร์โทรศัพท์ว่าเป็นของใครผ่านเว็บไซต์ Blacklistseller

เช็คเบอร์ว่าเป็นของใครจากผู้ให้บริการเครือข่าย AIS, TURE และ DTAC ได้หรือไม่

สามารถเช็คเบอร์ว่าเป็นของใครจากทางค่ายมือถือต่าง ๆ ได้ดังนี้

  • เช็คเบอร์ AIS : กด *727* เบอร์โทรศัพท์# กดโทรออก
  • เช็คเบอร์ DTAC : กด *102*เบอร์โทรศัพท์# กดโทรออก
  • เช็คเบอร์ TRUE : กด *933*เบอร์โทรศัพท์# กดโทรออก
  • เช็คเบอร์ TOT : กด *153*เบอร์โทรศัพท์# กดโทรออก

ในการเช็คเบอร์โทรศัพท์ว่าเป็นของใครปัจจุบันสามารถตรวจสอบได้แบบง่าย ๆ  วิธีเช็คเบอร์ว่าเป็นของใครที่ทางผู้เขียนอยากจะแนะนำมากที่สุด คือ การเช็คเบอร์แปลกผ่านแอป Whoscall เพราะว่ามีความแม่นยำ กรองได้ละเอียดมากที่สุด บอกเลยว่ายิ่งในยุคนี้มีเบอร์แปลก ๆ จากแกงค์มิจฉาชีพโทรมาไม่เว้นวัน หลังจากติดตั้ง Whoscall ไป ผู้ใช้งานอย่างเรา ๆ ก็สบายใจขึ้น ไม่มานั่งประสาทเสียทั้งวันแล้วค่ะ