สุขภาพแบตเตอรี่ iPhone 11 ลดลง ผิดปกหรือไม่ เคลมได้ไหม มีวิธีการป้องกันอย่างไรบ้าง

สุขภาพแบตเตอรี่ iPhone 11 ลดลง
สุขภาพแบตเตอรี่ iPhone 11 ลดลง ผิดปกหรือไม่ เคลมได้ไหม มีวิธีการป้องกันอย่างไรบ้าง

สุขภาพแบตเตอรี่ iPhone 11 ลดลง

สำหรับปัญหาที่อยู่คู่กับคนที่ใช้งาน iPhone 11 มาอย่างยาวนานก็คงจะหนีไม่พ้น ปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพแบตเตอรี่ iPhone 11 ลดลงจนหมดเร็วมาก ๆ ยิ่งมีระยะเวลาในการใช้งานที่ยาวนาน สุขภาพของแบตเตอรี่ก็เสื่อมสภาพมากขึ้น หลายคนก็เบื่อที่จะต้องคอยชาร์จแบต iPhone 11 บ่อย ๆ

สำหรับใครที่มีปัญหาแบตเตอรี่ iPhone 11  หมดเร็ว ใช้งานไม่ถึงครึ่งวันก็เกือบจะหมดซะแล้ว  บทความนี้ www.Itnews24hrs.com จะพามารู้จักกับสาเหตุที่ทำให้ iPhone 11 มีสุขภาพแบตที่ลดลงอย่างรวดเร็ว และเคล็ดลับการรักษาสุขภาพของแบตเตอรี่มาฝาก

สุขภาพแบตเตอรี่ iPhone 11 ลดลงเร็วมาก ผิดปกหรือไม่

เชื่อว่าหลายคนที่ใช้งาน iPhone 11 กำลังพบเจอกับปัญหาที่แบตเตอรี่ลดลงอย่างรวดเร็วกันจำนวนไม่น้อย ซึ่งอาจจะสงสัยว่าการที่แบตโทรศัพท์มือถือเครื่องโปรดมีสุขภาพแบตเตอรี่ที่ลดลงอย่างรวดเร็วนั้นปกติหรือไม่ ต้องบอกเลยว่าเป็นเรื่องที่ผิดปกติ เพราะถึงแม้ปัญหาแบตเตอรี่เสื่อมเร็วของ iPhone จะเป็นปัญหาที่อยู่คู่กับคนที่ใช้งาน iPhone มายาวนาน แต่ก็ได้มีการพัฒนาประสิทธิภาพของสุขภาพแบตเตอรี่อย่างต่อเนื่อง หากไม่ต้องการให้ iPhone 11 แบตหมดเร็วควรที่จะรู้จักวิธีการรักษา เพื่อรักษาสุขภาพแบตเตอรี่นั่นเอง

สุขภาพแบตเตอรี่ iPhone 11 ลดลง เกิดจากสาเหตุอะไร

  • สุขภาพแบตเตอรี่ iPhone 11 ลดลง เพราะไม่มีการ Update IOS เป็นระยะเวลานาน เนื่องจากแพตช์อัพเดตจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ iOS การไม่อัพเดตจึงอาจส่งผลต่อสุขภาพของแบตเตอรี่
  • มีการใช้งาน iPhone 11 ต่อเนื่องติดต่อกันเป็นเวลานาน เช่น การเล่นเกม สตรีมเพื่อดูภาพยนตร์ หรือการดาวน์โหลดไฟล์ขนาดใหญ่
  • ความร้อนสูง เป็นสาเหตุที่ทำให้แบตเตอรี่เสียหายและทำให้แบตเตอรี่ลดลงอย่างรวดเร็ว
  • การปล่อยให้แอปทำงานเบื้องหลัง เช่น แอปติดตามตำแหน่ง ถึงจะไม่ได้ใช้งานแต่ก็ต้องใช้พลังงานแบตเตอรี่
  • ใช้อุปกรณ์เสริมต่าง ๆ ที่ไม่ใช่ของ Apple เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้แบตเตอรี่เกิดความเสียหายและทำให้สุขภาพแบตลดลงด้วย
  • อายุการใช้งานของแบตเตอรี่มีจำกัด เมื่อมีอายุในการใช้งานมากขึ้น ก็จะทำให้สูญเสียความสามารถบางส่วนไปเป็นเรื่องปกติ

คลิกอ่านเพิ่มเติม : ไอโฟนเครื่องร้อน เกิดจากอะไร มีวิธีแก้อย่างไรโดยที่ไม่ต้องนำไปเข้าศูนย์

สุขภาพแบตเตอรี่ iPhone 11 ลดลง เคลมได้ไหม 

สุขภาพแบตเตอรี่ iPhone 11 ลดลง เคลมได้ไหม 

ในปัจจุบันนี้ต้องบอกก่อนว่า iPhone 11 นั้นไม่มีจำหน่ายจากทางศูนย์บริการแล้ว และแน่นอนว่าประกันที่มาในกล่องพร้อมกับผลิตภัณฑ์ ก็ไม่ได้ครอบคลุมแบตเตอรี่เสื่อมสภาพจากการใช้งานตามปกติ แต่จะสามารถเปลี่ยนแบตเตอรี่โดยไม่มีค่าใช้จ่ายหากมี AppleCare+ และสุขภาพแบตเตอรี่น้อยกว่า 80% ของความจุเดิม แต่เนื่องจากปัจจุบันนี้ไม่มีการจำหน่าย iPhone 11 ที่ศูนย์แล้วจึงไม่สามารถทำเรื่องเคลมได้ แต่ยังคงสามารถเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้โดยต้องเสียค่าบริการต่าง ๆ

คลิกอ่านเพิ่มเติม : วิธีโหลดแอปในไอโฟน (iPhone) มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง

วิธีป้องกันสุขภาพแบตเตอรี่ iPhone 11 ลดลง ต้องทำอย่างไร

1.ใช้ที่ชาร์จแบตเตอรี่ของแท้จาก Apple

หากต้องการรักษาสุขภาพแบตเตอรี่ของ iPhone 11 ควรเลือกใช้สายชาร์จแท้จาก Apple เท่านั้น เพราะสายชาร์จของ Apple นั้นสามารถป้องกันไฟกระชากและไฟฟ้าลัดวงจรได้

2.หลีกเลี่ยงการชาร์จแบตเตอรี่จนเต็ม

เนื่องจาก Apple ได้อ้างว่าหลังจากการนับรอบการชาร์จแบตเตอรี่จนเต็ม 500 ครั้ง iPhone จะไม่สามารถรักษาสุขภาพแบตเตอรี่ได้ 100% ทำให้ควรชาร์จหลีกเลี่ยงการชาร์จแบต iPhone 11 จนเต็ม

หลีกเลี่ยงการใช้งานเมื่อ iPhone 11 มีความร้อนสูง

3.หลีกเลี่ยงการใช้งานเมื่อ iPhone 11 มีความร้อนสูง

ควรหลีกเลี่ยงการใช้งาน iPhone 11 เมื่อมีความร้อนที่สูงมากกว่า 35 องศาเซลเซียส และไม่ควรให้ iPhone 11 มีอุณหภูมิที่ต่ำกว่า 32 °F (0°C) ด้วย เพราะนั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้แบตเตอรี่มีอายุการใช้งานที่ลดลง

4.อย่าปิดเครื่องและไม่ได้ใช้งานเวลานาน

เราไม่ควรปิดเครื่อง iPhone 11 แล้วไม่ได้ใช้งานเวลานาน หากต้องการปิดเครื่องนาน ๆ ควรชาร์จแบตเตอรี่ให้ได้ 50% แล้วทำการปิดเครื่อง พร้อมกับอย่าลืมที่จะชาร์จและทำแบบนี้ทุก 6 เดือน และไม่ควรชาร์จแบตเตอรี่ให้ถึง 100% 

5.ปรับการตั้งค่าให้เหมาะสม

ข้อนี้เป็นข้อที่ไม่สามารถมองข้ามได้ ควรปรับการตั้งค่า iPhone 11 ให้เหมาะสม เช่น อย่าให้มีความสว่างที่มากเกินไป อย่าเชื่อมต่อกับแอปทำงานเบื้องหลังมากเกินไป

6.เปิดเพิ่มประสิทธิภาพการชาร์จ

สำหรับการเปิดเพิ่มประสิทธิภาพการชาร์จ จะสามารถช่วยรักษาสุขภาพแบตเตอรี่ได้ดีมาก ๆ เพียงเลือกที่ตั้งค่า -> แบตเตอรี่ ->สุขภาพแบตเตอรี่แล้วเปิดการชาร์จเพื่อถนอมแบตเตอรี่ 

สุขภาพแบตเตอรี่ iPhone 11 ลดลงกี่เปอร์เซ็นต์ ถึงควรเปลี่ยนแบต

สุขภาพแบตเตอรี่ iPhone 11 ลดลงกี่เปอร์เซ็นต์ ถึงควรเปลี่ยนแบต

เนื่องจากสุขภาพแบตเตอรี่ของ iPhone 11 ลดลงเมื่อมีการใช้งานไปสักระยะ หลายคนก็อาจจะสงสัยว่าควรจะเปลี่ยนแบตเตอรี่เมื่อสุขภาพแบตเตอรี่เหลือกี่ % คำตอบก็คือ เมื่อสุขภาพแบตเตอรี่อยู่ที่ประมาณ 80-100% ก็ยังไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ 

แต่ถ้าเริ่มมีตัวเลขที่ต่ำกว่า 80% เมื่อไหร่ นี่ก็พอจะเป็นสัญญาณที่ช่วยบ่งบอกได้แล้วว่าถึงเวลาอันสมควรที่เราจะเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้แล้ว เพราะไม่งั้นแบต iPhone 11 จะหมดเร็วเป็นอย่างมาก

ต้องบอกเลยว่า iPhone 11 เป็นไอโฟนที่ได้รับความนิยมไม่น้อย แน่นอนว่าปัญหาที่หลายคนทราบดีก็คือปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพแบตเตอรี่ iPhone 11 ลงลงจนหมดเร็วเป็นอย่างมากเมื่อมีการใช้งานไปสักระยะ ซึ่งสาเหตุที่ทำให้แบตเตอรี่เสื่อมสภาพเร็วนั้นก็เกิดจากพฤติกรรมการใช้งาน ทำให้สุขภาพแบตเตอรี่ของ iPhone 11 นั้นเสื่อมเร็ว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นหากเรารู้วิธีการรักษาหรือดูแลที่ถูกต้อง ก็จะช่วยทำให้สุขภาพแบตเตอรี่ iPhone เสื่อมช้าลงได้