แนะนำ 7 แอปวาดรูป iPad ฟรีและเสียเงิน ที่ใช้ระบายสี + วาดรูปได้อย่างมืออาชีพ

แอปวาดรูป iPad ฟรีและเสียเงิน
แนะนำ 7 แอปวาดรูป iPad ฟรีและเสียเงิน ที่ใช้ระบายสี + วาดรูปได้อย่างมืออาชีพ

แอปวาดรูป iPad

ปัจจุบันเทคโนโลยีแอปวาดรูปบน iPad มีการพัฒนาต่อเนื่อง เพื่ออำนวยความสะดวกสบายในการวาดรูปอย่างไม่มีที่สิ้นสุด ไม่ต้องเตรียมอุปกรณ์มากมายเหมือนที่ผ่านมา เพียงมีแอปพลิเคชันวาดรูปดี ๆ สักตัว ก็สามารถสร้างสรรค์งานได้ทุกที่ ทุกเวลา วันนี้ www.Itnews24hrs.com จะมาแนะนำ 7 แอปวาดรูป iPad ที่มีทั้งแบบฟรีและเสียเงินมาฝากทุกคนกัน จะมีแอปอะไรบ้างตามมาดูกัน 

แอปวาดรูป iPad ฟรีและเสียเงิน ที่สายวาดรูปควรมีติดเครื่อง

1.ProCreate

แอปวาดรูป iPad Procreate

แอปวาดรูป iPad ที่ได้รับความนิยมมากในตอนนี้สำหรับสายอาร์ตอย่างเรา ถูกพัฒนาขึ้นสำหรับ iPad โดยเฉพาะ รองรับการออกแบบวาดเส้นจาก Apple Pencil ได้อย่างดี ไม่มีสะดุด คงหนีไม่พ้น ProCreate ด้วยเครื่องมือที่ใช้งานได้ง่าย มีบรัชให้เลือกได้อย่างหลากหลายถึง 130 แบบ นอกจากบรัชที่มากับแอปแล้วยังสามารถโหลดได้ฟรีจากเว็บไซต์ของแอปได้อีกด้วย มีฟีเจอร์ดูดสีจากภาพ ทำให้สร้างสรรค์ผลงานกับภาพถ่ายได้ง่าย ถือว่าคุ้มค่ามากที่จะมีไว้ครอบครอง นักวาดมือแทบทุกคนต้องมี 

ดาวน์โหลด : ProCreate

2.Ibis Paint X

แอปวาดรูป iPad Ibis Paint X

หลายคนที่ชื่นชอบงานศิลปะและติดตามผลงานการวาดรูปของศิลปินท่านอื่น ๆ น่าจะคุ้นเคย Ibis Paint X เป็นอย่างดี การันตีด้วยยอดดาวน์โหลดถึง 200 ล้านครั้ง เป็นแอปวาดรูป iPage ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย เหมาะสำหรับสายอิลลัสเตเตอร์มือใหม่และมือโปร ด้วยฟังก์ชันใช้งานที่ง่าย มีบรัชให้เลือกมากมาย สามารถบันทึกขนาดผลงานได้ตามที่ต้องการ ทั้งไฟล์ภาพนิ่งและภาพเคลื่อน เพียงใช้แอปฟรีนี้เท่านั้นก็ทำให้การนำเสนอรูปภาพผ่านโซเชียลเป็นไปได้อย่างหลากหลาย แปลกตาไม่ซ้ำใครแน่นอน

ดาวน์โหลด : Ibis Paint X

3.Concepts

แอปวาดรูป iPad Concepts

จุดเด่นของแอปวาดรูป iPad ตัวนี้จะเหมาะสำหรับคนที่อยากวาดงานเขียนแบบหรือสายสถาปนิก เพราะมีกระดาษให้เลือกหลากหลาย ลายเส้นหลายรูปแบบให้เลือกใช้ สามารถสเกตช์งานคร่าว ๆ ได้อย่างดี มีอุปกรณ์อย่าง Grid และไม้บรรทัดเสมือนคอยช่วยการวาดเส้นตรง เส้นโค้ง หรือปรับขนาดสัดส่วนของงานได้อย่างแม่นยำและสะดวกสบาย อีกทั้งดูดจากภาพ Layer อื่นได้และวาง Layer ซ้อนทับกันได้อีกด้วย ปรับแต่งได้ตามที่ต้องการคล้าย Photoshop ถือว่าเป็นแอปฟรียอดนิยมที่ควรบอกต่อกันเลยทีเดียว 

ดาวน์โหลด : Concepts

4.Vectornator

แอปวาดรูป iPad Vectornator

ฟังก์ชันการใช้งานของแอปวาดรูปในไอแพดนี้ตอบโจทย์ผู้ใช้งานสาย Vector กับผู้ที่เคยใช้งานแอป Illustrator มาก่อนได้เป็นอย่างดี ด้วยรูปแบบการใช้งานคล้ายกัน ทำให้สามารถใช้งานได้อย่างรวดเร็ว โดยมีการปรับปรุง UI  ให้มีความโค้งมนทำให้มีความสวยงามและทันสมัย ตอบโจทย์ในการใช้งานสร้างภาพประกอบ ออกแบบโลโก้ ออกแบบการ์ตูน เป็นต้น รวมถึงรองรับการใช้งานได้อย่างหลากหลายทั้ง Masking, Grouping, Alignment และ Boolean มีตัวเลือกในการสร้าง Outlines จากภาพที่ได้กำหนดเอาไว้ได้ดี 

 ดาวน์โหลด : Vectornator

 5.Tayasui Sketches  

แอปวาดรูป iPad Tayasui Sketches

               

หากนักวาดมือใหม่ต้องการหาแอปวาดรูป iPad สักตัวเพื่อฝึกฝนควบคุมมือวาดรูป ขอแนะนำ Tayasui Sketches ด้วยหัว Brush ที่สามารถปรับได้อย่างอิสระเหมือนได้จับพู่กันหรือดินสอวาดรูปบนกระดาษจริง ๆ รองรับแรงกดจาก Apple Pencil ได้หลายระดับ เหมาะที่จะนำมาใช้ในการฝึกวาดรูปเป็นอย่างมาก อีกทั้งนำเข้ารูปภาพเพื่อนำมาแก้ไขได้ด้วย  ถือได้ว่าเป็นแอปลับที่ควรมีติดบน iPad อย่างแท้จริงสำหรับนักวาดทุกระดับ

 ดาวน์โหลด : Tayasui Sketches

 6.Art Set

แอปวาดรูป iPad Art Set

แอปวาดรูป iPad ที่จบครบครัน ใช้งานได้หลากหลาย คงหนีไม่พ้น Art Set ด้วยฟังก์ชันดี มีหัวบรัชให้เลือกหลายประเภทมากถึง 150 ประเภท พาเลตสีเยอะ ปรับแต่งและผสมสีเองได้ตามที่ต้องการ ช่วยให้คุณสามารถวาดรูปสวย ๆ ได้ง่ายขึ้นกว่าเดิมเยอะ สามารถวาดปกติหรือวาดแบบไหนก็ได้ อีกทั้งสามารถแยกและปรับ Adjustment เฉพาะเลเยอร์ได้ รวมถึงยังมีฟีเจอร์ Mask, Wet Canvas, Alpha Lock, Symmetry ซึ่งเป็นระบบช่วยวาดสมมาตรอัตโนมัติ, Shape

ดาวน์โหลด : Art Set

7.Autodesk Sketchbook

แอปวาดรูป iPad Autodesk Sketchbook

 

ที่เรียกได้ว่าเป็นแอปวาดรูป iPad ฟรีที่สมบูรณ์ไม่แพ้แอปเสียเงินหลาย ๆ โดยมาพร้อมจุดเด่นตอบโจทย์การใช้งานในระดับมือใหม่และมือโปร ความสามารถในการปรับแต่งหน้าจอและเครื่องมือให้ใช้งานง่าย มีอุปกรณ์อย่าง Grid ช่วยในการวาดรูปได้เป็นอย่างดี โดยจะช่วยบอกแนวหรือตำแหน่งการวาดในขณะนั้น นักวาดมือใหม่มั่นใจได้ว่าฟังก์ต่าง ๆบนแอป สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะมีคู่มือการแนะนำต่าง ๆ ที่ทำให้สามารถวาดภาพออกมาได้อย่างงดงามมากยิ่งขึ้นอีกด้วย 

ดาวน์โหลด : Autodesk Sketchbook 

สรุปแอปวาดรูปใน iPad ที่ควรโหลดติดเครื่องเอาไว้ใช้งาน

การฝึกฝนวาดรูปบน iPad อย่างสม่ำเสมอนั้นเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการสร้างผลงานออกมา รวมถึงความมุ่งมั่นตั้งใจของเรา จะช่วยให้ผลงานออกมาได้ดี แปลกตาและน่าสนใจ หากขาดสิ่งเหล่านี้ไปอาจทำให้ผลงานออกมาไม่สมบูรณ์ดั่งใจคิดได้ โดยแอปวาดรูป iPad เหล่านี้จะช่วยให้คุณได้ฝึกทักษะการวาดรูปและสร้างจินตนาการให้กับคุณได้อย่างดี ด้วยเครื่องมือหลากหลาย พร้อมฟังก์ชันตอบโจทย์ทุกผลงานอย่างมีเอกลักษณ์ด้วยตัวเองได้ง่าย ๆ เพียงมี iPad เครื่องเดียว ก็สามารถทำได้ทุกที่ ทุกเวลา