Google Drive ราคาเท่าไหร่ ซื้อพื้นที่รายเดือน รายปี แบบไหนคุ้มกว่า อัปเดตล่าสุด !

Google Drive ราคาเท่าไหร่
Google Drive ราคาเท่าไหร่ ซื้อพื้นที่รายเดือน รายปี แบบไหนคุ้มกว่า

Google Drive ราคาเท่าไหร่ ? เป็นคำถามที่หลายคนอยากรู้ เพราะเมื่อใช้งาน Google Drive ฟรีจนครบ 15 GB เราจะไม่สามารถเก็บไฟล์เอกสาร รูปภาพ วิดีโอ รวมถึงไฟล์อื่น ๆ ได้แล้ว จึงต้องมีการซื้อซื้อที่ Google Drive เพิ่ม ในบทความนี้ Itnews24hrs จะมาสรุปให้ได้อ่านกัน ว่า Google Drive รายเดือน รายปี ราคาเท่าไหร่ มีพื้นที่เก็บข้อมูลมาก-น้อยแค่ไหน

Google Drive ราคาเท่าไหร่ ?

Google Drive คือ ผู้ให้บริการเก็บข้อมูลออนไลน์รูปแบบ Cloud ทั้งแบบฟรีและเสียค่าใช้จ่าย ซึ่งแพ็คเกจฟรีให้พื้นที่เก็บข้อมูลเริ่มต้นที่ 15 GB กับผู้ที่มีบัญชี Google Account ทุกราย และแชร์ได้สูงสุดถึง 4 คน แต่ฟีเจอร์หลัก ๆ บางตัวอาจไม่สามารถใช้งานได้ หากต้องความสะดวกสบายมากขึ้น การซื้อพื้นที่ Google Drive ราคาถูก จึงเป็นอีกทางเลือกสำหรับการจัดเก็บไฟล์ และการทำงานเอกสารประจำวันได้อย่างดี   

ราคา Google Drive รายเดือน
ราคา Google Drive รายเดือน

ราคา Google Drive รายเดือน

  • บัญชี Basic ราคา 70 บาท ต่อผู้ใช้/เดือน (100 GB)
  • บัญชี Premium ราคา 350 บาท ต่อผู้ใช้/เดือน (2 TB)
  • บัญชี AI Premium ราคา 750 บาท ต่อผู้ใช้/เดือน (2 TB)
ราคา Google Drive รายปี
ราคา Google Drive รายปี

ราคา Google Drive รายปี

  • บัญชี Basic ราคารวม 700 บาท ต่อผู้ใช้/ปี (100 GB)
  • บัญชี Premium ราคารวม 3,500 บาท ต่อผู้ใช้/ปี (2 TB)

*หมายเหตุ: มีบัญชีขนาดใหญ่จัมโบ้ คือ 10TB, 20TB, 30TB แต่ไม่ได้นำมาเปรียบเทียบ ซึ่งผู้ใช้สามารถติดต่อกับฝ่ายขายทาง Google One ได้โดยตรงเพื่อใบเสนอราคา 

ตารางเปรียบเทียบราคาพื้นที่ Google Drive รายเดือน และ รายปี

แพ็คเกจBasicPremiumAI Premium
ราคารายเดือน70 บาท350 บาท750 บาท
ราคารายปี100 บาท3,500 บาท
ความจุ100 GB2 TB2 TB
รายละเอียดแพ็จเกจ– เข้าถึงผู้เชี่ยวชาญของ Google
– แชร์กับผู้อื่นได้ถึง 5 คน
– ฟีเจอร์แต่งภาพเพิ่มเติม
-Google Photos
– สิทธิประโยชน์ของสมาชิกเพิ่มเติม
– เข้าถึงผู้เชี่ยวชาญของ Google
– แชร์กับผู้อื่นได้ถึง 5 คน
– ฟีเจอร์แต่งภาพเพิ่มเติม Google Photos
– สิทธิประโยชน์ของสมาชิกเพิ่มเติม
– ฟีเจอร์พรีเมียม Google Workspace
– Gemini Advance
– Gemini ใน Gmail เอกสาร และอื่น ๆ
– สิทธิประโยชน์อื่นๆทั้งหมดในแพ็คเกจ Premium 

ซื้อพื้นที่ Google Drive ราคาไหนคุ้มค่าสุด ?

ทั้งนี้ลักษณะการใช้งาน ขึ้นอยู่กับพื้นที่ที่ต้องการจัดเก็บข้อมูล ว่าใช้ขนาดไฟล์มากหรือน้อย หากไฟล์มีขนาดใหญ่ เช่น รูปภาพ คลิปวิดีโอ ไฟล์เสียง ฯลฯ แนะนำว่าเริ่มต้นให้เลือกซื้อแบบ 100 GB ขึ้นไป เพราะนอกจากสามารถซื้อพื้นที่สำหรับการจัดเก็บไฟล์มากขึ้น ผู้ใช้ยังสามารถใช้ฟีเจอร์ต่าง ๆ บน Google Drive ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เช่น ฟีเจอร์แต่งภาพ Google Photo ฟีเจอร์พรีเมียม Google Workspace 

รวมถึงได้รับสิทธิประโยชน์มากมายที่ทาง Google One ได้ให้บริการ Google Drive ราคาถูก และคุ้มค่าต่อผู้ใช้มากที่สุด หากซื้อพื้นที่ Google Drive ราคารายปี จะมีได้รับส่วนลดพิเศษมากกว่ารายเดือน ซึ่งราคาเฉลี่ยออกมาต่อเดือนไม่ถึงตามตารางข้างต้น เมื่อซื้อพื้นที่ Google Drive ขนาดใหญ่มากเท่าไร ราคาแพ็จเกจจะถูกลงเท่านั้น

คลิกอ่านเพิ่มเติม : 10 วิธีแก้ Google Drive เต็ม แบบมีประสิทธิภาพ ข้อมูลไม่หาย ทำตามได้จริง 100%

ข้อควรระวังเกี่ยวกับการซื้อ Google Drive ราคาถูกกว่าปกติ

หากมีเว็บไซต์ใดแอบอ้างโฆษณาการซื้อ Google Drive ราคาถูกกว่าปกติ ซึ่งเป็น Google Drive Unlimited ให้พิจารณาได้ว่าเป็นพื้นที่เถื่อน ไม่มีความเป็นส่วนตัว ความปลอดภัยต่ำ เป็นต้น และอาจเป็นเว็บไซต์มิจฉาชีพทำโฆษณา เพื่อโจรกรรมล้วงข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้ หากใช้บริการ Google Drive Unlimited อาจทำให้ข้อมูลรั่วไหล รวมถึงข้อมูลความลับต่าง ๆ ที่ถูกจัดเก็บพื้นที่เถื่อนนั้นเผยแพร่สู่สาธารณะได้ 

ทาง Google One ไม่มีนโยบายให้บริการ Google Drive Unlimited แก่ผู้ใช้ ในปัจจุบันมีการให้บริการเป็นการซื้อพื้นที่ Google Drive ราคาเดือนและรายปีเท่านั้น หากมีข้อสงสัยหรือขอความช่วยเหลือ ให้ติดต่อทาง Google One ได้โดยตรง

คลิกอ่านเพิ่มเติม : ข้อดี ข้อเสีย Google Drive ตามการใช้งานจริง ที่ต้องรู้ก่อนตัดสินใจสมัคร

สรุปเรื่อง ราคา Google Drive

สุดท้ายการซื้อพื้นที่ Google Drive ราคาใด ๆ ขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งานของผู้ใช้ ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่จัดเก็บ ฟีเจอร์ต่าง ๆ ในการทำงาน เป็นต้น ซึ่งทาง Google One ให้บริการราคาแพ็จเกจราคารายเดือนจนถึงรายปี หากซื้อแพ็จเกจราคารายปี และจำนวนพื้นจัดเก็บข้อมูลสูง Google Drive จะมีราคาถูกลง มาพร้อมฟีเจอร์ครบครันสำหรับการทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพทุกที่ ทุกเวลา