แนะนำ 7 โปรแกรม Zip แตกไฟล์ บีบอัดไฟล์ ที่ดาวน์โหลดใช้งานได้บนคอมพิวเตอร์ 

โปรแกรม Zip แตกไฟล์ บีบอัดไฟล์
แนะนำ 7 โปรแกรม Zip แตกไฟล์ บีบอัดไฟล์ ที่ดาวน์โหลดใช้งานได้บนคอมพิวเตอร์ 

โปรแกรม Zip

โปรแกรม Zip ไฟล์ มีประโยชน์อย่างมากในการทำงาน ช่วยรวมไฟล์จำนวนมากไว้ในไฟล์เดียวกันและปรับขนาดไฟล์ให้เล็กลงกว่าเดิม โดยที่เราสามารถทำให้ไฟล์หนึ่งไฟล์หรือหลายไฟล์มาอยู่รวมกันและมีขนาดเล็กลงได้ ช่วยให้การส่งไฟล์ขนาดใหญ่หรือการส่งไฟล์หลาย ๆ ไฟล์เป็นเรื่องง่าย สะดวก รวดเร็ว ในบทความนี้ www.Itnews24hrs.com จะมาแนะนำโปรแกรม Zip ที่ช่วยให้แตกไฟล์และบีบอัดไฟล์ให้ผู้อ่านทุกคนได้ทราบกันค่ะ เผื่อว่าใครสะดวกใช้แบบไหนก็จะได้ดาวน์โหลดมาใช้ได้ตามที่ต้องการ

โปรแกรม Zip แตกไฟล์ บีบไฟล์ มีอะไรบ้าง

1.Zip Archiver 4

โปรแกรม Zip ไฟล์ที่ปล่อยให้ดาวน์โหลดฟรี ใช้งานสะดวก ปัจจุบันได้รับความนิยมอย่างมากสามารถบีบอัดไฟล์รวดเร็วทันใจ รองรับไฟล์นามสกุลต่าง ๆ เช่น RAR, Zip, 7z, TAR, JAR, WIM, CAB ฯลฯ อีกมากมาย เราสามารถบีบอัดไฟล์แล้วแชร์ให้เพื่อนที่ใช้โปรแกรมเดียวกันได้ง่าย ๆ ผ่านทาง Cloud นอกจากนั้นโปรแกรมนี้ยังใช้งานร่วมกับ Dropbox, Google Drive Yandex ได้ช่วยให้การบีบอัดไฟล์แล้วส่งให้เพื่อสะดวกขึ้นแน่นอน

ดาวน์โหลด : คลิกดาวน์โหลด Zip Archiver 4

โปรแกรม Zip Zip Archiver 4

2.IZarc

สำหรับโปรแกรม Zip นี้เป็นโปรแกรมที่สร้างความปลอดภัยให้กับคอมพิวเตอร์ของคุณสามารถบีบอัดไฟล์ได้หลายนามสกุล ไฮไลท์อยู่ที่การซ่อมไฟล์ที่โดนไวรัสเล่นงานจนเสียหาย ไม่สามารถเปิดใช้งานได้ นอกจากนั้นยังสามารถสั่งสแกนไฟล์ที่ล็อครหัสผ่านเอาไว้ว่ามีไวรัสหรือไม่ ช่วยปกป้องคอมของเราให้ปลอดภัยมากขึ้น 

ดาวน์โหลด : คลิกดาวน์โหลด IZarc

โปรแกรม Zip IZarc

3.Zipeg

โปรแกรมนี้เป็นโปรแกรมบีบอัดไฟล์และแตกไฟล์ที่รองรับหลายนามสกุล ไม่ว่าจะเป็น Zip, ARJ, 7z, RAR, TAR, TGZ, GZ ฯลฯ อีกหนึ่งโปรแกรม Zip ที่น่าสนใจใช้งานง่ายสามารถปรับแต่งการทำงานได้หลากหลาย กาคลิกเลือกการ Encode เพื่อแตกไฟล์ เป็นต้น จุดเด่น คือ มาพร้อมฟีเจอร์ดูไฟล์ที่บีบอัดไว้ ว่ามีไฟล์อะไรอยู่บ้าง โดยปรากฏขึ้นเป็นหน้า Thumbnail เลยเหมาะกับคนที่บีบไฟล์ไว้เยอะ ๆ

ดาวน์โหลด : คลิกดาวน์โหลด Zipeg

โปรแกรม Zip Zipeg

4.CAM UnZip

มาต่อกันที่โปรแกรม Zip File ที่ได้รับความนิยมอย่าง CAM UnZip แม้คนไทยอาจไม่ค่อยคุ้นหูสักเท่าไหร่ แต่ในต่างประเทศโปรแกรม Zip ตัวนี้ฮอตมาก มีฟีเจอร์ทันสมัยเยอะสามารถติดตั้งในคอมพิวเตอร์ Windows XP ถึง Windows 10 เลยจุดเด่น คือ การบีดอัดไฟล์หรือรวมไฟล์ที่รวดเร็วและแตกไฟล์ได้เร็วมาก สำหรับใครที่ไม่ต้องการติดตั้งใน Windows เขามีเวอร์ชั่น Portable รันการทำงานผ่าน Dropbox และ Google Drive ด้วย ใช้งานฟรี ไม่ต้องเสียเงิน

ดาวน์โหลด : คลิกดาวน์โหลด CAM UnZip

โปรแกรม Zip CAM UnZip

5.RAR File Extractor

RAR File Extractor โปรแกรม Zip ในดวงใจของใครหลายคน มีรูปแบบการใช้งานง่ายสามารถบีบอัดไฟล์และคลายไฟล์ได้อย่างรวดเร็ว ไม่มีติดเครื่องไว้ไม่ได้แล้ว อย่างไรก็ตาม โปรแกรม Zip นี้สามารถแตกไฟล์ RAR ได้อย่างเดียว หลังจากแตกไฟล์แล้วสามารถเลือกโฟลเดอร์ปลายทางที่จะให้ไฟล์ไปอยู่ได้เลย ไม่ต้องเสียเวลาย้ายไฟล์ไปมาให้ยุ่งยาก อีกทั้งยังกดเปิดไฟล์ที่แตกออกมาได้ทันที ลดขั้นตอนการทำงานที่ซับซ้อนได้เยอะเลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม ข้อจำกัดของโปรแกรมนี้สามารถใช้งานได้บน Windows เท่านั้น ไม่สามารถใช้งานใน Linux ได้

ดาวน์โหลด : คลิกดาวน์โหลด RAR File Extractor

โปรแกรม Zip RAR File Extractor

6.7-Zip

โปรแกรม 7-Zip บีบอัดไฟล์และแตกไฟล์ที่หลายคนเลือกใช้ สามารถแตกไฟล์หรือบีบอัดไฟล์ได้หลายนามสกุล จุดเด่นของโปรแกรมนี้ คือ รองรับปลั๊กอินจาก FAR Manager มีฟีเจอร์ที่เข้ารหัสไฟล์ด้วย AES-256 นอกจากใช้งานร่วมกับ Windows ได้แล้วยังสามารถใช้งานร่วมกับ Shell ได้อีกด้วย รวมถึงเวอร์ชั่นที่สามารถติดตั้งใน Linux ได้ ใครที่มีความรู้ด้านโปรแกรมสามารถปรับแต่งได้ตามความสะดวก

ดาวน์โหลด : คลิกดาวน์โหลด 7-Zip

โปรแกรม Zip 7-Zip

7.WinRAR

เดินทางมาถึงโปรแกรม Zip แตกไฟล์ บีบอัดไฟล์ โปรแกรมสุดท้ายเราขอแนะนำโปรแกรม WinRAR สุดยอดโปรแกรมที่ควรมีไว้ติดเครื่อง โปรแกรม Zip นี้รองรับไฟล์หลายนามสกุล มีทั้งโปรแกรมแบบ 32-bit และ 64-bit มีการอัปเดตอัลกอริธึมสำหรับการบีบอัดไฟล์ประเภทต่าง ๆ เอาไว้อีกด้วย มีการเข้ารหัสแบบ AES-256 ที่สำคัญโปรแกรมนี้ให้คุณใช้งานฟรี ไม่จำกัดฟรีเจอร์ใด ๆ

ดาวน์โหลด : คลิกดาวน์โหลด WinRAR

โปรแกรม Zip WinRAR

สรุปเรื่องการใช้โปรแกรม Zip 

โปรแกรม Zip เป็นโปรแกรมที่มีประโยชน์มาก โดยเฉพาะกับคนวัยทำงาน สามารถใช้สำหรับการบีบอัดไฟล์หลายไฟล์ให้มาอยู่ด้วยกันเป็นไฟล์เดียวคล้ายกับโฟลเดอร์ในคอมพิวเตอร์แต่มีขนาดเล็กหรือบีบอัดไฟล์ขนาดใหญ่ให้เล็กลงได้ เพิ่มความสะดวกรวดเร็วในการส่งข้อมูล ลดขั้นตอนการทำงานที่ยุ่งยากซับซ้อน การบีบอัดไฟล์ใช้พื้นที่จัดเก็บน้อยกว่า ช่วยให้สามารถถ่ายโอนข้อมูลหรือส่งข้อมูลหลายไฟล์ ส่งไฟล์ขนาดใหญ่ผ่าน E-mail ได้สบาย ๆ โปรมแกรมซิปไฟล์ใช้บีบอัดไฟล์และแตกไฟล์ได้ เป็นโปรแกรมที่ควรมีติดเครื่องไว้ ช่วยให้การทำงานง่ายขึ้นแน่นอน