10 แอปกล้องฟิล์ม แต่งรูปย้อนวันวานได้ สวยแบบใช้กล้องถ่ายฟิล์มจริง ๆ

แอปกล้องฟิล์ม
แอปกล้องฟิล์ม แต่งรูปย้อนวันวานได้

แอปกล้องฟิล์ม

แอปกล้องฟิล์ม เป็นหนึ่งแอปที่ได้รับความนิยมไม่น้อย หลายคนอยากมีฟีลถ่ายกล้องฟิล์มแต่ก็ไม่พร้อมซื้อ การใช้แอปกล้องฟิล์มจึงเป็นวิธีที่ตอบโจทย์ที่สุด ซึ่งการถ่ายกล้องฟิล์มชวนให้เรานึกถึงวันวานในสมัยย้อนยุค เป็นภาพมีเสน่ห์ที่วัยรุ่นในปัจจุบันนี้หลงใหล แถมยังไม่ต้องลงทุนซื้อกล้องฟิล์ม และไม่ต้องหาฟิล์มดัง ๆ เพราะมีทุกอย่างอยู่ในแอปกล้องฟิล์มหมดแล้ว

สำหรับใครที่กำลังหาแอปกล้องฟิล์ม ที่ถ่ายสวยแบบใช้กล้องถ่ายฟิล์มจริง ๆ ต้องอ่านบทความนี้ เพราะวันนี้ Itnews24hrs จะพาคุณไปทำความรู้จักกับแอปกล้องฟิล์ม ที่แต่งรูปฟิล์มย้อนวันวานได้อย่างสวยงาม Mood และ Tone ดี ถ่ายสนุก ที่สำคัญสามารถดาวน์โหลดฟรีทั้ง iOS และ Android ถูกใจคนอยากลองใช้กล้องฟิล์มแน่นอน

แอปกล้องฟิล์ม ตัวไหนดี ที่ควรมีติดมือถือ ?

1. Huji Cam

แอปกล้องฟิล์ม Huji Cam
แอปกล้องฟิล์ม Huji Cam

ใครที่ชอบกล้องฟิล์มสายวินเทจต้อง Huji Cam  ในตัวแอปจะมีหน้าตาเหมือนกับกล้องฟิล์ม เมื่อต้องการถ่ายภาพก็จะต้องเล็งภาพผ่านตัวเลนส์เล็ก ๆ แล้วค่อยกดชัตเตอร์ จากนั้นแอปก็จะทำการประมวลผลรูปภาพออกมา ส่วนภาพที่ได้ก็จะให้ฟีลลิ่งสีเย็น ๆ สีชัด แต่ภาพจะมีความเบลอเล็กน้อย เป็นแอปกล้องฟิล์มที่ใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน เชื่อว่าจะต้องถูกใจสาวกกล้องฟิล์มแน่นอน

Download Here !

คลิกดาวน์โหลดแอป Huji Cam

2. LoFI Cam

แอปกล้องฟิล์ม LoFI Cam
แอปกล้องฟิล์ม LoFI Cam

LoFI Cam เป็นแอปถ่ายกล้องฟิล์มที่เหมาะกับสายคอนเทนต์เป็นอย่างมาก เพราะตัวแอปมีฟิลเตอร์ให้เลือกใช้งานแบบฉ่ำ สามารถสลับถ่ายได้ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง แถมยังสามารถเปลี่ยนถ่ายวิดีโอได้ด้วย ใครที่อยากนำรูปจากในโทรศัพท์มาแต่งในแอปก็ทำได้เช่นกัน เรียกได้ว่าเป็นแอปกล้องฟิล์มอีกหนึ่งแอป ที่ควรมีติดเครื่องไว้

Download Here !

คลิกดาวน์โหลดแอป LoFI Cam

3. KUNI Cam

แอปกล้องฟิล์ม KUNI Cam
แอปกล้องฟิล์ม KUNI Cam

KUNI Cam เป็นแอปกล้องฟิล์มที่จะเปลี่ยนกล้องถ่ายรูปมือถือธรรมดา ให้กลายเป็นกล้องฟิล์มที่มีความวินเทจ พร้อมกับมีฟิลเตอร์ให้เลือกหลากหลาย ใช้แก้ไขได้ทั้งรูปภาพและวิดีโอ สามารถปรับ Filter และลูกเล่นต่าง ๆ ได้ นอกจากนี้ก็ยังสามารถเพิ่มแสงลอดแบบกล้องฟิล์ม ใส่วันที่ เพื่อเพิ่มความพิเศษให้กับรูป ฟิลภาพถ่ายเก่า ๆ 

Download Here !

คลิกดาวน์โหลดแอป KUNI Cam

4. KD Pro

แอปกล้องฟิล์ม KD Pro
แอปกล้องฟิล์ม KD Pro

KD Pro ถือเป็นแอปกล้องฟิล์มแบบเสมือนจริงอีกแอป ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ซึ่งใน 1 ม้วนฟิล์มจะสามารถถ่ายได้ 24 รูป สามารถถ่ายได้ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง โพสต์ท่าแล้วกดชัดเตอร์ แอปก็จะสุ่มฟิลเตอร์ให้ไม่ต้องเสียเวลาเลือก เมื่อถ่ายครบจะต้องขึ้นม้วนฟิล์มใหม่ หลังจากถ่ายเสร็จก็สามารถกดเข้าไปดูรูปได้ทันที แถมยังทำสีออกมาได้สวยงามเหมือนถ่ายกับกล้องฟิล์ม มือใหม่ใช้ได้แน่นอน 

Download Here !

คลิกดาวน์โหลดแอป KD Pro

5. Nomo CAM

แอปกล้องฟิล์ม Nomo CAM
แอปกล้องฟิล์ม Nomo CAM

Nomo Cam แอปกล้องฟิล์มและโพลารอยด์ในแอปเดียวกัน ที่ให้ Mood และ Tone ที่ดีมาก ๆ ในสไตล์วินเทจ มีฟิล์มให้เลือกละลานตาแบบฟรีเกือบ 10 ชนิด ให้ภาพในโทนละมุน สีสวย ถ่ายตอนกลางวันสวยสุด ๆ และยังมี Night Mode ถ่ายภาพกลางคืน สามารถเปิด-ปิดแฟลชได้ ใครที่หาไอเดียทำของขวัญ ก็สามารถลองถ่ายภาพจากแอปนี้แล้วปรินท์โฟโต้การ์ดออกมาได้ รับรองว่าถูกใจแน่ ๆ 

Download Here !

คลิกดาวน์โหลดแอป Nomo CAM

6. 1998 Cam

แอปกล้องฟิล์ม 1998 Cam
แอปกล้องฟิล์ม 1998 Cam

1998 Cam เป็นอีกหนึ่งแอปกล้องฟิล์มที่ล้ำสมัย แต่ได้ใจใครหลายคน สามารถถ่ายได้ทั้งภาพและวิดีโอในสไตล์วินเทจ เหมือนกับกล้องฟิล์มใช้แล้วทิ้ง ที่มีฟิลเตอร์ให้เลือกมากกว่า 100 ฟิลเตอร์ หากไม่ชอบฟิลเตอร์แรกที่เลือก ก็สามารถเปลี่ยนได้แบบฟรี ๆ ไม่มีลายน้ำบนภาพ นอกจากนี้ก็ยังมีตราประทับวันที่บนรูปภาพหรือวิดีโอ ทำให้รู้สึกถึงความย้อนยุค

Download Here !

คลิกดาวน์โหลดแอป 1998 Cam

7. Dazz Cam

แอปกล้องฟิล์ม Dazz Cam
แอปกล้องฟิล์ม Dazz Cam

 

สำหรับ Dazz Cam เรียกได้ว่าเป็นแอปแต่งรูปฟิล์มมาแรง ที่ใครๆ ก็ต้องเคยเห็นผ่านตามาบ้าง ต้องขอบอกเลยว่าเป็นแอปที่ใช้งานง่ายมาก Mood และ Tone ของภาพสมจริง ถ่ายได้ทั้งรูป วิดีโอ และยังสามารถดึงรูปในอัลบั้มเข้ามาแต่งสีในแอปได้ ซึ่งแอปกล้องฟิล์มนี้ได้แรงบันดาลใจจากกล้องฟิล์มในยุค 80 ที่มีรูปแบบความพิเศษที่แตกต่างกัน ทำให้ฟิลภาพแตกต่างกันทั้งเรโทร วินเทจ และอบอุ่น แถมยังมีลูกเล่นเลนส์กล้อง Fish Eye ด้วย

Download Here !

คลิกดาวน์โหลดแอป Dazz Cam

8. InstaMini

แอปกล้องฟิล์ม InstaMini
แอปกล้องฟิล์ม InstaMini

หากกำลังมองหากแอปล้องฟิล์มติดเครื่องเก๋ ๆ สักแอป InstaMini ถือว่าน่าสนใจไม่น้อย ให้ฟิลภาพย้อนยุคเหมือนกับกล้องฟิล์ม แต่มีกิมมิกความเป็นกล้องโพลารอยด์ที่ใช้งานง่ายมาก ๆ มีลูกเล่นเจ๋ง ๆ อย่างการเขย่ามือถือเ พื่อรอภาพที่ถ่าย สามารถถ่ายได้ทั้งกลางวันและกลางคืน และยังสามารถเปิด-ปิดแฟลชได้ด้วย

Download Here !

คลิกดาวน์โหลดแอป InstaMini

9. Gudak

แอปกล้องฟิล์ม Gudak
แอปกล้องฟิล์ม Gudak

แอปกล้องฟิล์ม Gudak ตอบโจทย์คนที่อยากลองถ่ายภาพกล้องฟิล์มเสมือนจริงที่สุด เนื่องจากแอปนี้กำจัดการถ่ายวันละ 24 รูปเท่านั้น และเมื่อถ่ายแล้วก็ไม่สามารถดูรูปได้เลย ต้องรอล้างรูปกันนานถึง 3 วัน ถึงจะได้เห็นรูป ทั้งตอนถ่ายยังต้องมองผ่านเลนส์จิ๋ว และมีการสุ่มเอฟเฟกต์ที่อาจเกิดขึ้นตอนถ่าย ให้ความรู้สึกเหมือนได้ถ่ายกับกล้องฟิล์มของจริง

Download Here !

คลิกดาวน์โหลดแอป Gudak

10. Filcam

แอปกล้องฟิล์ม Filcam
แอปกล้องฟิล์ม Filcam

แอปกล้องฟิล์ม Filcam มีชื่อเรียกต่างระบบปฏิบัติการ iOS ให้เสิร์ช Rearca Gray หากเป็น Android ให้เสิร์ชด้วยเชื่อ Filcam เป็นแอปกล้องฟิล์มในมือถือที่เหมือนจริงมาก ๆ หลังถ่ายแล้วจะไม่สามารถดูรูปได้ จนกว่าจะถ่ายครบม้วนฟิล์ม ในส่วนของ Mood และ Tone จะให้ความรู้สึกถึงความวินเทจ ด้วยโทนสีภาพหม่น ๆ ชวนให้ภาพย้อนยุคเก่า ๆ ในวันวาน

Download Here !

คลิกดาวน์โหลดแอป Filcam

สรุปเรื่องการใช้แอปกล้องฟิล์ม

ในปัจจุบันนี้มีแอปกล้องฟิล์มที่น่าสนใจอยู่หลายแอปมาก ๆ ซึ่งแต่ละแอปก็จะมีลูกเล่นที่แตกต่างกันออกไป บางแอปต้องเขย่าเพื่อรอรูป บางแอปต้องรอรูป 3 วันถึงจะดูรูปได้ มีฟิลเตอร์ให้เลือกหลากหลาย ได้ Mood และ Tone ในสไตล์วินเทจสุด ๆ เป็นแอปกล้องฟิล์มที่เหมาะสำหรับมือใหม่ ที่เพิ่งเข้าวงการกล้องฟิล์ม แต่ไม่อยากซื้อกล้องฟิล์ม หรือไม่พร้อมซื้อกล้องฟิล์มมาก ๆ