ซื้อพื้นที่ Google Drive ถาวร ทำได้หรือไม่ ? พร้อมข้อควรระวังการใช้งาน

ซื้อพื้นที่ Google Drive ถาวร
ซื้อพื้นที่ Google Drive ถาวร ทำได้หรือไม่

การซื้อพื้นที่ Google Drive ถาวร เป็นอีกหนึ่งบริการพื้นที่ฝากไฟล์ ที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้ในขณะนี้ เพราะเป็นการซื้อครั้งเดียวแล้วจบ เก็บไฟล์งานได้แบบไม่จำกัด ซึ่งเราขอบอกเลยครับ ว่าทางการซื้อพื้นที่ Google Drive ถาวร ทาง Google ไม่มีให้บริการ ! 

ในบทความนี้ Itnews24hrs จะพาไปดูรายละเอียดเกี่ยวกับการซื้อ-ขายพื้นที่ Google Drive ถาวรให้ได้ทราบกันครับ ว่ามีความเสี่ยงอะไรบ้าง หากตัดสินใจใช้บริการ ส่วนใครที่ไม่รู้ว่า Google Drive คืออะไร สามารถคลิกอ่านเพื่อทำความเข้าใจก่อนได้เลยครับ

ซื้อพื้นที่ Google Drive ถาวร คืออะไร ?

การซื้อพื้นที่ Google Drive ถาวร คือ การซื้อพื้นที่บนระบบ Cloud แบบไม่ต้องเสียรายเดือนและรายปี รวมถึงพื้นที่จัดเก็บเอกสาร รูปภาพ และไฟล์อื่น ๆ ได้แบบไม่จำกัด สามารถใช้ฟีเจอร์หลัก ๆ ได้เหมือนซื้อแพ็คเกจทั่วไปที่ทาง Google One ให้บริการทั้งแบบรายเดือนและรายปี 

โดยจุดเด่นหลักของ Google Drive ถาวร คือ การแชร์ไฟล์ให้ผู้ใช้คนอื่นได้จำนวนมาก การไม่จำกัด Bandwidth ทั้ง Upload – Download และพื้นที่เก็บ Google Photo แบบเต็มความละเอียดไม่จำกัด ถือว่าเป็นการซื้อพื้นที่ Google Drive Unlimited จัดเก็บเพียงครั้งเดียวในราคาถูก แต่เสี่ยงต่อการละเมิดลิขสิทธิ์และสนับสนุนของเถื่อนครับ 

คลิกอ่านเพิ่มเติม : ข้อดี ข้อเสีย Google Drive ตามการใช้งานจริง ที่ต้องรู้ก่อนตัดสินใจสมัคร

Google Drive Unlimited Storage เก็บข้อมูลได้ไม่จำกัดจริงหรือไม่

สามารถซื้อพื้นที่ Google Drive ถาวร ได้หรือไม่ ?

ในปัจจุบันทาง Google One ยังไม่มีบริการแบบถาวร มีแต่แพ็คเกจบริการซื้อพื้นที่ Google Drive แบบรายเดือนและรายปีเท่านั้น หากซื้อพื้นที่ Google Drive ถาวร มีโอกาสเสี่ยงสูงที่ข้อมูลสำคัญการจัดเก็บจะสูญหาย และรั่วไหลสู่ผู้อื่นได้ตลอดเวลา เพราะเจ้าของ Drive ตัวจริงสามารถเข้ามาบัญชีผู้อื่นได้ทุกเมื่อ ทำให้ไม่มีความเป็นส่วนตัว ส่งผลให้บัญชีผู้ใช้ปิดตัวได้หากเจ้าของ Drive ต้องการทำเช่นนั้น 

Google Drive ถาวร = ของเถื่อน ใช่หรือไม่ ?

การซื้อพื้นที่ Google Drive ถาวร ถือว่าเป็นการสนับสนุนการใช้ของเถื่อนอย่างแท้จริง 

ในปัจจุบันทาง Google One ยังไม่มีนโยบายในการจำหน่ายบริการจัดเก็บไฟล์แบบถาวร มีราคา Google Drive ที่ชำระเงินรายเดือนและรายปีเท่านั้น นอกเหนือจากนั้นถือว่าเป็นเว็บไซต์อิจฉาชีพเข้าข่ายหลอกหลวงทั้งสิ้น หากนำไปใช้อาจทำให้เกิดความเสียหายต่อข้อมูลไ ปสู่การโจรกรรมทางไซเบอร์ได้ง่าย เพราะเจ้าของ Drive จริงสามารถนำข้อมูลที่จัดเก็บไปใช้ได้ตลอดเวลา และยากต่อการจับตัวมาดำเนินคดีได้ง่าย

ข้อควรระวังเมื่อซื้อพื้นที่ Google Drive ถาวร
พื้นที่ Google Drive ถาวร มีความเสี่ยงตามมามากมาย

ข้อควรระวังเมื่อซื้อพื้นที่ Google Drive ถาวร

เสี่ยงไฟล์ข้อมูลหายตลอดเวลา

โดยเจ้าของ Drive สามารถเข้าถึง และแก้ไขบัญชีผู้ใช้ ที่ซื้อพื้นที่ Google Drive ถาวรได้ตลอดเวลา ส่งผลให้ข้อมูลที่ถูกจัดเก็บมีโอกาสเสี่ยงหายสูง เมื่อเกิดปัญหาใด ๆ กับบัญชีผู้ใช้ การติดต่อกับผู้ขายที่เป็นเจ้าของ Drive สามารถทำได้ยาก เพราะไม่มีตำแหน่งที่ทำงาน หรือที่อยู่ของผู้ขายอย่างชัดเจน หากไปร้องเรียนกับทาง Google One ก็ไม่สามารถทำได้     

เจ้าของ Drive ตัวจริงเข้าถึงบัญชีเราได้ถึงเมื่อ

เมื่อเจ้าของตัวจริงที่ขายบริการซื้อพื้นที่ Google Drive ถาวร เข้าถึงบัญชีผู้ใช้ได้ทุกเมื่อ อาจทำให้ไฟล์เอกสาร รูปภาพ หรือไฟล์อื่น ๆ ไม่สามารถนำออกมาใช้ได้ หรือดาวน์โหลดไม่ได้ บางครั้งเมื่อโหลดไฟล์นั้นออกมา ข้อมูลในไฟล์นั้นอาจไม่ครบถ้วนเหมือนที่ได้จัดเก็บไว้ตั้งแต่ครั้งแรก ซึ่งผลกระทบนี้ส่งผลให้นำไปข้อมูลของผู้ใช้ไปสู่สาธารณะได้ โดยเจ้าของ Drive นำไปขายหรือหลอกลวงทางออนไลน์ ก่อให้เกิดคดีทางไซเบอร์ได้ในที่สุด   

เจ้าของ Drive ตัวจริงเข้าถึงพื้นที่ Google Drive ถาวร ได้ตลอดเวลา

ไม่มีความเป็นส่วนตัวเมื่อจัดเก็บข้อมูล

การซื้อพื้นที่ Google Drive ถาวร จะทำให้บัญชีของผู้ใช้ไม่มีความเป็นส่วนตัวในการจัดเก็บข้อมูล เหมือนนำข้อมูลไปฝากให้เจ้าของ Drive จริงดูแลรักษาไว้ให้ โดยเจ้าของ Drive สามารถทำได้ทุกอย่างในข้อมูลของผู้ใช้ รวมถึงเปลี่ยนรหัสบัญชีของผู้ใช้ด้วย นี่เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ข้อมูลสูญหายได้ง่าย

บัญชีการใช้งานอาจถูกปิดได้ตลอดเวลา

การถูกปิดบัญชีของผู้ใช้โดยเจ้าของ Drive ตัวจริง สามารถทำได้ตลอดเวลา เพราะผู้ใช้ไม่ได้เป็นเจ้าของไดร์ฟหลักแต่หลัก แต่เป็นเพียงการซื้อพื้นที่จากเจ้าของ Drive จริงเท่านั้น โดยผู้ใช้ไม่สามารถเรียกร้องใด ๆ ได้ กรณีเกิดปัญหาบัญถูกปิด และการติดต่อกับเจ้าของ Drive ติดต่อได้ยากครับ 

อัปโหลดไฟล์ไม่ได้แบบเดิม

เมื่อใช้บัญชี Google Drive ถาวรเป็นระยะเวลานาน การอัปโหลดไฟล์หรือดาวน์โหลดอาจไม่ได้เหมือนเดิม เพราะเจ้าของ Drive สามารถเข้าถึงและจำกัดบัญชีผู้ใช้ได้ 

ซื้อพื้นที่ Google Drive ถาวร ได้ที่ไหน

ไม่อยากซื้อพื้นที่ Google Drive ถาวร สมัครใช้บริการรายเดือน รายปี ได้ที่ไหน ?

การสมัคร Google Drive รายเดือนและรายปี สามารถซื้อได้จากเว็บไซต์ Google One โดยการล็อคอินผ่านทาง Google Account ของตัวเองได้ง่าย ๆ ในราคาถูก โดยแพ็คเกจพื้นฐานในราคาเริ่มต้น 70 บาท/เดือนเท่านั้น ต่อพื้นที่จัดเก็บข้อมูลขนาด 100 GB ถือว่าคุ้มค่าต่อการใช้งานและความปลอดภัยสูง

สรุปเรื่องการซื้อพื้นที่ Google Drive ถาวร

หากใครที่กำลังจะซื้อพื้นที่ Google Drive ถาวร เพื่อนำมาใช้งาน ควรพิจารณาถึงความปลอดภัยข้อมูล ที่ถูกจัดเก็บเป็นสิ่งสำคัญ หากเกิดข้อมูลสูญหายและรั่วไหลสู่ผู้อื่น คุ้มค่าหรือไม่ต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นมาภายหลัง ? เพราะราคาแพ็จเกจรายเดือนและรายปีที่มีให้บริการ เป็นราคาที่จับต้องได้ เมื่อเทียบกับการจัดเก็บข้อมูลสำคัญของผู้ใช้ให้มีความปลอดภัย แลกกับความสบายใจของผู้ใช้ ถือว่าคุ้มค่ามากกว่าซื้อพื้นที่ Google Drive ถาวรครับ