กล่อง PSI ไม่มีสัญญาณ เปิดทีวีดูไม่ได้ เกิดจากอะไร พร้อมแนะนำวิธีแก้ไข

กล่อง PSI ไม่มีสัญญาณ เปิดทีวีดูไม่ได้ เกิดจากอะไร
กล่อง PSI ไม่มีสัญญาณ เปิดทีวีดูไม่ได้ เกิดจากอะไร พร้อมแนะนำวิธีแก้ไข

กล่อง PSI ไม่มีสัญญาณ

การที่กล่อง PSI ไม่มีสัญญาณ เป็นปัญหาที่เชื่อว่าต้องเคยเกิดขึ้นกับคนที่เข้ามาอ่านบทความนี้ และการที่ไม่สามารถดูทีวีได้นั้นก็จะทำให้เราพลาดรายการโปรด เสียอรรถรสในการรับชมไปไม่น้อย ซึ่งควรหาวิธีการแก้ไขให้ได้เร็วที่สุด เพื่อให้ไม่พลาดรายการโปรด ซึ่งบทความนี้ www.itnews24hrs.com ได้สรุปสาเหตุที่ทำให้กล่อง PSI ไม่มีสัญญาณว่าเกิดจากอะไร มีวิธีการแก้ไขอย่างไร ให้กลับมาใช้งานได้แบบเดิม

ทำไมกล่อง PSI ไม่มีสัญญาณ เกิดจากอะไร ?

  • สาย LNB เคลื่อน หลุด หรือหลวม จนทำให้สัญญาณ และคุณภาพในการรับชมมีปัญหาจนไม่สามารถดูทีวีได้เหมือนเดิม ซึ่งในกรณีนี้จะทำให้สัญญาณของทีวีมีความแรงต่ำกว่า 70% และมีคุณภาพต่ำกว่า 45% 
  • เกิดปัญหาที่กล่องรับสัญญาณ  PSI ทำให้ไม่สามารถเปิดทีวีได้
  • อีกกรณีที่สามารถเกิดขึ้นได้เมื่อพบว่ากล่อง PSI ไม่มีสัญญาณ คือ ตัวทีวีของเรานั้นเกิดปัญหาทำให้ไม่สามารถดูทีวีได้
วิธีแก้โทรทัศน์ไม่มีสัญญาณ PSI ต้องทำอย่างไร

วิธีแก้โทรทัศน์ไม่มีสัญญาณ PSI ต้องทำอย่างไร ?

วิธีแก้เมื่อมีสัญญาณความแรงต่ำกว่า 70% และมีคุณภาพต่ำกว่า 45%

สำหรับการตรวจสอบเบื้องต้นเมื่อโทรทัศน์ขึ้นว่าไม่มีสัญญาณนั้นให้กดที่ปุ่ม INFO โดยสถานะของความแรงของสัญญาณนั้นจะอยู่ที่ 70% และคุณภาพอยู่ที่ 45% โดยประมาณ หากเกิดจากสาย LNB หลวม หลุด การรับสัญญาณของโทรทัศน์จะมีสัญญาณความแรงต่ำกว่า 70% และมีคุณภาพต่ำกว่า 45% ก็ให้ทำการขยับสาย ถอดและเสียบสายใหม่ ถ้ายังดูไม่ได้ก็ให้เปลี่ยนสายใหม่ หากเปลี่ยนแล้วก็สัญญาณยังไม่มาก็ให้ติดต่อช่างให้เข้ามาปรับหน้าจาน 

วิธีแก้เมื่อมีสัญญาณความแรงสูงกว่า 70% และคุณภาพสูงกว่า 45%

ส่วนโทรทัศน์ที่มีสัญญาณความแรงสูงกว่า 70% และคุณภาพสูงกว่า 45% และยังไม่สามารถดูได้ ให้กดปุ่มปิดเสียงค้างไว้ 5 วินาที เพื่อทำการ Reset กลับไปเป็นค่าโรงงาน เพียงแค่นี้ก็จะสามารถเข้ามารับชมโทรทัศน์กันได้อย่างพร้อมหน้าพร้อมตาแล้ว

ทีวีไม่มีสัญญาณ PSI แก้ไขด้วยการ Reset ไม่ได้ ต้องทำอย่างไร

ทีวีไม่มีสัญญาณ PSI แก้ไขด้วยการ Reset ไม่ได้ ต้องทำอย่างไร ?

สำหรับใครที่พบว่าทีวีไม่มีสัญญาณ และแก้ไขด้วยวิธีการ Reset ไม่ได้ ก็ควรรีบติดต่อช่างผู้เชี่ยวชาญให้เข้ามาตรวจสอบให้เร็วที่สุด เพื่อไม่ให้พลาดที่จะได้รับชมรายการโปรดไป และที่สำคัญห้ามถอดอุปกรณ์ชิ้นส่วนต่าง ๆ ของทีวีออกมาซ่อมเองโดยเด็ดขาด เพราะอาจทำให้เกิดความเสียหายมากกว่าเดิมถ้าไม่มีความรู้ และความเชี่ยวชาญในการซ่อมแซม

สรุปเรื่องกล่อง PSI ไม่มีสัญญาณ

กล่อง PSI เป็นสิ่งที่มีความสำคัญต่ออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อย่างทีวีเป็นอย่างมาก เพราะสิ่งที่ช่วยสร้างความบันเทิงให้กับครอบครัว และทำให้เราสามารถรับชมรายการต่าง ๆ ได้อย่างหลากหลายช่องมากขึ้น เมื่อพบปัญหากล่อง PSI ไม่มีสัญญาณ ก็สามารถทำตามวิธีการแก้ไขที่ได้เสนอไปได้ หากทำตามแล้วแต่ยังขึ้นไม่มีสัญญาณอยู่ก็ให้ทำการติดต่อช่างผู้เชี่ยวชาญเข้ามาตรวจสอบดูว่าเกิดจากอะไร แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็อย่าลืมพิจารณาเลือกใช้บริการกับร้านที่มีความน่าเชื่อถือ มีประสบการณ์ในการทำงานด้วย เพื่อทำให้ซ่อมแซมกล่อง PSI ให้กลับมามีสัญญาณ และสามารถเปิดทีวีเพื่อรับชมรายการโปรดได้อีกครั้ง