4 เครื่องมือ แปลภาษาไฟล์ PDF ออนไลน์ ใช้งานได้ฟรี ไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมเสริม

แปลภาษาไฟล์ PDF ออนไลน์ฟรี
เครื่องมือ แปลภาษาไฟล์ PDF ออนไลน์ ใช้งานได้ฟรี ไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมเสริม

แปลภาษา PDF

ใครที่ต้องการแปลภาษา PDF เป็นภาษาต่าง ๆ ในยุคนี้ เราสามารถใช้เครื่องมือแปลภาษาไฟล์ PDF ออนไลน์แบบไม่ต้องติดตั้งแอปหรือโปรแกรมเสริมได้แล้วค่ะ โดยถึงขั้นที่แปลเอกสารได้ทั้งไฟล์ PDF ไม่ต้องมา Copy ข้อความทีละบรรทัดแบบการแปลในยุคก่อน แล้วการแปลภาษา PDF สามารถแปลได้ผ่านเครื่องมือไหนบ้าง มีข้อจำกัดอย่างไรที่ต้องควรรู้ itnews24hrs ได้สรุปข้อมูลมาให้แล้วในบทความนี้

การแปลเอกสาร PDF ออนไลน์ สะดวกกว่าอย่างไรบ้าง ?

การแปลเอกสาร PDF ออนไลน์ ทำให้เราสามารถแปลภาษาจากไฟล์เอกสารได้แบบรวดเร็ว แบบที่ไม่ต้องติดตั้งแอปเอกสารหรือโปรแกรมแปลภาษา PDF เพิ่มเติม เพราะการติดตั้งแอปหรือโปรแกรมแปลเอกสารเพิ่มเติม จะส่งผลต่อระบบการประมวลผลของอุปกรณ์การใช้งาน ซึ่งจะส่งผลต่อพื้นที่จัดการข้อมูลอุปกรณ์นั้น ๆ แถมเครื่องมือแปลภาษา PDF ออนไลน์ในยุคนี้ยังใช้งานได้ฟรีอีกด้วย

เครื่องมือแปลภาษา PDF ที่แปลไฟล์ได้ทั้งเอกสาร

ปัจจุบันมีเครื่องมือแปลภาษา PDF ออนไลน์ฟรี ให้ใช้หลายเว็บด้วยกันผ่านการ Drag & Drop ทางเราจึงคัดเว็บแปลเอกสารไฟล์ PDF ที่มีความน่าสนใจมาฝาก ใครถูกใจเว็บไหนก็เลือกใช้ได้ตามที่ต้องการเลยน้า

แปลภาษา PDF ผ่าน Google Translate

Google Translate เว็บแปลภาษาที่หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดี นอกจากที่จะแปลภาษาต่าง ๆ ได้ทั่วโลกแล้ว ยังใช้แปลภาษา PDF ได้ทั้งเอกสารอีกด้วย ส่วนขั้นตอนการแปลถือว่าง่ายมาก ๆ โดยทำตามขั้นตอนดังนี้

แปลภาษา PDF ผ่าน Google Translate
แปลภาษา PDF ผ่าน Google Translate
  • เข้าไปที่ translate.google.com
  • คลิก Document -> อัปโหลดไฟล์ที่ต้องการแปลภาษา PDF
  • คลิกเลือกภาษาที่ต้องการแปลไฟล์เอกสาร

แปลภาษาจากไฟล์ PDF ผ่าน Doctranslator 

เว็บแปลภาษา PDF Doctranslator ค่อนข้างโดดเด่นเกี่ยวกับเรื่องการแปลภาษาจากเอกสารพอตัวค่ะ เพราะสามารถแปลภาษา PDF ที่มีไฟล์ขนาดใหญ่ได้ สูงสุด 5,000 หน้า รองรับภาษามากกว่า 100 ภาษา ที่สำคัญไม่ได้แปลภาษาได้แค่ไฟล์ PDF เท่านั้น แต่ยังใช้แปลภาษาจากไฟล์ Word, Excel รวมถึง Powerpoint ได้ ส่วนขั้นตอนการใช้งานเพื่อแปลภาษา PDF ก็ง่ายมาก เพียงแค่อัปโหลดเอกสารและเลือกภาษาที่ต้องการแปลเท่านั้น

แปลภาษาจากไฟล์ PDF ผ่าน Doctranslator
แปลภาษาจากไฟล์ PDF ผ่าน Doctranslator

แปลภาษาจาก PDF ผ่าน Groupdocs

Groupdocs เว็บแปลภาษา PDF ออนไลน์ฟรีที่ใช้งานได้ง่ายโดยไม่ต้องติดตั้งเครื่องมือเสริม สามารถแปลภาษาเอกสารจากไฟล์ประเภทอื่นได้ไม่ใช่แค่เฉพาะไฟล์ PDF เท่านั้น ตัวเว็บจะแปลภาษาได้ 40 ภาษา แม้ว่าจะไม่สามารถแปลเป็นภาษาอื่น ๆ ได้แบบเว็บอื่น แต่ก็ถือว่าเพียงพอต่อการใช้งานแล้วค่ะ วิธีการแปลภาษา PDF คือ อัปโหลดไฟล์เอกสาร และเลือกภาษาที่ต้องการแปลเท่านั้น บอกเลยว่าสะดวกและง่ายต่อการใช้งานมาก

แปลภาษาจาก PDF ผ่าน Groupdocs
แปลภาษาจาก PDF ผ่าน Groupdocs

แปลภาษาไฟล์ PDF ออนไลน์ ผ่าน pdft.ai

Pdft.ai เว็บแปลภาษาที่สามารถแปลภาษาได้ทุกภาษาที่ต้องการ โดยจะใช้ระบบ AI เข้ามาช่วยในการแปลภาษาที่มีการเรียนรู้ภาษาอยู่เสมอ รองรับการแปลภาษาจากไฟล์ต่าง ๆ ที่ใช้งานกันเป็นประจำ เช่น Word, PDF, Excel ฯลฯ ขั้นตอนการใช้งานแปลภาษาก็ง่ายมากเพียงแค่เลือกไฟล์ที่ต้องการแปล เลือกภาษา และกดแปลภาษา แค่ไม่กี่ขั้นตอนก็ได้ไฟล์เอกสารที่แปลเรียบร้อยแล้ว

แปลภาษาไฟล์ PDF ออนไลน์ ผ่าน pdft
แปลภาษาไฟล์ PDF ออนไลน์ ผ่าน pdft

การแปลภาษาไฟล์ PDF เชื่อถือได้หรือไม่ ?

ถ้าให้พูดกันตามตรงแล้วการใช้เครื่องมือแปลภาษา PDF ออนไลน์ เนื้อหาที่ถูกแปลออกมาจะเชื่อถือได้ ถูกต้องตามหลักไวยกรณ์ และแม่นยำแค่บางส่วนเท่านั้น เพราะตัวเครื่องมือแปลภาษาออนไลน์ยังไม่มีความเชี่ยวชาญด้านการแปล ด้านการเลือกคำ หรือด้านการปรับคำให้ตรงบริบทแบบการแปลภาษาด้วยคน 

การแปลภาษาไฟล์ PDF จากเครื่องมือออนไลน์ข้างต้น จะยังไม่สามารถนำเนื้อหาที่ถูกแปลไปใช้ได้ทันที แนะนำว่าหลังจากที่แปลภาษา PDF เรียบร้อยแล้ว ควรมีการตรวจสอบข้อมูล เรียบเรียงคำ เช็กตัวสะกดอีกครั้งนึงก่อนเสมอ

ข้อจำกัดของการแปลภาษา PDF ที่ต้องคำนึงถึง

  • การแปลภาษา PDF อาจจะไม่ถูกต้องตามบริบทการใช้งานจริง
  • ตัวอักษร วรรณยุกต์ อาจจะมีเกิดการตกหล่น
  • ข้อความการแปลภาษา PDF อาจจะไม่สมบูรณ์
  • ไม่สามารถแปลภาษาจากไฟล์ PDF ได้แบบแม่นยำ 100%

การแปลภาษา PDF เป็นภาษาต่าง ๆ สามารถแปลเอกสารได้ฟรีผ่านเครื่องมือออนไลน์โดยไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมเสริมอื่น ๆ ซึ่งปัจจุบันก็มีเครื่องมือใช้แปลภาษา PDF ให้เลือกเยอะมาก ใครสะดวกใจใช้เว็บแปลภาษา PDF เว็บไหนก็เลือกใช้ได้ตามที่ต้องการเลยเนอะ แต่ก่อนนำข้อความที่ถูกแปลไปใช้งานทางเราก็อยากให้รีเช็กความถูกต้องกันสักเล็กน้อย เพื่อให้ได้ข้อความที่แม่นยำมากที่สุด