Airpods มีกี่รุ่น แอร์พอร์ตละรุ่นราคาเท่าไหร่ เลือกซื้ออย่างไรให้เหมาะกับการใช้งาน

Airpods มีกี่รุ่น แอร์พอร์ตละรุ่นราคาเท่าไหร่
Airpods มีกี่รุ่น แอร์พอร์ตละรุ่นราคาเท่าไหร่ เลือกซื้ออย่างไรให้เหมาะกับการใช้งาน

Airpods คือ หูฟังแบบไร้สาย ที่ถูกออกแบบมาให้สามารถขับเสียงออกมาได้โดยไม่ต้องใช้สายเชื่อมระหว่างตัวเครื่องและหูฟัง ซึ่ง Airpods ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบันนี้ เป็นหูฟังไร้สายแบบ True Wireless จากแบรนด์ Apple ที่เพียงหยิบขึ้นมาก็จะทำการเชื่อมต่อกับตัวเครื่องหรือโทรศัพท์มือถือแบบอัตโนมัติ 

นอกจากนี้ Airpods ก็ยังสามารถใช้งานกับอุปกรณ์อื่น ๆ ได้หลากหลาย เช่น คุยโทรศัพท์ผ่าน iPhone ดูหนัง ฟังเพลง ประชุมงานผ่าน Macbook หรือ iPad นอกจากนี้ก็ยังสามารถใช้งาน Airpods ขณะที่กำลังออกกำลังกายได้ด้วยเช่นกัน เรียกได้ว่าเป็นหูฟังที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานได้มากขึ้นเป็นอย่างดีเลยทีเดียว

เส้นทางการพัฒนาของ Airpods

สำหรับเส้นทางการพัฒนาของ Airpods ก่อนหน้า Apple ได้ทำการผลิตได้ทำการผลิตและออกแบบหูฟังแบบอื่น ๆ มาก่อน ในปี 2001 Apple ออกแบบหูฟังรุ่น Earbuds พร้อมกับ iPad รุ่นที่ 1 ต่อมาในปี 2007 Apple ก็ได้ออกแบบหูฟัง iPhone Stereo Headset ที่เปิดตัวพร้อมกับ iPhone รุ่น 1 มีความพิเศษ คือ มีไมค์ในตัวพร้อมกับปุ่มกด 

ต่อมาในปี 2008 บริษัท Apple ก็ได้ประกาศบอกขายหูฟัง iPhone แยกเป็นครั้งแรก คือ รุ่น In-Ear Headphones ใช้วัสดุซิลิคอนเป็นจุกสวมหูฟัง ปี 2009 ปรับให้มีหูฟัง iPhone Stereo Headset เข้ามาในกล่อง iPhone โดยมีปุ่มปรับระดับเสียงเข้ามาด้วยกัน 2 ปุ่ม 

ปี 2012 ได้มีการปรับดีไซน์เป็นแบบ EarPods ที่เปิดตัวพร้อมกับ iPhone 5 ซึ่งเป็นหูฟังแบบสวมหู และต่อมาในปี 2016 ทาง Apple ก็ได้เปิดตัวหูฟังแบบไร้สายแบบ True Wireless ชื่อว่า AirPods ขึ้นมา ซึ่งเป็นการพัฒนาของหูฟังล่าสุดของ Apple นั่นเอง

ตอนนี้มี Airpods มีกี่รุ่น

  • AirPods รุ่นที่ 1 เป็นหูฟังที่ทาง Apple Store ได้ยกเลิกวางขายแล้ว
  • AirPods รุ่นที่ 2 เป็นหูฟังใช้การควบคุมด้วยการแตะลงบนผิวของตัวหูฟัง
  • AirPods รุ่นที่ 3 เป็นหูฟังที่ใช้การควบคุมด้วยการบีบลงที่บริเวณก้านหูฟัง
  • AirPods Pro เป็นหูฟังที่ใช้การควบคุมด้วยการบีบลงที่ด้านของหูฟัง
  • AirPods Max เป็นหูฟังที่ใช้การควบคุมด้วยการหมุนและการกด Digital Crown 

คุณสมบัติของแอร์พอร์ตแต่ละรุ่น

1. AirPods รุ่นที่ 1

AirPods รุ่นที่ 1

Cr. ภาพจาก iphonemod.net

สำหรับหูฟัง AirPods รุ่นที่ 1 เป็นหูฟังไร้สายรุ่นแรกที่ไม่มีความยุ่งยากในการใช้งาน เพียงหยิบออกมาจากเคสก็จะทำการเชื่อมต่อกับ iPhone , Apple Watch , iPad หรือ Macbook แบบอัตโนมัติ สามารถใช้งานได้ยาวนานกว่า 24 ชั่วโมง คุณภาพเสียงสูง ทั้งการได้ยินและเสียงพูด สลับอุปกรณ์ได้อย่างลื่นไหล หูฟังแต่ละข้างมีน้ำหนักเพียง 4 กรัมเท่านั้น

2. AirPods รุ่นที่ 2

AirPods รุ่นที่ 2

Cr. ภาพจาก iphonemod.net

AirPods รุ่นที่ 2 สามารถเชื่อมต่อใช้งานได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น iPhone , Apple Watch , iPad , Apple TV หรือ Macbook สามารถสลับอุปกรณ์ในการใช้งานได้อย่างรวดเร็ว 2 เท่า ลดอัตราความหน่วงขณะเล่นเกมได้ 30% ไม่ว่าจะเล่นเกม ฟังเพลง ก็ทำให้ได้ประสบการณ์กับคุณภาพเสียงเหนือชั้น สามารถใช้งานได้นานกว่า 24 ชั่วโมง ฟังได้นานสูงสุดต่อการชาร์จ 1 ครั้ง มากถึง 5 ชั่วโมง

3. AirPods รุ่นที่ 3

AirPods รุ่นที่ 3

Cr. ภาพจาก iphonemod.net

AirPods รุ่นที่ 3 มีเทคโนโลยีระบบเสียงติดตามศีรษะแบบไดนามิก มีไมโครโฟนคู่แบบบีมฟอร์มมิ่งไมโครโฟนที่หันเข้าด้านใน สามารถฟังได้นานสูงสุด 30 ชั่วโมง ใส่เคสชาร์จ 5 นาที ก็ใช้งานได้ประมาณ 1 ชั่วโมง ที่สำคัญรุ่นนี้ยังสามารถทนเหงื่อทนน้ำได้ด้วยนั่นเอง

4. AirPods Pro

AirPods Pro

AirPods Pro เป็นหูฟังไร้สายแบบจุกซิลิคอน มีระบบการตัดเสียงรบกวนแบบแอ็คทีฟและโหมดในการฟังเสียงภายนอก มีช่องช่วยระบายอากาศเพื่อรักษาแรงดันให้เท่ากัน ช่วยลดอาการหูอื้อได้ มีระบบเสียงตามตำแหน่งพร้อมกับการติดตามศีรษะแบบไดนามิก ไมโครโฟนคู่แบบบีมฟอร์มมิ่งไมโครโฟนที่หันเข้าด้านใน ใช้งานได้ยาวนานกว่า 24 ชั่วโมง ใช้สายชาร์จแบบ Lightning แบบ USB-C นอกจากนี้ก็ยังรองรับการทนเหงื่อทนน้ำในระดับ IPX4 ตามมาตรฐาน IEC 60529 

5. AirPods Max

AirPods Max

AirPods Max เป็นหูฟังแบบไร้สายที่ใช้การควบคุมแบบหมุนและกดปุ่ม Digital Crown มีระบบการตัดเสียงรบกวนแบบแอ็คทีฟพร้อมกับโหมดฟังเสียงภายนอก มี EQ ที่สามารถปรับเองได้ ระบบเสียงตามตำแหน่งพร้อมติดตามศีรษะแบบไดนามิก ไมโครโฟนมากถึง 9 ตัว มี 8 ตัวสำหรับตัดเสียงรบกวนแบบแอ็คทีฟและ 3 ตัวสำหรับรับเสียงพูด (2 ตัวใช้ร่วมกับการตัดเสียงรบกวนแบบแอ็คทีฟ พร้อมกับไมโครโฟนเสริมอีก 1 ตัว) สามารถใช้งานได้นานกว่า 20 ชั่วโมง

อัปเดตราคา Airpods แต่ละรุ่น

  • AirPods รุ่นที่ 1 ยกเลิกการจำหน่ายไปแล้ว
  • AirPods รุ่นที่ 2 ราคา 5,290 บาท
  • AirPods รุ่นที่ 3 ราคา 6,790 บาท
  • AirPods Pro ราคา 8,990 บาท
  • AirPods Max ราคา 19,900 บาท 

Airpods แต่ละรุ่น เหมาะกับใครบ้าง

1. AirPods รุ่นที่ 1

เหมาะสำหรับคนที่มองหา AirPods ราคาไม่แพงมาก ใส่สบาย ใช้ทำกิจกรรมทั่วไป เช่น ดูหนัง ฟังเพลง คุยโทรศัพท์ แต่สำหรับ AirPods รุ่น 1 ในปัจจุบันนี้ไม่ได้วางจำหน่ายใน Apple Store แล้ว

2. AirPods รุ่นที่ 2

เหมาะสำหรับคนที่ไม่ได้เน้นเสียงและมีราคาที่ไม่แพงมากนัก สามารถสวมใส่ได้สบาย ไม่เจ็บหู สามารถใช้ทำกิจกรรมทั่ว ๆ ไป เช่น การดูหนัง ฟังเพลง หรือคุยโทรศัพท์ สามารถสั่งการหรือควบคุมการทำงานได้ง่ายผ่านการสัมผัสที่บริเวณก้านของหูฟัง

3. AirPods รุ่นที่ 3

AirPods รุ่นที่ 3 เป็นหูฟังไร้สายที่ถูกพัฒนาต่อมาจาก AirPods รุ่นที่ 2 แต่จะมีฟีเจอร์ที่อัปเกรดขึ้นมา ทำให้ได้รับประสบการณ์ใหม่เพิ่มจากสื่อมีเดียได้ดีมากขึ้น เหมาะสำหรับพนักงานออฟฟิศใช้ในระหว่างทำงาน หรือใส่ในตอนที่ออกกำลังกาย

4. AirPods Pro

AirPods Pro มีดีไซน์แบบ In-Ear ขนาดกะทัดรัด สามารถพกพาได้ง่าย ช่วยทำให้คุณได้รับคุณภาพของเสียงที่มีประสิทธิภาพ เพิ่มอรรถรสในการฟังเพลง ดูหนังได้เป็นอย่างดี ซึ่งเหมาะสำหรับคนที่ต้องการระบบตัดเสียงรบกวนจากภายนอก ประชุมงานนอกสถานที่ หรือในขณะออกกำลังกาย

5. AirPods Max

AirPods Max เหมาะสำหรับคนที่ต้องนั่งทำงานอยู่ที่โต๊ะเป็นระยะเวลานาน เช่น คนที่ทำงานสายตัดต่อ ที่มาพร้อมกับคุณภาพของเสียงแบบจัดเต็ม ซึ่งเรียกได้ว่า AirPods Max ตัวนี้ตอบโจทย์ทุกการใช้งานเลยก็ว่าได้ 

พัฒนาการของ AirPods นั้นเรียกได้ว่ามาไกลสุด ๆ เป็นหูฟังที่ตอบโจทย์ในทุกการใช้งานที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบันนี้เลย และสำหรับใครที่กำลังมองหา AirPods รุ่นที่เหมาะสมกับตนเองอยู่ เมื่อได้อ่านบทความนี้จบ Itnews24hrs เราก็หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับคุณได้ไม่มากก็น้อย