วิธียกเลิก Spotify Premium รายเดือน ต้องทำอย่างไร ได้เงินคืนหรือไม่ ?

วิธียกเลิก Spotify Premium รายเดือน ต้องทำอย่างไร
วิธียกเลิก Spotify Premium รายเดือน ต้องทำอย่างไร ได้เงินคืนหรือไม่

ยกเลิก Spotify

การแจ้งยกเลิก Spotify Premium รายเดือน มีวิธีที่ง่ายแต่ก็มีข้อจำกัดในเวลาเดียวกัน เพราะหากใครที่ต้องการยกเลิก Spotify Premium จำเป็นจะต้องแจ้งยกเลิก Spotify ผ่านเว็บ Browser เท่านั้น จะไม่สามารถยกเลิก Spotify ผ่าน App โดยตรงได้

อย่างที่เราทราบกันดีว่า Spotify เป็นบริการ Streaming ที่เสียเงินเป็นรายเดือน ค่าบริการเริ่มต้นเดือนละ 139 บาท ในกรณีที่เรามีคนชวนไปหารค่าบริการ หรือต้องการย้ายไปใช้ Streaming อื่น ๆ เช่น Youtube Music ที่มีคนเปิดหารค่าบริการ ซึ่งเป็นเรทราคาที่ถูกกว่าอย่างเห็นได้ชัด จึงจำเป็นที่จะต้องแจ้งยกเลิก Spotify เพื่อไม่ให้ถูกเรียกเก็บเงิน

ในบทความนี้ www.Itnews24hrs.com จะมาบอกวิธียกเลิก Spotify Premium รายเดือนให้ได้อ่านกันว่าต้องทำอย่างไร ได้เงินค่าบริการคืนหรือไม่ ?

ยกเลิก Spotify ผ่านทางไหนได้บ้าง

หากต้องการแจ้งยกเลิก Spotify Premium จะต้องแจ้งยกเลิกผ่าน Web Browser เท่านั้น ซึ่งหากเข้าใช้งานผ่านคอมพิวเตอร์ หรือ Laptop จะทำการยกเลิก Spotify ได้สะดวกกว่า

การยกเลิกสมัครยกเลิก Spotify จะไม่สามารถแจ้งยกเลิกผ่านทาง App ได้ เพราะต้องยกเลิก Spotify ผ่าน Web Browse โดยตรง

คลิกอ่านเพิ่มเติม : วิธีแชร์เพลงจาก Spotify ลง IG Story

วิธียกเลิก Spotify Premium ต้องทำอย่างไร

1.ล็อกอินเข้าสู่ระบบ Spotify

วิธียกเลิก Spotify Premium ขั้นตอน 1

2.คลิกที่ภาพโปรไฟล์มุมบนขวา -> คลิก Account 

วิธียกเลิก Spotify Premium ขั้นตอน 2

3.คลิกแพ็คเกจที่มี -> เลื่อนลงมาด้านล่างสุดแล้วคลิกยกเลิก Premium

วิธียกเลิก Spotify Premium ขั้นตอน 3
วิธียกเลิก Spotify Premium ขั้นตอน 3-1

4.คลิกดำเนินการต่อเพื่อยกเลิก Spotify

Spotify ยกเลิกในโทรศัพท์ได้ไหม

ไม่สามารถยกเลิก Spotify ผ่านใน App โดยตรงได้ 

เพราะการยกเลิก Spotify Premium จะต้องทำผ่าน Web Browser

ในกรณีที่ต้องการยกเลิก Spotify ในโทรศัพท​์ จะต้องล็อกอินเข้าสู่ระบบผ่าน Browser ที่คุณใช้งานเท่านั้น เช่น Chrome, Safari, Bing ฯลฯ ส่วนวิธียกเลิก Spotify สามารถทำตามคำแนะนำในหัวข้อด้านบนได้เลย

ยกเลิก Spotify ได้เงินคืนหรือไม่

โดยปกติแล้วหากมีการยกเลิก Spotify จะยังไม่มีการคืนเงินทันที เพราะหากแจ้งยกเลิกโดยที่ระบบตัดเงินค่าบริการไปแล้ว คุณจะใช้งาน Spotify Premium ได้ตามรอบบิลที่กำหนด 

เช่น หากระบบตัดเงินวันที่ 1 สิงหาคม และคุณแจ้งยกเลิก Spotify ในวันที่ 2 สิงหาคม คุณจะสามารถใช้งาน Spotify Premium ได้ถึงวันที่ 1 ในเดือนถัดไปเท่านั้น

ทำให้หลาย ๆ คนเข้าใจผิดว่าหากยกเลิก Spotify ไปแล้วจะไม่ได้รับเงินคืน !

ในความเป็นจริง คือ ถ้ามีการแจ้งยกเลิก Spotify ไปแล้วหลังจากตัดรอบการชำระเงิน คุณสามารถขอเงินค่าบริการคืนได้ผ่านการติดต่อ Support

แต่เงื่อนไขในการคืนเงินเมื่อยกเลิก Spotify จะไม่ได้เงินคืนเต็มจำนวนทั้งหมด แต่จะได้เงินคืนตามระยะเวลาที่เหลือเท่านั้น ซึ่งจะประเมินเงินคืนโดยทาง Spotify สามารถอ่านเงื่อนไขการคืนเงินได้ที่นี่ : https://www.spotify.com/th-th/legal/end-user-agreement/ 

สำหรับใครที่สงสัยว่ายกเลิก Spotify Premium ตรงไหน ก็หวังว่าจะได้คำตอบกันไปแล้วน้า

โดยสรุปแล้วการแจ้งยกเลิก Spotify สามารถทำได้ผ่านเว็บบราวเซอร์เท่านั้น จะแจ้งยกเลิก Spotify ผ่าน Application ในมือถือไม่ได้ นอกจากนี้หากมีการแจ้งยกเลิก Spotify คุณยังสามารถติดต่อฝ่าย Support เพื่อขอเงินค่าบริการคืนได้ทันที ไม่ต้องฝืนใจ ทนใช้ต่อไปเรื่อย ๆ จนครบกำหนดรอบบิล

Source: https://support.spotify.com/th-th/article/cancel-premium/