เคสโทรศัพท์เหลือง เกิดจากอะไร มีวิธีแก้เคสใสที่เหลืองอย่างไร ?

เคสโทรศัพท์เหลือง เกิดจากอะไร พร้อมวิธีแก้ไข
เคสโทรศัพท์เหลือง เกิดจากอะไร มีวิธีแก้เคสใสที่เหลืองอย่างไร

เคสโทรศัพท์เหลือง

ในปัจจุบันนี้มีหลายคนที่ชื่นชอบการใส่เคสโทรศัพท์สีใส เพราะมันไม่ปิดบังความสวยงามของโทรศัพท์ แถมยังสามารถหาซื้อได้ง่ายและมีราคาถูก และเมื่อมีการใช้งานเคสโทรศัพท์ใสไปนานๆ ก็จะทำให้เกิดปัญหาเคสโทรศัพท์เหลือง หมอง สีไม่ใสเหมือนเดิม เหมือนกับเป็นโทรศัพท์เครื่องเก่าแม้จะเพิ่งซื้อมาใช้งานได้ไม่นาน และเชื่อว่ามีหลายคนที่สงสัยกันไม่น้อยว่าเคสโทรศัพท์เหลืองเกิดจากอะไร วันนี้ www.itnews24hrs.com ได้รวบรวมสาเหตุที่ทำให้เคสโทรศัพท์เหลือง พร้อมกับวิธีการแก้ไขมาฝากในบทความนี้ค่ะ

เคสโทรศัพท์เป็นสีเหลือง เกิดจากอะไร ?

  • สาเหตุส่วนใหญ่ที่ทำให้เคสโทรศัพท์เหลืองมักจะมาจากความร้อน ซึ่งเคสใสจากแบรนด์คุณภาพหลายแบรนด์ก็จะเลือกใช้วัสดุคุณภาพดีในการผลิต และทำการเคลือบสารป้องกันความเหลือง แต่เคสโทรศัพท์ก็ยังสามารถเหลืองได้อยู่ดีค่ะ แค่จะช้าเหลืองช้ากว่าปกติลงไป
  • เกิดจากการสัมผัสระหว่างมือกับเคสโทรศัพท์บ่อย ๆ เพราะเหงื่อและน้ำมันที่มือของเราทำปฏิกิริยากับพลาสติกใสหรือเคสใส จนทำให้เคสโทรศัพท์ค่อย ๆ เปลี่ยนเป็นสีเหลืองในที่สุด
  • ใครที่ชอบใช้โทรศัพท์ในที่ที่มีแสงแดดจัด แน่นอนว่าจะทำให้เคสโทรศัพท์เกิดอาการเหลืองได้เร็วเป็นอย่างมาก เพราะพลาสติกที่ถูกรังสี UV จากแสงแดด มีการทำปฏิกิริยาเคมีเกิดขึ้น จนส่งผลทำให้เคสโทรศัพท์ของเราเหลือง
  • สำหรับใครที่ชอบปล่อยให้โทรศัพท์มีฝุ่นละออง และคราบสกปรกต่าง ๆ มาเกาะอยู่บนโทรศัพท์ เมื่อเกิดการสะสมไปเป็นระยะเวลานาน นอกจากจะทำให้เคสใสโทรศัพท์เหลืองแล้วก็ยังทำให้โทรศัพท์สกปรกอีกด้วย  
วิธีแก้เคสโทรศัพท์เหลืองด้วยตัวเอง ต้องทำอย่างไร

วิธีแก้เคสโทรศัพท์เหลืองด้วยตัวเอง ต้องทำอย่างไร ?

1.แช่เคสโทรศัพท์ด้วยน้ำส้มสายชู

น้ำส้มสายชูจะมีความเป็นกรดอ่อน ๆ ที่สามารถช่วยขจัดคราบเหลืองที่ติดอยู่บนเคสโทรศัพท์ได้ โดยให้นำเคสโทรศัพท์ที่เหลืองไปแช่ไว้ในน้ำส้มสายชูทิ้งไว้ประเมาณ 30 นาที แล้วนำไปล้างน้ำเปล่าให้สะอาด เพียงแค่นี้เคสโทรศัพท์ที่เหลืองที่จะกลับมาใสอีกครั้ง แต่สำหรับใครที่ไม่อยากให้มีกลิ่นน้ำส้มสายชูติดเคสมาด้วย ก็ให้นำเคสไปแช่น้ำสบู่ทิ้งไว้เพื่อดับกลิ่นอีกรอบค่ะ

2.เช็ดด้วยแอลกอฮอล์

ใครที่เคสสีใสกลายเป็นสีเหลือง สามารถนำแอลกอฮอล์สำหรับล้างแผลไปผสมกับน้ำที่สะอาดชุบด้วยผ้าแล้วนำไปเช็ดทำความสะอาดเคสโทรศัพท์ เพราะสามารถแก้อาการเคสโทรศัพท์เหลืองได้ รวมถึงสามารถช่วยฆ่าเชื้อโรคและแบคทีเรียต่าง ๆ ที่ติดอยู่บนเคสโทรศัพท์ได้อีกด้วย

เช็ดเคสโทรศัพท์ที่เหลืองด้วยน้ำยาเช็ดกระจก

3.เช็ดเคสโทรศัพท์ด้วยน้ำยาเช็ดกระจก

น้ำยาเช็ดกระจก เป็นน้ำยาที่เรียกได้ว่ามีความทะนุถนอมเป็นอย่างมาก หากนำมาใช้เช็ดเคสโทรศัพท์ ก็ยังช่วยแก้อาการเคสเหลืองได้ แถมยังมีราคาไม่แพง สามารถหาซื้อได้ง่ายตามร้านสะดวกซื้อและห้างสรรพสินค้าชั้นนำ

4.ขัดตัวเคสด้วยยาสีฟัน

ยาสีฟันเป็นสิ่งที่ต้องมีติดบ้านอย่างแน่นอน เพียงนำเคสโทรศัพท์ล้างน้ำเปล่าและนำยาสีฟันมาป้าย ใช้แปรงเก่าที่ไม่ได้ใช้งานแล้วมาขัด ถูเบา ๆ จากนั้นให้ทิ้งไว้สักพักแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด หากเป็นเคสโทรศัพท์ที่เหลืองมาก ๆ ให้ใช้ยาสีฟันผสมกับเบกกิ้งโซดาหรือน้ำมะนาว 1 : 4 ส่วน มาป้ายไว้บนเคสโทรศัพท์ โดยให้ทิ้งไว้ไม่เกิน 1 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด เช็ดให้แห้ง เพียงเท่านี้ก็ช่วยแก้ปัญหาเคสโทรศัพท์เหลืองได้แล้วค่ะ

ทำความสะอาดเคสที่เหลืองด้วยน้ำยาล้างจาน

5.ทำความสะอาดด้วยน้ำยาล้างจาน

สำหรับน้ำยาล้างาน เป็นวัตถุดิบที่สามารถหาได้ง่ายเป็นอย่างมาก เนื่องจากทุกบ้านจะต้องมีน้ำยาล้างจานติดบ้านกันไว้อยู่แล้ว ซึ่งการใช้น้ำยาล้างจานทำความสะอาดเคสโทรศัพท์นั้นก็ใช้เพียงเล็กน้อย นำมาผสมกับน้ำใช้ผ้าหมาด ๆ เช็ดทำความสะอาดเคสโทรศัพท์ให้ทั่วจากนั้นให้ใช้ผ้าแห้งเช็ดอีกครั้ง หลังจากนี้เราก็นำเคสโทรศัพท์ไปใช้งานได้ทันที 

6.ขจัดคราบเคสเหลืองด้วยน้ำยาล้างเล็บ

สำหรับน้ำยาล้างเล็บ เป็นตัวช่วยที่สามารถช่วยขจัดคราบเหลืองบนเคสโทรศัพท์ที่ฝังลึกมากได้เป็นอย่างดี ซึ่งวิธีการแก้เคสเหลืองวิธีนี้ควรใช้ในกรณีที่มีคราบฝังแน่นเท่านั้น เนื่องจากหากใช้งานเป็นประจำก็จะทำให้เคสโทรศัพท์แห้งเกินไป จนขาดความเงางามอย่างที่เคสโทรศัพท์ควรจะเป็น

7.ผสมโซดากับน้ำมะนาว

วิธีนี้จะใช้น้ำโซดาผสมกับน้ำมะนาวครึ่งถ้วย แล้วนำผ้าสะอาดมาชุบน้ำยาที่เราได้ผสม โดยเช็ดทำความสะอาดให้ทั่วเคสโทรศัพท์ที่เหลือง จากนั้นให้นำเคสโทรศัพท์ที่ผ่านการเช็ดมาแล้วไปแช่ทิ้งไว้ในน้ำสักครู่ จากนั้นเคสโทรศัพท์ที่เหลืองก็จะใสขึ้นค่ะ

สรุปเรื่องเคสใส่เป็นเคสเหลือง

จะเห็นได้ว่าสาเหตุที่ทำให้เคสโทรศัพท์เหลืองนั้นมีหลายสาเหตุมาก ๆ หากรู้วิธีการป้องกันและแก้ไขก็จะช่วยทำให้เคสโทรศัพท์อันโปรด ยังคงสามารถใช้งานได้ต่อไปอีกนาน สำหรับใครที่ลองทำตามวิธีข้างต้นแล้วแต่เคสโทรศัพท์ก็ยังคงไม่หายเหลือง ก็อาจเป็นไปได้ว่าเคสโทรศัพท์หมดสภาพการใช้งานแล้ว ควรทำใจเปลี่ยนเคสโทรศัพท์อันใหม่จะดีกว่าค่ะ