วิธีเชื่อมต่อหูฟังไร้สาย ที่ใช้ได้กับคอมฯ และโทรศัพท์ทุกรุ่น

วิธีเชื่อมต่อหูฟังไร้สายบลูทูธกับโทรศัพท์และมือถือ
วิธีเชื่อมต่อหูฟังไร้สาย ที่ใช้ได้กับคอมฯ และโทรศัพท์ทุกรุ่น

การใช้หูฟังไร้สายถือว่าทำให้ชีวิตมนุษย์เรามีความสะดวก สบายมากขึ้น เพราะหูฟังไร้สายมีขนาดเล็ก พกพาง่าย แถมไม่ต้องมาคอยกังวลเรื่องสายหูฟังพันกันอีกด้วยค่ะ แต่การเชื่อมต่อหูฟังไร้สายสำหรับคนที่เพิ่งเคยใช้งานเป็นครั้งแรก ก็อาจจะงง ๆ หน่อยเนอะ ว่าวิธีเชื่อมต่อหูฟังไร้สายต้องทำอย่างไร ในบทความนี้ www.Itnews24hrs.com จะมาบอกวิธีเชื่อมต่อหูฟังไร้สายให้ได้ทราบกันค่ะ ไม่ว่าจะใช้หูฟังไร้สายรุ่นไหน ยี่ห้อไหน ก็นำวิธีนี้ไปใช้ได้เลยยยยยยย

สิ่งที่ต้องเตรียมก่อนการเชื่อมต่อหูฟังไร้สาย

ก่อนเชื่อมต่อหูฟังไร้สายสิ่งที่ต้องเช็คให้ชัวร์ คือ แบตโทรศัพท์ แบตคอมพิวเตอร์ และแบตหูฟังไร้สายเพียงพอต่อการใช้งาน เพราะถ้าแบตเตอรี่ต่ำเกินไปจะไม่สามารถเชื่อมต่อหูฟังไร้สายเข้ากับอุปกรณ์การใช้งานได้

คลิกอ่านเพิ่มเติม : วิธีเช็คสุขภาพแบตเตอรี่ iPad ผ่านโปรแกรม ดูว่าแบตไอแพดเสื่อมหรือยัง

เชื่อมหูฟังบลูทูธ 2 ข้าง กับคอมพิวเตอร์ได้ไหม

เชื่อมหูฟังบลูทูธ 2 ข้าง กับคอมพิวเตอร์ได้ไหม ?

หูฟังบลูทูธไร้สายสามารถเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ได้

ไม่จำเป็นว่าต้องใช้งานกับโทรศัพท์เท่านั้น อย่างทางผู้เขียนเองก็ใช้หูฟังบลูทูธ Beat Studio กับ Macbook เช่นกัน ก็ใช้งานได้ปกติเลยค่ะ แถมยังเชื่อมต่อ iPhone 11 อีกเครื่องที่ใช้อยู่ได้อีกด้วย (แต่ต้องเชื่อมต่อคนละเวลานะ เชื่อมต่อหูฟัง Bluetooth กับอุปกรณ์ 2 เครื่องพร้อมกันไม่ได้

คลิกอ่านเพิ่มเติม : วิธีแก้หน้าจอไอโฟนค้างสัมผัสไม่ได้

วิธีเชื่อมต่อหูฟังไร้สาย ต้องทำอย่างไร

1.เปิด Pairing Mode ที่หูฟังบลูทูธ ซึ่งแต่ละรุ่นจะมีวิธีการเปิดต่างกัน แต่ส่วนใหญ่จะกดที่ปุ่ม Power ค้างเอาไว้ให้ตัวหูฟังมีไฟกระพริบ หรือมีเสียงการเชื่อมต่อ

2.เปิดโทรศัพท์แล้วเข้าไปที่ Settings -> คลิก Bluetooth -> คลิกเปิดการใช้งาน

3.เช็คให้มั่นใจว่าหูฟังไร้สายอยู่ในโหมด Pairing ที่พร้อมรับการเชื่อมต่อ

4.รอไม่เกิน 30 วินาที ชื่อหูฟังของเราจะแสดงอยู่บนหน้าจอ หากไม่เจอให้กดค้นหาอุปกรณ์ต่อไป หรือไม่ก็ให้ลองเปิด-ปิด Pairing Mode แล้วลองเชื่อมต่ออีกครั้ง

5.เมื่อเจอชื่อหูฟังไร้สายให้กดยืนยันการเชื่อมต่อ เพื่อยืนยันการจับคู่อุปกรณ์

สรุปเรื่องวิธีการเชื่อมต่อหูฟังไร้สาย ผ่านคอมฯ และโทรศัพท์

โดยส่วนใหญ่แล้วการเชื่อมต่อหูฟังไร้สายกับอุปกรณ์ต่าง ๆ จะทำได้ไม่เกิน 3 อุปกรณ์การใช้งาน (ขึ้นอยู่กับรุ่นหูฟังนั้น ๆ) วิธีเชื่อมต่อหูฟังไร้สายจะเป็นการเชื่อมต่อกันผ่านบลูทูธค่ะ ฉะนั้นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรลืม คือ การเปิดบลูทูธทุกครั้งที่ทำการเชื่อมต่อในครั้งแรก พอครั้งถัดไปการเชื่อมหูฟังไร้สายก็จะเป็นแบบอัตโนมัติ ชนิดที่ว่าใส่หูฟังปุ๊บก็จะเชื่อมต่อกันทันที ทางผู้เขียนกล้าพูดเลยค่ะว่าเจ้าหูฟังไร้สายนี่ช่วยให้การฟังเพลงราบรื่นขึ้นจริง ๆ