ไอโฟน 11 ใส่เคสไอโฟน 12 ได้ไหม มีส่วนไหนที่แตกต่างกันบ้าง ?

ไอโฟน 11 ใส่เคสไอโฟน 12 ได้ไหม
ไอโฟน 11 ใส่เคสไอโฟน 12 ได้ไหม มีส่วนไหนที่แตกต่างกันบ้าง

ด้วยความที่ iPhone 11 และ iPhone 12 มีความใกล้เคียงกันพอสมควร ทำให้ผู้ใช้บางรายเกิดความสงสัยว่าไอโฟน 11 ใส่เคสไอโฟน 12 ได้ไหม เพราะมองแบบผิวเผินหลาย ๆ อย่างมักจะเหมือนกัน แทบไม่มีอะไรแตกต่างกันสักนิด ในบทความนี้ www.Itnews24hrs.com จะมาบอกสรุปให้ได้อ่านกันว่าเคสไอโฟน 11 ใส่กับ 12 ได้ไหม มีส่วนไหนที่เหมือนกันหรือแตกต่างกันบ้าง ?

ไอโฟน 11 ใส่เคสไอโฟน 12 ได้ไหม ?

ไอโฟน 11 และ ไอโฟน 12 ไม่สามารถใส่เคสร่วมกันได้

เพราะมีจุดการใช้งานหลายส่วนของ iPhone 11 และ iPhone 12 ที่แตกต่างกัน ทำให้ไม่สามารถใช้งานเคสมือถือร่วมกันได้ ต้องใช้เฉพาะรุ่นใครรุ่นมันเท่านั้น !

เคส iPhone 11 กับ iPhone 12 มีส่วนไหนที่แตกต่างกัน ?

1.ขอบโทรศัพท์ที่ออกแบบมาต่างกัน

ขอบโทรศัพท์ที่ออกแบบมาต่างกัน

ตัวขอบของเครื่องไอโฟน 11 จะมีความโค้งมนมากกว่า ส่วนไอโฟน 12 มีการออกแบบขอบมาเป็นแบบขอบตัด ทำให้สามารถใช้งานเคสร่วมกันได้ หากนำไอโฟน 12 ไปใส่ในเคสไอโฟน 11 ก็จะทำให้ขอบตัวเครื่องเกิดความเสียหายตามมาได้

คลิกอ่านเพิ่มเติม : iPhone 11 ชาร์จไร้สายได้ไหม ?

2.ความหนาของตัวเครื่องไม่เท่ากัน

ความหนาของตัวเครื่องไม่เท่ากัน

ขอบคุณภาพจาก : Brandon Butch

ถึงแม้ว่าไอโฟน 11 และ ไอโฟน 12 จะมีขนาดหน้าจอ 6.1 นิ้วเท่ากัน แต่ความหนาของหน้าจอถือว่าแตกต่างกันระดับนึง ส่งผลให้ความสูง และความกว้างต่างกัน ทำให้เราไม่สามารถใช้งานเคสไอโฟน 11 และ ไอโฟน 12 ร่วมกันได้ เพราะหากฝืนยัดใส่เข้าไปในเคสอาจจะทำให้เคสหรือตัวเครื่องเกิดความเสียหาย

3.ปุ่มกดและช่องเสียบแตกต่างกัน

ปุ่มกดและช่องเสียบแตกต่างกัน

ตำแหน่งของปุ่มกดและช่องเสียบสายชาร์จแบตระหว่างไอโฟน 11 กับ ไอโฟน 12 มีความแตกต่างกัน ทำให้เราไม่สามารถใช้งานเคสร่วมกันได้ ไม่เช่นนั้นเวลาจะกดปุ่มเพิ่มเสียง ลดเสียง ปุ่มปลดล็อก รวมถึงการชาร์จแบตนั้นทำได้ยากขึ้นหลายเท่าตัว ฉะนั้นแล้วใช้เคสรุ่นใครรุ่นมันจะดีกว่า

4.ตำแหน่งกล้องอยู่คนละจุด

ตำแหน่งกล้องอยู่คนละจุด

ขอบคุณภาพจาก : phonearena.com

แม้ว่าตำแหน่งกล้องของไอโฟน 11 และ ไอโฟน 12 จะอยู่ที่ด้านบนซ้ายเหมือนกัน แต่ด้วยความหนาของตัวเครื่องที่ไม่เท่ากัน จึงทำให้ตำแหน่งกล้องนั้นไม่เท่ากันนั่นเอง หากนำเคสไอโฟน 11 มาใส่ให้กับไอโฟน 12 ก็จะเห็นได้อย่างชัดเจนว่าเคสจะเหลื่อมกับตำแหน่งกล้อง

คลิกอ่านเพิ่มเติม : 7 วิธีการชาร์จแบตไอโฟนที่ถูกต้อง ถนอมแบต ยืดอายุการใช้งานให้นานขึ้น

สิ่งที่ต้องระวังเมื่อมีการดัดแปลงเคสไอโฟน 12 มาใส่ในไอโฟน 11

การนำเคสไอโฟน 11 หรือ เคสไอโฟน 12 มาดัดแปลงเพื่อให้ใช้งานทดแทนกันได้ ทางผู้เขียนมองว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ เพราะจะส่งผลต่อการเซฟตัวเครื่อง เนื่องจากขนาดเคสไม่พอดี ไม่ตรงตามมาตรฐาน และหากฝืนยัดใส่เข้าไปเพื่อใส่เคส แน่นอนว่าจะส่งผลต่อการใช้งานเครื่องได้ เช่น เครื่องจะระบาบความร้อนได้ไม่ดี ตัวเครื่องถูกบีบรัดจนเกินไป ช่องเสียบสายหรือปุ่มกดไม่ตรง แบบนี้ไม่แต่เสียกับเสีย เลือกใช้งานให้ตรงรุ่นของใครของมันไปเลย แบบนี้.. จะดีกว่า

สรุปการใช้งานเคสไอโฟน 11 และ ไอโฟน 12 ร่วมกัน

ไม่ว่าจะเป็นไอโฟน 11 หรือ ไอโฟน 12 ก็จะมีเคสโทรศัพท์รุ่นใครรุ่นมันจำหน่ายอยู่แล้ว ซึ่งราคาเคสก็มีหลากหลายเรทให้เลือก ตั้งแต่หลักสิบไปจนถึงหลักพัน ฉะนั้นแล้วได้โปรดเลือกเคสให้ตรงกับรุ่นมือถือที่ใช้งานจะดีกว่า เพื่อให้เซฟตัวเครื่องขณะที่ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด และไม่ควรเป็นอย่างยิ่งที่จะดัดแปลงเคสเพื่อให้ใช้งานไอโฟน 11 และ ไอโฟน 12 ร่วมกัน