ทำไม โหลดแอป ใน App Store ไม่ได้ เกิดจากสาเหตุอะไร มีวิธีแก้ไขอย่างไรบ้าง

โหลดแอป ใน App Store ไม่ได้ เกิดจากสาเหตุอะไร
ทำไม โหลดแอป ใน App Store ไม่ได้ เกิดจากสาเหตุอะไร มีวิธีแก้ไขอย่างไรบ้าง

โหลดแอป ใน App Store ไม่ได้ 

อีกหนึ่งปัญหาที่คนใช้อุปกรณ์ Apple อย่างเช่น iPhone, iPad และ Macbook เจอกัน คือ การโหลดแอปใน App Store ไม่ได้ ทำให้หลายคนที่เจอปัญหานี้อดสงสัยไม่ได้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร อาการส่วนใหญ่ที่หลาย ๆ คนเจอ เช่น เมื่อดาวน์โหลดหรืออัปเดตแอปจะไม่สามารถทำได้ เล่นเอาผู้ใช้งานมึน งง กันเป็นแถบ ๆ

ในบทความนี้ www.itnews24hrs.com  จะมามาบอกสาเหตุว่าทำไมโหลดแอปใน Apple Store ไม่ได้ พร้อมแนะนำวิธีการแก้ไขว่าต้องทำอย่างไรหากเกิดปัญหาเหล่านี้ขึ้น เผื่อว่าใครที่เจอปัญหานี้อยู่จะได้นำไปปรับใช้ได้ เพื่อให้สามารถกลับมาโหลด และอัปเดตแอปผ่าน Apple Store ได้อย่างปกติ

ทำไมอัปเดตแอป โหลดแอป ใน App Store ไม่ได้ เกิดจากสาเหตุอะไร

สำหรับสาเหตุที่ทำให้โหลดแอปใน Apple Store ไม่ได้ หรืออัปเดตแอปไม่ผ่าน มีดังนี้

สัญญาณอินเตอร์ไม่แรงพอที่จะอัปเดต

สัญญาณอินเตอร์ไม่แรงพอที่จะอัปเดต app store

เรื่องสัญญาณเน็ตเป็นเรื่องที่มองข้ามไม่ได้เลยค่ะ เพราะเป็นอีกสาเหตุที่ทำให้เราโหลดแอปใน Apple Store ไม่ได้ ฉะนั้นแล้วก่อนที่จะดาวน์โหลดหรืออัปเดตแอปพลิเคชันใด ๆ ก็ตาม อยากให้ลองเช็คสัญญาณอินเตอร์ดูสักนิดว่าเปิดใช้งาน Wifi, 34, 4G หรือ 5G หรือไม่ จะได้ช่วยให้การดาวน์โหลด และการอัปเดตแอปเป็นไปอย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ไม่ค้างเติ่งระหว่างที่ดาวน์โหลดหรือกดอัปเดต

คลิกอ่านเพิ่มเติม : มีสัญญาณ WIFI แต่เชื่อมต่อไม่ได้ มีวิธีแก้ไขอย่างไรบ้าง

ระบบ IOS ไม่เป็นเวอร์ชันที่รองรับการใช้งานแอป

ระบบ IOS ไม่เป็นเวอร์ชันที่รองรับการใช้งานแอป

ขอบคุณภาพจาก : developer.apple.com

อย่างที่เรารู้กันว่าระบบซอฟท์แวร์ IOS จะมีปล่อยเวอร์ชันมาให้ผู้ใช้งานกดอัปเดตกันอยู่บ่อย ๆ บางครั้งการที่เราดาวน์โหลดแอปใน Apple Store ไม่ได้ เป็นเพราะว่าระบบ IOS ยังไม่ถูกกดอัปเดตให้เป็นเวอร์ชันล่าสุด หากเจอปัญหานี้ก็ขอแนะนำว่าให้อัปเดต IOS เป็นเวอร์ชันล่าสุดเสียก่อน จะได้รองรับการดาวน์โหลดและอัปเดตแอปพลิเคชันต่าง ๆ

ไม่ได้เพิ่มระบบการชำระเงิน

ไม่ได้เพิ่มระบบการชำระเงินใน app store

อีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ไม่สามารถอัปเดตแอปพลิชันผ่าน Apple Store ได้ คือ การที่คุณไมไ่ด้เพิ่มวิธีการชำระเงิน ต่อให้จะใช้แอปฟรี หรือพรีเมี่ยมก็ตาม จำเป็นจะต้องเพิ่มวิธีการชำระเงินเอาไว้เสมอ ยิ่งใครที่สมัครแอปพลิเคชันต่าง ๆ แบบพรีเมี่ยมที่ต้องเสียเงิน หากไม่ได้เพิ่มการชำระเงินในระบบจะทำให้โหลดแอปใน App Store ไม่ได้เลยนั่นเอง

วิธีแก้ไขเมื่อโหลดแอป ใน App Store ไม่ได้ ต้องทำอย่างไร

หากเจอปัญหาโหลดแอปใน App Store ไม่ได้ สามารถแก้ไขได้ตามขั้นตอนต่าง ๆ ดังนี้

1.อัปเดตแอปด้วยตัวเอง

อัปเดตแอปด้วยตัวเอง

ส่วนใหญ่แล้วเราจะตั้งค่าระบบให้อัปเดตแอปพลิเคชันผ่าน Wifi อัตโนมัติ หากในพื้นที่นั้นมีสัญญาณ Wifi แรงและเสถียรต่อการใช้งานก็คงไม่ใช่ปัญหา แต่บางครั้งสัญญาณ Wifi ก็ไม่แรงเพียงพอต่อการดาวน์โหลด จึงทำให้ไม่สามารถอัปเดตแอปผ่าน App Store ได้ ฉะนั้นแล้วอาจจะลองหมั่นสังเกตแอปที่เรามีแล้วคลิกเข้าไปอัปเดตเองแทน แบบนี้.. ก็ช่วยได้เช่นกัน

คลิกอ่านเพิ่มเติม : วิธีเช็ค ตรวจสอบ ดูรหัส WIFI ที่เคยเชื่อมต่อไว้แล้ว ในมือถือและคอมพิวเตอร์

2.เพิ่มวิธีการชำระเงินในระบบ

เพิ่มวิธีการชำระเงินในระบบ app store

อย่างที่ได้กล่าวไปแล้วว่าอย่างไรก็ตาม หากคุณใช้ระบบ IOS ก็ควรที่จะเพิ่มช่องทางการชำระเงินในระบบเอาไว้เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานแอปฟรีหรือพรีเมี่ยม การเพิ่มวิธีการชำระเงินถือว่าเป็นเรื่องที่มองข้ามไม่ได้

3.แก้ไขการชำระเงินในระบบ

แก้ไขการชำระเงินในระบบ

แม้ว่าจะมีการเพิ่มวิธีการชำระเงินไปแล้ว ก็อย่าลืมเช็คให้มั่นใจว่า Credit/Debit Card ที่เราผูกเอาไว้มียอดเงินเพียงพอ และเป็นบัตรที่สามารถตัดผ่านระบบออนไลน์ เพราะบางครั้งเราก็อัปเดตแอปไม่ได้ หรือโหลดแอปใน App Store ไม่ได้ เพราะวิธีการชำระเงินเกิดปัญหา

4.จัดลำดับความสำคัญของการดาวน์โหลดแอป

จัดลำดับความสำคัญของการดาวน์โหลดแอป

เวลาที่ดาวน์โหลดแอปเพื่อใช้งานมีหลายคนที่กดดาวน์โหลดแอปรัว ๆ แล้วปล่อยทิ้งไว้ เพราะคิดว่าอย่างไรแอปก็ติดตั้งสำเร็จอยู่ดี แต่การทำเช่นนี้ไม่เวิร์คหรอกค่ะ เพราะยิ่งดาวน์โหลดแอปติดต่อกันโดยที่ยังดาวน์โหลดแอปก่อนหน้าไม่เรียบร้อย จะทำให้ระบบ IOS มีการประมวลผลการทำงานที่หนักจนเกินไป 

ซึ่งอาจจะทำให้ระบบ IOS เกิดการ Error ได้ ฉะนั้นแล้วจึงควรดาวน์โหลดแอปใน App Store ทีละแอปจะดีที่สุด รอให้แอปนึงติดตั้งเสร็จแล้วก็ค่อยติดตั้งอีกแอป แบบนี้… จะช่วยถนอมการใช้งานอุปกรณ์ของเราด้วย

5.อัปเดตเวอร์ชัน IOS ให้เป็นล่าสุด

อัปเดตเวอร์ชัน IOS ให้เป็นล่าสุด

ขอบคุณภาพจาก : support.apple.com

บางครั้งการที่เราโหลดแอปใน App Store ไม่ได้ เป็นเพราะว่าแอปเหล่านั้นไม่รองรับการใช้งานในระบบ IOS เวอร์ชันนั้น ๆ วิธีแก้ไข คือ เข้าไปอัปเดตระบบ IOS ให้เป็นเวอร์ชันล่าสุดอยู่เสมอ เพื่อให้สามารถดาวน์โหลดและอัปเดตแอปได้แบบไม่ติดขัด สามารถเข้าไปเช็คว่ามีระบบ IOS ให้อัปเดตหรือไม่ที่การตั้งค่า (Setting)

6.Restart อุปกรณ์ IOS

Restart อุปกรณ์ IOS

หากลองทำตามวิธีข้างต้นแล้วยังคงโหลดแอปใน App Store ไม่ได้แบบเดิม เราก็ขอแนะนำให้รีสตาร์ทไอโฟน Restart iPad, Macbook เพิ่มเริ่มการใช้งานใหม่อีกครั้ง

คลิกอ่านเพิ่มเติม : ไอโฟนรีสตาร์ทเอง เกิดจากอะไร มีวิธีแก้ iPhone Restart เองอย่างไรบ้าง

7.Reset ค่าเป็นการเริ่มต้นใหม่

Reset ค่าเป็นการเริ่มต้นใหม่

วิธีการนี้ค่อนข้างฮาร์ดคอร์ไปนิดนึงแต่ถ้าลองแก้ไขมาทุกวิธีแล้ว แต่ก็ยังโหลดแอปใน App Store ไม่ได้ ก็ขอแนะนำให้รีเซ็ทค่ามือถือเป็นค่าเริ่มต้นใหม่จากโรงงานแต่แรก แต่ก่อนทำวิธี้นี้อย่าลืมว่าต้อง Backup ข้อมูลสำคัญทุกอย่างก่อนเสมอ เพราะการรีเซ็ทค่าโรงงาน คือ การลบทุกอย่างในมือถือออกให้เหมือนเป็นอุปกรณ์เครื่องใหม่แบบที่ไม่ผ่านการใ่ช้งาน ใครจะใช้วิธีนี้จำเป็นต้องระมัดระวังเรื่องของการสำรองข้อมูลให้ดี

ทั้งหมดนี้เป็นวิธีแก้เมื่ออัปเดต หรือโหลดแอปใน App Store ไม่ได้มาฝากกันค่ะ แต่หากลองทำทุกวิธีครบแล้วแต่ก็ยังคงเจอปัญหาโหลดแอปใน App Store ไม่ได้แบบเดิม ทางเราขอแนะนำว่าให้นำอุปกรณ์การใช้งานไปเข้าศูนย์บริการ เพื่อให้ผู้เชี่ยวชาญช่วยดูแลโดยตรงจะดีที่สุด จะได้แก้ปัญหาได้ตรงประเด็น