Top 7 External Harddisk ยี่ห้อไหนดี พกพาง่าย เชื่อมต่อใช้งานได้ไว อัปเดตปีล่าสุด

External Harddisk ยี่ห้อไหนดี
Top 7 External Harddisk ยี่ห้อไหนดี พกพาง่าย เชื่อมต่อใช้งานได้ไว อัปเดตปีล่าสุด

การเลือกซื้อ External Harddisk ยี่ห้อไหนดี เป็นสิ่งที่สายไอทีหรือคนทั่วไปต้องรู้ External Harddisk เป็นอุปกรณ์เก็บข้อมูลของคอมพิวเตอร์ ที่สามารถเก็บสำรองข้อมูล หรือ Backup ข้อมูลได้จำนวนมาก ตั้งแต่ไฟล์ขนาดเล็ก-ขนาดใหญ่ ในบทความนี้ Itnews24hrs จะสรุปให้ได้อ่านกัน ว่าควรเลือกซื้อ External Harddisk ยี่ห้อไหนดี ที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานจริง

External Harddisk ยี่ห้อไหนดี

1.WD My Passport 4TB

WD My Passport 4TB

WD My Passport ความจุ 4 TB ขนาดเครื่อง 10.72 x 7.5 x 1.9 ซม. น้ำหนัก 210 กรัม มีให้เลือกมากถึงหลายสี ได้แก่ สีดำ สีน้ำเงิน สีเหลือง สีส้ม สีขาว และสีแดง แถมยังมีไฟ LED แสดงสถานะการทำงานด้วย External Harddisk ยี่ห้อนี้กำลังได้รับความนิยม รุ่นนี้มาพร้อมโปรแกรมสำรองข้อมูลอัตโนมัติ ระบบแบล็คอัพไฟล์ในตัว มีความปลอดภัยสูง ป้องกันข้อมูลด้วยการเข้ารหัส มีความเร็วสูงในการคัดลอกข้อมูล 

OS ที่รองรับ : Window, และMac  Windows 10, Windows 8, Windows 7 mac OS

2.Toshiba External Harddisk Canvio Ready B3

Toshiba External Harddisk Canvio Ready B3

External Harddisk ยี่ห้อ Toshiba รุ่น Canvio Ready B3 มีให้เลือกขนาด 1TB, 2TB, 3TB วัสดุตัวเครื่องมีความพรีเมียม แข็งแรง ทนทาน โดดเด่นด้วยเทคโนโลยี USB 3.2 Gen.1 มีประสิทธิภาพการถ่ายโอนข้อมูลที่รวดเร็ว สามารถฟอร์แมตเป็นไดร์ฟ HFS+ ใช้งานกับ Mac ได้อีกด้วย ระบบการทำงานเป็นแบบ Plug-and-Play ที่สามารถใช้งานได้เลย ไม่จำเป็นต้องติดตั้งอะไรให้ยุ่งยาก 

OS ที่รองรับ : Microsoft Windows ตั้งแต่ 8.1 ขึ้นไป และ macOS 10.13 ขึ้นไป

3.Samsung Portable SSD T5 500GB

Samsung Portable SSD T5 500GB

External Harddisk ที่ออกแบบมาให้พกพาง่าย ขนาดเครื่อง 74 x 57.3 x 10.5 มม. น้ำหนักเบาเพียง 51 กรัม ขนาดกะทัดรัด เหมาะกับการพกพาใส่กระเป๋า เชื่อมต่อด้วย USB 3.1 Gen 2 ใช้งานได้ทั้งคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต สมาร์ททีวี มีความปลอดภัยขั้นสูง เข้ารหัสข้อมูลแบบ AES 256-bit นอกจากนั้นยังใช้กับสมาร์ทโฟนได้ มีสายสัญญาณไว้สำหรับใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟน อย่าง USB Type C 

OS ที่รองรับ : Windows 7, Windows, macOS X 10.6.8 ขึ้นไป

คลิกอ่านเพิ่มเติม : Laptop กับ Notebook ต่างกันยังไง ?

4.Transcend External Harddisk 25M3

Transcend External Harddisk 25M3

Transcend External Harddisk 25M3 มีขนาด 1TB, 4TB ผลิตจากวัสดุที่แข็งแรงทนทานป้องกันถึงสามชั้น ในส่วนของ Interface จะเป็น USB 3.1 Gen 1 การโอนถ่ายข้อมูลรวดเร็ว การ Backup ทำได้ง่ายเพียงกดปุ่มเดียว และที่สำคัญคือรุ่นนี้รองรับ Transcend Elite Software ป้องกันข้อมูลไม่ให้สูญหาย 

OS ที่รองรับ : Windows 7, macOS 10.7 ขึ้นไป , Linux Kernel 2.6.31 ขึ้นไป

5.Buffalo Ministation Extreme

Buffalo Ministation Extreme

อุปกรณ์เก็บข้อมูลขนาดพกพา ความจุ 1TB ตัวเครื่องขนาด 90 x 141 x 21 มม. น้ำหนัก 277 กรัม ออกแบบมาอย่างดี ทันสมัย มีช่องเก็บสายให้เป็นระเบียบไม่เกะกะ มั่นใจด้วยมาตรฐาน IPX3 มีประสิทธิภาพในการกันน้ำ และ IP5X มีประสิทธิภาพในการป้องกันฝุ่นละออง รุ่นนี้มีระบบการเชื่อมต่อผ่าน Near Field Communication หรือ NFC ป้องกันข้อมูลด้วยการเข้ารหัสฮาร์ดแวร์ อย่างไรก็ตาม ราคาค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับความจุที่ได้ 

OS ที่รองรับ : Windows 7, 8, 8.1, 10, Vista RT, RT 8.1 Mac OS 10.8 ขึ้นไป

6.LaCie Rugged Thunderbolt 2TB

LaCie Rugged Thunderbolt 2TB

External Harddisk ที่มาพร้อมดีไซน์โดดเด่น สีสันสดใส ขนาดพกพา ตัวเครื่องขนาด 142 x 90 x 26.4 มม. น้ำหนัก 292 กรัม ความจุ 2TB เก็บข้อมูลได้เยอะ รุ่นนี้มาพร้อมกล่องครอบกันน้ำ กันฝุ่น และยังมียางหุ้มกันกระแทกได้อีกด้วย ฮาร์ดดิสก์รุ่นนี้เชื่อมสาย USB 3.0 หรือส่งข้อมูลผ่านพอร์ต Thunderbolt  คุณสมบัติในการกันน้ำยอดเยี่ยม สามารถกันน้ำได้ในระดับ IP54 

OS ที่รองรับ :  Windows 7, 8, macOS X 10.6.8 ขึ้นไป

7.Seagate Backup Plus Slim

Seagate Backup Plus Slim

ฮาร์ดดิสก์ที่มาพร้อมความจุ 2TB ขนาดเครื่อง 113.5 x 76 x 9.6 มม. น้ำหนัก 135 กรัม รุ่นนี้มีดีไซน์ที่ทันสมัย เลือกได้หลายสี มาในขนาดพกพา รูปทรงเพรียวบาง มีระบบสำรองข้อมูลแบบอัตโนมัติด้วยฟังก์ชัน Seagate Dashboard สามารถอัพโหลดขึ้นเฟสบุ๊คได้ทันที ใช้งานง่าย ถ่ายโอนข้อมูลรวดเร็ว 

OS ที่รองรับ : Windows 7 ขึ้นไป, macOS x 10.7 

วิธีเลือกซื้อ External Harddisk พกพา ยี่ห้อไหนดี

  • เลือกความจุที่เหมาะสมกับการใช้งาน : ควรเลือก External Harddisk ความจุที่เหมาะสมกับการนำไปใช้งาน หากเก็บข้อมูลไม่มากไม่จำเป็นต้องซื้อมาหลาย TB 
  • รองรับ Interface USB 3.0 ขึ้นไป : เลือกฮาร์ดดิสก์ที่รองรับ Interface USB 3.0 ขึ้นไป เพื่อการถ่ายโอนข้อมูลที่รวดเร็ว การถ่ายโอนข้อมูลมีความเร็วสูงถึง 5 Gbps ซึ่งในปัจจุบันบางรุ่น รองรับ Interface USB 3.2 สามารถถ่ายโอนข้อมูลมีความเร็วสูงถึง 20 Gbps
  • เลือกขนาดพกพาสะดวกต่อการใช้งาน : ควรเลือกขนาดพกพาหรือมีน้ำหนัก 120-200 กรัม เพื่อให้สะดวกต่อการพกพาใส่กระเป๋า พกพาง่าย นอกจากนั้นต้องเลือกวัสดุที่แข็งแรง ทนทาน รองรับแรงกระแทกได้ดี
  • เลือก External Harddisk ที่มีการทำสำเนาข้อมูล : External Harddisk ที่มีการทำสำเนาข้อมูล หรือ Mirroring (RAID 1 ) เป็นการรวมฮาร์ดดิสก์ 2 ไดร์ฟเข้าด้วยกัน คัดลอกจากฮาร์ดดิสก์ 1 มาลงฮาร์ดดิสก์ 2 ป้องกันข้อมูลสูญหายจากฮาร์ดดิสก์ตัวใดตัวหนึ่ง 
  • เลือกให้ตรงกับอุปกรณ์ที่ต้องการเชื่อมต่อ : อย่าลืมตรวจสอบ Hard Disk ว่าสามารถทำงานร่วมกับอุปกรณ์ที่ต้องการเชื่อมต่อได้หรือไม่ หรือรองรับระบบปฏิบัติการ (OS) ของอุปกรณ์ที่ใช้งานหรือไม่ ไม่เช่นนั้นจะไม่สามารถใช้งานได้ 

สรุปเรื่องการเลือกซื้อ External Harddisk ยี่ห้อไหนดี

เราก็หวังว่าบทความเรื่อง External Harddisk ยี่ห้อไหนดี ที่นำมาฝากกันในวันนี้ จะเป็นประโยชน์สำหรับผู้อ่านที่กำลังต้องการเลือกซื้อ External Harddisk ไปใช้งานค่ะ ก่อนซื้อก็อย่าลืมศึกษาวิธีการเลือกซื้อไปด้วยล่ะ จะได้เลือกซื้อ External Harddisk ที่เหมาะสมกับการใช้งาน ในราคาที่คุ้มค่า ไม่ใช่ว่าซื้อเกินความจำเป็น