โหลด Line ใน App Store ไม่ได้ เกิดจากอะไร มีวิธีการแก้ไขให้ดาวน์โหลดได้อย่างไรบ้าง

โหลด Line ใน App Store ไม่ได้
โหลด Line ใน App Store ไม่ได้ เกิดจากอะไร มีวิธีการแก้ไขให้ดาวน์โหลดได้อย่างไรบ้าง

โหลด Line ใน App Store ไม่ได้

เหล่าสาวก Apple บางคนนอกจากที่จะเจอปัญหาโหลดแอป ใน App Store ไม่ได้แล้ว บางครั้งอาจจะเจอปัญหาโหลด Line ใน App Store ไม่ได้เช่นกัน ซึ่งแอปไลน์ถือว่าเป็นแอปแชทที่มีความสำคัญกับคนไทยมากพอสมควร เพราะเป็นอีกหนึ่งช่องทางการสื่อสารที่ให้ติดต่อฝ่ายตรงข้ามได้อย่างสะดวก ไม่ว่าจะเป็นการโทร การส่งข้อความ วิดีโอคอล เรียกได้ว่าแทบจะเป็นช่องทางหลักในการสื่อสารเหมือนกับการโทรติดต่อผ่านโทรศัพท์โดยตรงเลยก็ว่าได้

แล้วการที่โหลด Line ใน App Store ไม่ได้ เกิดจากสาเหตุอะไร หากต้องการโหลด Line Application ลงในไอโฟน ไอแพด หรือแม็คบุ๊คให้ได้แบบปกติ มีวิธีการแก้ไขอย่างไรบ้าง ในบทความนี้ itnews24hrs.com จะมาแนะนำวิธีแก้เมื่อเจอปัญหาโหลด Line ใน App Store ไม่ได้ให้ได้อ่านกัน

โหลด Line ใน App Store ไม่ได้ เกิดจากอะไร

สาเหตุหลัก ๆ ที่ทำให้ดาวน์โหลด Line ใน App Store ไม่ได้ มีดังนี้

  • พื้นที่จัดเก็บข้อมูลในอุปกรณ์ Apple ไม่เพียงพอต่อการใช้งาน เช่น iCloud เต็ม, ความจำตัวเครื่องไม่พอ
  • ไม่ได้มีการลงทะเบียน Apple ID ที่จำเป็นต้องใช้ในการโหลดแอปในไอโฟน ไอแพด และแม็คบุ๊ค
  • สัญญาณอินเตอร์เน็ตไม่มีคุณภาพ ไม่มีความเร็ว ไม่แรงพอกับการดาวน์โหลด Line ใน App Store
  • เกิดความผิดปกติจาก Line Application
  • ไม่ได้อัปเดตระบบ IOS ให้เป็นเวอร์ชันล่าสุด
  • ระบบ IOS เกิดความผิดพลาดจากการอัปเดต

วิธีแก้เมื่อโหลด Line ใน App Store ไม่ได้ ต้องทำอย่างไร

1.ตรวจสอบสัญญาณการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต

เมื่อโหลด Line ใน App Store ไม่ได้สิ่งแรกที่ควรทำ คือ การตรวจเช็คสัญญาณอินเตอร์เน็ตที่คุณใช้ เช่น Wi-Fi หรือ อินเตอร์เน็ตที่ใช้บริการจากค่ายมือถือ เพราะบางครั้งการที่สัญญาณเน็ตเกิดปัญหา จะทำให้ไม่สามารถโหลด Line ใน App Store ไม่ได้ ฉะนั้นแล้วตรวจสอบให้ดี

คลิกอ่านเพิ่มเติม : มีสัญญาณ WIFI แต่เชื่อมต่อไม่ได้ มีวิธีแก้ไขอย่างไรบ้าง 

2.ปิด-เปิดเครื่องอุปกรณ์ที่ใช้งานใหม่อีกครั้ง

หากโหลด Line ใน App Store ไม่ได้ อาจจะลองแก้ปัญหาด้วยการรีสตาร์ทไอโฟน หรืออุปกรณ์ Apple ดูสักครั้ง บางทีการที่เราไม่เคยรีสตาร์ทอุปกรณ์การใช้งานเลย อาจจะทำให้เครื่องมีการทำงานอยู่ตลอดเวลา ขนาดคนเราทำงานหนักยังต้องการเวลาพัก อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ก็เช่นกัน ให้ลองเปิด-ปิดเครื่องแล้วลองโหลดแอปไลน์ใหม่อีกครั้ง

คลิกอ่านเพิ่มเติม : ไอโฟนรีสตาร์ทเอง เกิดจากอะไร มีวิธีแก้ iPhone Restart เองอย่างไรบ้าง

3.อัปเดตเวอร์ชัน IOS ใหม่เป็นเวอร์ชันล่าสุด

อัปเดตเวอร์ชัน IOS ใหม่เป็นเวอร์ชันล่าสุด

การอัปเดตระบบ IOS ให้เป็นเวอร์ชันล่าสุดอยู่เสมอ นอกจากจะช่วยเรื่องของความปลอดภัยในการใช้อุปกรณ์ Apple แล้ว ยังช่วยทำให้แอปพลิเคชันต่าง ๆ ที่เราดาวน์โหลดเอาไว้ทำงานได้ดียิ่งขึ้น ฉะนั้นแล้วหาก​​โหลด Line ใน App Store ไม่ได้ ให้ตรวจสอบอุปกรณ์ของคุณดูว่าได้อัปเดต IOS เป็นเวอร์ชันล่าสุดหรือยัง โดยสามารถทำตามได้ดังนี้

  • เข้าไปที่ Setting 
  • หากยังไม่ได้อัปเดต IOS เป็นเวอร์ชันล่าสุด จะมีแถบข้อความ Software Update Available แสดง
  • รอระบบตรวจสอบเวอร์ชัน IOS -> คลิก Download and Install

4.เคลียร์พื้นที่เก็บข้อมูลให้เพียงพอต่อการดาวน์โหลด

เคลียร์พื้นที่เก็บข้อมูลให้เพียงพอต่อการดาวน์โหลด

การมีพื้นที่จัดเก็บข้อมูลไม่เพียงพอ เป็นอีกสาเหตุที่ทำให้โหลด Line ใน App Store ไม่ได้ ให้คุณลองตรวจสอบพื้นที่ความจำในตัวเครื่องว่าเหลือเยอะหรือไม่ 

หากพบว่ามีพื้นที่ตัวเครื่องเหลือน้อย เราอยากให้คุณเคลียร์พื้นที่เก็บข้อมูลให้มีพื้นที่เพิ่มขึ้น ด้วยการย้ายรูปภาพไปไว้ใน Cloud เช่น iCloud, Google Drive, Google Photos ฯลฯ หรือจะลบข้อมูลดาวน์โหลด ลบรูปภาพ ถอนการติดตั้งแอปที่ไม่ได้ใช้ รวมถึงไฟล์เอกสารที่ไม่จำเป็นออก เพื่อเพิ่มพื้นที่เก็บข้อมูลให้มีพื้นที่เพียงพอต่อการดาวน์โหลด Line ใน App Store ซึ่งสามารถเช็คพื้นที่ความจำในตัวเครื่องได้ดังนี้

  • เข้าไปที่ Setting -> General -> คลิก Storage

5.ลบการจำกัดการใช้งานแอปไลน์

โหลด Line ใน App Store ไม่ได้ แก้ด้วยการลบการจำกัดการใช้งานแอปไลน์

cr. th.tenorshare.com

หากมีการตั้งเวลาจำกัดเวลาการใช้งานหน้าจอเอาไว้ จะทำให้โหลด Line ใน App Store ไม่ได้ (รวมถึงแอปอื่น ๆ ด้วยเช่นกัน) วิธีการแก้ไขสามารถทำได้ดังนี้

  • เข้าไปที่ Setting -> คลิก Screen Time
  • คลิกจำกัดเนื้อหาและความเป็นส่วนตัว -> คลิกสินค้าที่ซื้อในใน iTunes & App Store -> ส่วนที่เป็นการติดตั้งแอป ให้คลิกอนุญาต

6.รออีกสักครู่ แล้วติดตั้งแอปไลน์ใหม่

บางทีถ้าเราใช้งานอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์หนักเกินไปจนรู้สึกว่าไอโฟนเครื่องร้อน ไอแพดร้อนง่าย ฯลฯ ให้คุณใจเย็น ๆ ไปหาอะไรทำสักครู่นึง จากนั้นค่อยลองดาวน์โหลด Line ใน App Store ใหม่อีกรอบ

7.รอให้แอปไลน์ และระบบ IOS ปรับปรุงใหม่

หากทำตามทุกข้อแล้วแต่ยังเจอปัญหาโหลด Line ใน App Store ไม่ได้แบบเดิม บางครั้งอาจจะเป็น Error จากทางฝั่งไลน์หรือระบบ IOS ซึ่งผู้ใช้งานอย่างเรา ๆ คงทำอะไรไม่ได้ นอกจากรอการอัปเดต ปรับปรุงเวอร์ชันระบบใหม่เท่านั้น

ทั้งหมดนี้ คือ วิธีการแก้ไขเมื่อโหลด Line ใน App Store ไม่ได้ ที่คุณสามารถนำไปทำตาม เพื่อให้สามารถดาวน์โหลดแอปไลน์ได้แบบปกติเหมือนที่ใคร ๆ ก็ใช้งานกัน ในกรณีที่ทำตามทุกวิธีก็แล้ว รอก็แล้วแต่ยังคงโหลด Line ใน App Store ไม่ได้แบบเดิม เราขอแนะนำให้นำอุปกรณ์ Apple ไปให้ผู้เชี่ยวชาญช่วยตรวจสอบดู เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงจะได้ตรวจสอบให้รู้ดำ รู้แดงกันไปเลย ว่าโหลด Line ใน App Store ไม่ได้เป็นเพราะอะไร ?