แชร์ฮอตสปอต iPhone ไม่ได้ ต้องแก้ไขอย่างไร ให้กลับมาใช้งานได้เป็นปกติ

แชร์ฮอตสปอต iPhone ไม่ได้ ต้องแก้ไขอย่างไร
แชร์ฮอตสปอต iPhone ไม่ได้ ต้องแก้ไขอย่างไร ให้กลับมาใช้งานได้เป็นปกติ

แชร์ฮอตสปอต iPhone ไม่ได้

ผู้ใช้งานไอโฟนบางรายอาจจะเคยเจอปัญหาแชร์ฮอตสปอต iPhone ไม่ได้ จนทำให้บางครั้งเราไม่สามารถเชื่อมต่อสัญญาณ WiFi เพื่อใช้งานได้ตามที่ต้องการ ซึ่งบอกเลยว่าเป็นอะไรที่น่าหงุดหงิดใจมาก ๆ ในบทความนี้ itnews24hrs.com จะมาบอกวิธีแก้เมื่อแชร์ฮอตสปอต iPhone ไม่ได้ให้ได้อ่านกัน เผื่อว่าจะนำวิธีเหล่านี้ไปปรับใช้ในชีวิตจริงได้เนอะ

เปิดการตั้งค่าเพื่อแชร์ฮอตสปอตในไอโฟน

บางคนอาจจะแชร์ฮอตสปอต iPhone ไม่ได้ เป็นเพราะว่าทำไม่ถูกวิธี ซึ่งวิธีเปิดแชร์ฮอตสปอต iPhone มีดังนี้

เข้าไปที่ Settings -> คลิก Personal Hotspot -> คลิก Allow Others to join ให้เป็นสีเขียว

เปิดการตั้งค่าเพื่อแชร์ฮอตสปอตในไอโฟน

วิธีแก้เมื่อแชร์ฮอตสปอต iPhone ไม่ได้ ต้องทำอย่างไร ?

1.เช็กให้ชัวร์ว่าเปิดการแชร์ฮอตสปอตแล้ว

บางครั้งที่เราแชร์ฮอตสปอต iPhone ไม่ได้ เป็นเพราะว่าเราดันลืมเปิดตั้งค่าการแชร์ให้คนอื่น หากพบว่าเราแชร์ฮอตสปอต iPhone ไม่ได้ อย่างแรกที่ควรทำ คือ การเช็กให้ชัวร์ว่าเราเปิด Hotspot ไว้หรือยัง วิธีการคือ เข้าไปที่ Settings -> คลิก Personal Hotspot -> คลิก Allow Others to join ให้เป็นสีเขียว

2.เช็กความแรงของสัญญาณมือถือ

บางพื้นที่ที่สัญญาณมือถือไม่แรง พูดง่าย ๆ  คือ สัญญาณมือถือขึ้น 1-2 ขีด ส่งผลทำให้เราแชร์ฮอตสปอต iPhone ไม่ได้เช่นกัน เพราะสัญญาณการใช้งานแรงไม่เพียงพอต่อการใช้งาน สิ่งเดียวที่ทำได้คือการรอเท่านั้น หรือไม่ก็ต้องหาพื้นที่ที่สัญญาณเน็ตแรง เร็วเพียงพอที่จะแชร์ Hotspot WiFi 

3.เปิด-ปิด การรับสัญญาณ WiFi ใหม่

ในบางครั้งมือถือของเราก็เกิดข้อผิดพลาดเกี่ยวกับการรับสัญญาณ WiFi ทำให้ไม่สามารถเชื่อมต่อ Hotspot จากเครื่องอื่น ๆ ได้ วิธีแก้ไขเบื้องต้นเราแนะนำให้เปิด-ปิดสัญญาณ WiFi เพื่อค้นหา Hotspot ใหม่อีกครั้งหนึ่ง แล้วเชื่อมต่อการใช้งานใหม่อีกรอบ วิธีการ คือ เข้าไปที่ Settings -> คลิก WiFi -> เปิด หรือ ปิดสัญญาณ WiFi

เปิด-ปิด การรับสัญญาณ WiFi ใหม่

4.รีสตาร์ทไอโฟนใหม่ให้พร้อมใช้งาน

ไม่ว่าจะเป็นปัญหาไอโฟนเครื่องร้อน ไอโฟนจอเขียว หรือแชร์ฮอตสปอต iPhone ไม่ได้ เราสามารถแก้ไขได้ด้วยการรีสตาร์ทไอโฟนใหม่ เพื่อทำให้ระบบโทรศัพท์ Reset การทำงานใหม่ทั้งหมด บางครั้งการที่เราใช้งานไอโฟนติดต่อกันเป็นเวลานานเกินไป จนเครื่องไม่ได้ทำการ Reset หรือพักเลยสักนิด ย่อมส่งผลต่อระบบการประมวลผลของมือถือได้

คลิกอ่านเพิ่มเติม: ไอโฟนรีสตาร์ทเอง เกิดจากอะไร มีวิธีแก้ iPhone Restart เองอย่างไรบ้าง 

5.อัปเดต Software ให้เป็นรุ่นล่าสุด

หากเจอปัญหาแชร์ฮอตสปอต iPhone ไม่ได้ อีกวิธีแก้ที่น่าสนใจ คือ การตรวจสอบระบบ IOS ในเครื่องว่าได้อัปเดตเป็นเวอร์ชันล่าสุดหรือยัง เพราะการที่ระบบ IOS ไม่เป็นเวอร์ชันล่าสุด อาจจะส่งผลต่อการแชร์ Hotspot ให้กับเครื่องอื่น ๆ ได้ วิธีการตรวจเช็กสามารถทำได้โดย

อัปเดต Software ให้เป็นรุ่นล่าสุด

เข้าไปที่ Settings -> คลิก General -> คลิก Software Update หากมีการอัปเดตจะขึ้นรายละเอียดเวอร์ชันแบบในภาพ -> คลิก Download and Install

ภาพตัวอย่าง software ที่มีการอัปเดต
ภาพตัวอย่าง software ที่มีการอัปเดต

สรุปเรื่องการแชร์ฮอตสปอต iPhone ไม่ได้

ผู้ใช้งานที่กำลังเจอปัญหาแชร์ฮอตสปอต iPhone ไม่ได้ สามารถแก้ไขปัญหาเบื้องต้นได้ผ่านการทำตามวิธีการข้างต้น เพราะเป็นการแก้ปัญหาที่เราทำตามได้ด้วยตัวเอง แถมมีขั้นตอนที่ง่ายไม่ยุ่งยาก ในกรณีที่ลองทำตามทุกวิธีแล้วแต่ยังแชร์ฮอตสปอต iPhone ไม่ได้ เราก็ขอแนะนำว่าให้ลองนำไอโฟนไปใช้ผู้เชี่ยวชาญจากศูนย์บริการช่วยตรวจสอบจะตอบโจทย์สุด