วิธีลบเพื่อนในไลน์ ยกเลิกเพื่อนใน Line แบบถาวร ต้องทำอย่างไร ?

วิธีลบเพื่อนในไลน์ ยกเลิกเพื่อนใน Line แบบถาวร
วิธีลบเพื่อนในไลน์ ยกเลิกเพื่อนใน Line แบบถาวร ต้องทำอย่างไร ?

ลบเพื่อนในไลน์

บางครั้งเราก็ต้องการลบเพื่อนในไลน์ที่ถูกแอดมาแบบงง ๆ ออกไปจากบัญชีการใช้ของเราค่ะ เพราะอยู่ดี ๆ ก็มีบัญชีรายชื่อเพื่อนซึ่งเป็นคนที่เราอาจจะไม่รู้จัก ไม่สนิท ไม่ได้มีความจำเป็นที่จะต้องพูดคุยกันแล้วอยู่ในไลน์ของเรา รวมถึงการมีรายชื่อเพื่อนที่เยอะเกินไป เวลาจะหารายชื่อเพื่อนแต่ละทีใช้เวลานานพอตัวเลยค่ะ การลบเพื่อนในไลน์นี่แหละที่จะช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ ในบทความนี้ www.itnews24hrs.com จะมาบอกวิธีลบเพื่อนใน Line แบบที่ทำตามได้ทั้งมือถือระบบ IOS และ Android ให้ได้ทราบกันค่ะ เผื่อว่าใครที่กำลังเจอปัญหาเหล่านี้อยู่จะได้นำไปทำตามได้

วิธีลบเพื่อนในไลน์ ต้องทำอย่างไร ? Step by Step

วิธีลบเพื่อนในไลน์แบบปกติ
  • เข้าไป Home -> คลิก Friends เพื่อเลือกรายชื่อเพื่อนที่เราต้องการลบเพื่อน
  • แตะรายชื่อเพื่อนค้างเอาไว้
  • คลิก Delete -> คลิกยืนยันการลบ

สามารถลบไลน์เพื่อนถาวรได้หรือไม่ ?

เราสามารถลบไลน์เพื่อนถาวรได้ ด้วยการทำ 2 ขั้นตอน คือ การบล็อค และ ลบรายชื่อบุคคลดังกล่าว เพราะการลบเพื่อนไลน์แบบปกติ จะเป็นแค่การลบเพื่อนออกจากบัญชีการใช้งานของเราเท่านั้น ไม่ได้เป็นการลบแบบถาวร หากไม่บล็อคไลน์ก่อนลบเพื่อนคนนั้นก็ยังสามารถทักหาเราได้อยู่ดี 

วิธีลบไลน์เพื่อนแบบถาวร ต้องทำอย่างไร ?

วิธีลบไลน์เพื่อนแบบถาวร ต้องทำอย่างไร
  • เข้าไป Home -> คลิก Friends เพื่อเลือกรายชื่อเพื่อนที่เราต้องการลบเพื่อนถาวร
  • กดบล็อคไลน์เพื่อน
  • เข้าไปที่ Settings -> คลิก Friends -> คลิก Blocked accounts
  • กดเลือกรายชื่อเพื่อนที่บล็อกไปในตอนแรก
  • คลิก Delete -> ยืนยันการลบ

ลบเพื่อนออกจากไลน์ เพื่อนจะรู้ตัวหรือไม่ ?

การลบเพื่อนในไลน์ หรือยกเลิกเพื่อนในไลน์ เพื่อนของเราที่ถูกกดลบจะไม่รู้ตัว เพราะไม่มีระบบแจ้งเตือนไปยังฝ่ายตรงข้ามค่ะ แต่หากเป็นการลบเพื่อนในไลน์ถาวรด้วยการบล็อก ก็มีความเป็นไปได้ว่าเขาจะรู้ตัว เพราะเขาจะไม่สามารถส่งข้อความมาหาเราได้อีกต่อไป

คลิกอ่านเพิ่มเติม : 5 วิธีเช็ค ถ้าโดนบล็อคไลน์จะขึ้นยังไง จะรู้ได้ไงว่าโดนบล็อค

ลบเพื่อนใน Line แชทจะหายไหม ?

ถ้าเป็นการลบเพื่อนในไลน์แบบทั่วไป (ไม่ใช่แบบถาวร) แบบนี้แชทที่เคยคุยกับเพื่อนจะยังอยู่ แต่หากเป็นการลบเพื่อนถาวรแบบที่ต้องบล็อกก่อน ประวัติการแชททั้งหมดจะหายไปหมดเกลี้ยงค่ะ

ลบเพื่อนในไลน์แล้วกู้คืนได้หรือไม่

ลบเพื่อนในไลน์แล้วกู้คืนได้หรือไม่ ?

เอาจริง ๆ ยังไม่มีวิธีที่กู้คืนเพื่อนที่เรากดลบไปได้ค่ะ หากต้องการให้เพื่อนคนนั้นกลับมาอยู่ในบัญชีรายชื่อเพื่อนของเราอีกรอบ อาจจะต้องทำการค้นหาเพื่อนด้วย Line ID หรือ เบอร์โทรศัพท์อีกครั้งนึงก่อน รายชื่อเพื่อนจึงจะกลับมาอยู่ในบัญชีของเราอีกครั้ง

คลิกอ่านเพิ่มเติม : วิธีเปลี่ยนไอดีไลน์ ต้องทำอย่างไร การเปลี่ยน ID LINE ใหม่ สามารถทำได้หรือไม่ 

สรุปเรื่องการลบเพื่อนในไลน์

การลบเพื่อนในไลน์จะแบ่งเป็น 2 แบบ คือ การลบเพื่อนในไลน์แบบทั่วไป และ การลบเพื่อนในไลน์ถาวร (บล็อกก่อนลบ) การลบเพื่อนในไลน์แบบทั่วไป เพื่อนของเราจะไม่รู้ว่าเราได้ลบเขาออกจากบัญชีรายชื่อเพื่อนไปแล้ว เพราะเป็นการลบออกจากฝั่งเราฝั่งเดียว เพื่อนคนนั้นจะยังคงสามารถส่งแชทหาเราได้แบบเดิม แต่หากเป็นการลบ Line เพื่อนถาวร จะเป็นการตัดขาดความสัมพันธ์กันไปเลย ใครสะดวกลบไลน์เพื่อนด้วยวิธีไหนก็อย่าลืมนำความรู้เหล่านี้ไปใช้กันนะคะ