เชื่อมหูฟังบลูทูธไม่ได้ ต่อ Bluetooth ไม่ติด ต้องทำอย่างไร ?

เชื่อมหูฟังบลูทูธไม่ได้ ต้องทำอย่างไร
เชื่อมหูฟังบลูทูธไม่ได้ ต่อ Bluetooth ไม่ติด ต้องทำอย่างไร

เชื่อมหูฟังบลูทูธไม่ได้

ปัญหาการเชื่อมหูฟังบลูทูธไม่ได้ หรือ ค้นหาหูฟัง Bluetooth ไม่เจอ สามารถเกิดได้กับอุปกรณ์บนระบบ IOS และ Android เลยค่ะ บางครั้งก็เชื่อมต่อได้และวันถัดมาก็ดันเชื่อมต่อหูฟังบลูทูธไม่ได้ซะอย่างงั้น เล่นเอาคนใช้งานงงกันไปเป็นแถบ ๆ ในบทความนี้ www.Itnews24hrs.com จะมาบอกวิธีแก้เมื่อเชื่อมหูฟังบลูทูธไม่ได้ให้ทราบกัน เผื่อว่าใครที่กำลังเจอปัญหานี้อยู่จะได้นำไปทำตามได้ บอกเลยค่ะว่าแต่ละวิธีนั้นทำตามได้จริง

วิธีแก้ เชื่อมต่อหูฟังบลูทูธไม่ได้ ต้องทำอย่างไร ?

1.เช็คให้ชัวร์ว่าเปิด Bluetooth อยู่หรือไม่ ?

บางครั้งเราก็ตีโพยตีพายไปใหญ่ว่าเชื่อมต่อหูฟังบลูทูธไม่ได้ ทั้งที่ความจริงแล้วเราไม่ได้ตั้งค่าการเปิด Bluetooth เอาไว้ โดยสามารถเข้าไปเช็คได้ที่ Settings -> คลิก Bluetooth แล้วดูว่าเราเปิดบลูทธเอาไว้หรือยัง 

2.เปิด-ปิด Bluetooth ใหม่อีกรอบ

หากเปิดบลูทูธไปแล้วแต่ยังหาหูฟังบลูทูธไม่เจอ ก็ให้ทำการเปิด-ปิดบลูทูธใหม่อีกรอบ โดยอาจจะเว้นช่วงไปประมาณ 2-3 นาที แล้วค่อยเปิดใช้งานสัญญาณบลูทูธอีกครั้ง แล้วลองค้นหาหูฟังบลูทูธใหม่

เปิด-ปิด Bluetooth ใหม่อีกรอบ

3.เช็คระยะห่างของหูฟังที่จะเชื่อมต่อบลูทูธ

ยิ่งเป็นการเชื่อมต่อหูฟังบลูทูธครั้งแรก ตัวเครื่องโทรศัพท์ แท็บเล็ต หรือคอมพิวเตอร์ กับ หูฟังบลูทูธไร้สายไม่ควรห่างกันมาก อย่างน้อย ๆ ก็ไม่ควรเกิน 1 เมตรค่ะ จะได้เชื่อมต่อกันได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

คลิกอ่านเพิ่มเติม : วิธีเชื่อมต่อหูฟังไร้สาย ที่ใช้ได้กับคอมฯ และโทรศัพท์ทุกรุ่น

4.Reset การเชื่อมต่อหูฟังบลูทูธใหม่

การเชื่อมต่อหูฟังบลูทูธหลายอุปกรณ์อาจจะทำให้การเชื่อมต่อขัดข้องชั่วคราวได้ค่ะ หากพบว่าต่อหูฟังบลูทูธไม่ได้ ก็ให้ลอง Reset ค่าหูฟังใหม่ ในบางรุ่นจะ Reset ค่าโดยการกดปุ่ม Power ค้างเอาไว้ จากนั้นค่อยเริ่มเชื่อมต่อหูฟังกับอุปกรณ์ของเราอีกรอบค่ะ

5.อัปเดต Software ให้เป็นเวอร์ชันล่าสุด

การแก้ไขปัญหาด้วยวิธีการนี้ ไม่เพียงต่อแก้ปัญหาการเชื่อมต่อหูฟังบลูทูธไม่ได้เท่านั้นค่ะ แต่ยังช่วยให้ปัญหาต่าง ๆ เช่น Ipad เชื่อม WiFi ไม่ได้, โหลดแอป ใน App Store ไม่ได้ ฯลฯ ได้ด้วยเช่นกัน เพราะการไม่ได้อัปเดต Software ให้เป็นเวอร์ชันล่าสุด อาจจะทำให้อุปกรณ์การใช้งานของเราไม่รองรับการเชื่อมต่อบลูทูธเวอร์ชันดังกล่าวค่ะ วิธีการ คือ เข้าไปที่ Settings -> คลิก General -> คลิก Software Update -> คลิก Install Software ที่แสดงขึ้นมา

อัปเดต Software ให้เป็นเวอร์ชันล่าสุด

6.ปิดการเชื่อมต่อ Bluetooth กับอุปกรณ์อันล่าสุด

การเชื่อมต่อหูฟังบลูทูธหลายอุปกรณ์การใช้งาน บางครั้งจะทำให้หูฟังบลูทูธเชื่อมต่อไม่ได้ค่ะ นั่นเป็นเพราะว่าตัวบลูทูธจะจดจำตัวอุปกรณ์อันล่าสุดที่ทำการเชื่อมต่อเอาไว้ เราขอแนะนำให้ปิดบลูทูธที่อุปกรณ์อันเก่าก่อนที่จะทำการเชื่อมต่อใหม่

7.กดลืมอุปกรณ์การใช้งาน แล้วเชื่อมต่อใหม่

การกดลืมอุปกรณ์การใช้งานจะคล้าย ๆ กับการบอกว่าเราไม่เคยเชื่อมต่อหูฟังบลูทูธกับอุปกรณ์เครื่องนี้ วิธีการ คือ เข้าไปที่ Settings -> คลิก Bluetooth -> คลิกชื่อหูฟังบลูทูธ -> คลิก Forget This Device

กดลืมอุปกรณ์การใช้งาน แล้วเชื่อมต่อใหม่

สรุปเรื่องการเชื่อมหูฟังบลูทูธไม่ได้ Bluetooth ไม่เสถียร

ทั้งหมดนี้ คือ วิธีแก้ไขเมื่อเชื่อมหูฟังบลูทูธไม่ได้ในแบบที่ทุกคนทำตามได้ด้วยตัวเอง เราตั้งใจเขียนจากประสบการณ์จริง เพราะต้องการให้คนที่เจอปัญหาเดียวกันกับเราสามารถหยิบนำไปทำตามเลยทันทีค่ะ ต่อให้ไม่มีความรู้เรื่องเทคก็ทำตามได้แน่นอน เราหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับผู้อ่านนะคะ