ลบรูปในไอโฟนไม่ได้ เกิดจากอะไร ทำยังไงให้ลบรูปภาพได้แบบเดิม

ลบรูปในไอโฟนไม่ได้
ลบรูปในไอโฟนไม่ได้ เกิดจากอะไร ทำยังไงให้ลบรูปภาพได้แบบเดิม

ลบรูปในไอโฟนไม่ได้

ปัญหาลบรูปในไอโฟนไม่ได้ เป็นปัญหาที่ขัดใจคนใช้ iPhone อย่างมาก เนื่องจากการมีรูปภาพเก็บไว้เยอะ จะทำให้เครื่องทำงานช้า ทำงานไม่ได้เต็มประสิทธิภาพ และยังเป็นเหตุผลใหญ่ที่ทำให้เมมเต็ม จนไม่สามารถโหลดแอปเพิ่มเติมได้ 

โดยใครที่เจอปัญหาเหล่านี้อยู่ เช่น ลบรูปในไอโฟนแล้วกลับมาอีก ลบรูปยังไงก็ไม่หาย จนสงสัยว่าต้องลบอัลบั้มรูปหรือไม่ จริง ๆ แล้วเรื่องนี้มีวิธีแก้ไข โดยสามารถทำได้หลายวิธี ใครที่อยากรู้ว่าจะแก้ไขได้อย่างไร www.Itnews24hrs.com ได้รวบรวมวิธีที่ใช้ได้ผลดี มาแนะนำให้แล้วในบทความนี้ 

ทำไมลบรูปในไอโฟนไม่ได้ ?

การที่ผู้ใช้ไอโฟน ไม่สามารถลบรูปในเครื่องของตัวเองได้ อาจเกิดขึ้นจากหลายสาเหตุ เช่น เกิดจากรูปภาพล็อก โดยรูปภาพที่มีการล็อก จะไม่สามารถลบได้ จนกว่าที่ผู้ใช้งานจะปลดล็อกรูปภาพนั้น หรืออาจเกิดจากการที่รูปภาพในเครื่อง มีการซิงค์ข้อมูลมาจากคอมพิวเตอร์ หรืออุปกรณ์อื่น ๆ ทำให้ไม่สามารถลบรูปภาพออกจากไอโฟนได้ 

ส่วนอีกหนึ่งสาเหตุที่ใหญ่ที่ไม่สามารถลบรูปภาพในไอโฟนได้ เป็นเพราะพื้นที่เก็บข้อมูลเต็ม โดยเมื่อพื้นที่เก็บข้อมูลของไอโฟนเต็ม ผู้ใช้อาจจะลบรูปภาพไม่ได้ นอกจากนี้ยังอาจเกิดขึ้นจากความบกพร่องของซอฟต์แวร์ และความผิดพลาดในการทำงานของระบบก็ได้ 

คลิกอ่านเพิ่มเติม : 7 วิธีแก้ iCloud เต็มทำไงดี ? มีขั้นตอนเพิ่มพื้นที่เก็บข้อมูลไอคราวด์มาฝาก Update ล่าสุด

ลบรูปในไอโฟนไม่ได้ แก้ไขยังไง

ลบรูปในไอโฟนไม่ได้ แก้ไขยังไง ?

เช็กว่ารูปภาพถูกล็อกหรือไม่ ?

ตรวจสอบดูว่ารูปภาพล็อกหรือไม่ โดยให้เปิดดูรูปภาพในโหมดเต็มหน้าจอ หากสังเกตเห็นไอคอนล็อกที่ด้านล่างของหน้าจอ แสดงว่ารูปภาพถูกล็อกอยู่ ให้ทำการแตะที่ไอคอน “แชร์”  -> เลือกปลดล็อก เพื่อนำล็อกออกจากภาพ หลังจากนั้นให้ทำการลบรูปภาพใหม่อีกครั้ง

เพิ่มพื้นที่เก็บข้อมูลให้เพียงพอ

ในกรณีที่พื้นที่ข้อมูลเต็ม ผู้ใช้งานจะต้องเพิ่มพื้นที่ว่างโดยลบแอปที่ไม่ได้ใช้ หรือข้อความเก่า รวมไปถึงไฟล์ขนาดใหญ่อื่น ๆ ออก เมื่อลบแล้วเหลือพื้นที่ว่าง ให้ลองลบรูปภาพใหม่อีกครั้ง

เพิ่มพื้นที่เก็บข้อมูลให้เพียงพอ

รีสตาร์ทไอโฟน เริ่มการใช้งานใหม่

ทำการรีสตาร์ทไอโฟน โดยกดที่ปุ่มเพิ่มเสียง 1 ครั้ง ลดเสียง 1 ครั้ง จากนั้นกดที่ปุ่ม พักหน้าจอค้างไว้จนกว่าเครื่องจะดับ เมื่อเครื่องดับให้ทำการปล่อยมือ หลังจากนั้นรอสักครู่ จนกว่าจะมีสัญลักษณ์แอปเปิ้ลขึ้น เมื่อมีแอปเปิ้ลปรากฏขึ้น หมายความว่า เครื่องรีสตาร์ทเสร็จสิ้นแล้ว หลังจากนี้ให้เข้าไปลองลบรูปภาพใหม่อีกครั้ง

คลิกอ่านเพิ่มเติม : ไอโฟนรีสตาร์ทเอง เกิดจากอะไร มีวิธีแก้ iPhone Restart เองอย่างไรบ้าง

อัปเดตระบบ iOS เป็นเวอร์ชันล่าสุด

การอัปเดตระบบ iOS จะทำให้ระบบการทำงานของเครื่องดีขึ้น และยังช่วยปรับปรุงปัญหาต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น เช่น ลบรูปภาพไม่ได้ โดยการอัปเดต iOS นั้น ผู้ใช้จะต้องไปที่การตั้งค่าของไอโฟน -> คลิก ทั่วไป -> คลิก อัปเดตซอฟต์แวร์ -> คลิก ดาวน์โหลดและติดตั้ง เมื่อกดแล้วให้รอจนกว่าเครื่องจะอัปเดตเสร็จสิ้น หลังจากอัปเดตเสร็จก็ค่อยทดสอบการลบรูปภาพดูใหม่ 

รีเซ็ตการสิทธิ์แอปดูรูปภาพ

รีเซ็ตการสิทธิ์แอปดูรูปภาพ

รีเซ็ตการสิทธิ์แอปดูรูปภาพ โดยให้ไปที่ตั้งค่า แล้วเลือกที่ความเป็นส่วนตัว จากนั้นเลือกที่รูปภาพ แล้วตรวจสอบดูว่าแอปได้รับสิทธิ์ในการลบรูปภาพหรือไม่ หากแอปไม่ได้รับสิทธิ์ในการลบรูปภาพ ให้ทำการอนุญาต จากนั้นให้ลองลบรูปภาพใหม่อีกครั้ง 

ใช้ iTunes หรือ iCloud เก็บรูปภาพ

ใช้ iTunes หรือ iCloud เพื่อจัดการรูปภาพ กรณีนี้จะใช้กับเหตุการณ์ที่ยังไม่สามารถลบรูปภาพบน iPhone ได้ โดยผู้ใช้งานต้องลองจัดการกับรูปภาพที่ลบไม่ได้ผ่าน iTunes หรือ iCloud บนคอมพิวเตอร์ โดยเชื่อมต่อ iPhone เข้ากับคอมพิวเตอร์ และใช้ iTunes หรือ iCloud  เพื่อซิงค์ และจัดการกับคลังรูปภาพทั้งหมดในอุปกรณ์

ติดต่อ Apple Support

ติดต่อศูนย์ให้บริการของทาง Apple เป็นขั้นตอนสุดท้ายหากแก้ปัญหาข้างต้นไม่ได้ โดยผู้ใช้งานจะต้องติดต่อฝ่ายให้บริการของทาง Apple เพื่อขอความช่วยเหลือ เนื่องจากศูนย์ให้บริการสามารถให้คำปรึกษา บอกสาเหตุ และบอกวิธีการแก้ไขปัญหา รวมถึงสามารถซ่อมแซมทางด้านฮาร์ดแวร์ของตัวอุปกรณ์ไอโฟนผู้ใช้ได้

ลบรูปในไอโฟนไม่ได้ ส่งผลต่อการใช้งานอย่างไร

ลบรูปในไอโฟนไม่ได้ ส่งผลต่อการใช้งานอย่างไร ?

การไม่สามารถลบรูปภาพบนไอโฟนได้ อาจทำให้ตัวเครื่องมีปัญหา โดยทำให้พื้นที่จัดเก็บข้อมูลลดลง ส่งผลให้ตัวอุปกรณ์เต็มไปด้วยรูปภาพที่ไม่จำเป็น คลังรูปภาพมีความซับซ้อนมากขึ้น หารูปภาพที่ต้องการได้ยากขึ้น เป็นปัญหาต่อการโหลดแอปใหม่ การอัปเดตระบบ หรือโหลดไฟล์ Media 

นอกจากนี้ยังส่งผลต่อประสิทธิภาพ และฟังก์ชันการทำงานของอุปกรณ์โดยตรง โดยทำให้การทำงานของอุปกรณ์ช้าลง ใช้เวลาโหลดแอปนานขึ้น ตอบสนองได้ช้าลง และยังทำให้หน้าจอไอโฟนค้างสัมผัสไม่ได้อยู่เป็นระยะ ๆ อีกด้วย 

สรุปเรื่องการลบรูปในไอโฟนไม่ได้

เห็นได้ชัดว่าปัญหา ลบรูปในไอโฟนไม่ได้ ส่งผลเสียในหลาย ๆ ด้าน ทั้งขัดขวางการจัดการพื้นที่จัดเก็บข้อมูล ความเป็นส่วนตัว และยังทำให้เครื่องตอบสนองช้า ทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ ดังนั้นเพื่อแก้ไขปัญหานี้ ผู้ใช้จะต้องมีวิธีการแก้ไขที่ถูกต้อง 

เริ่มตั้งแต่การตรวจสอบการล็อกภาพ รีสตาร์ทอุปกรณ์ อัปเดต iOS รวมถึงการจัดการรูปภาพผ่าน iTunes หรือ iCloud หากแก้ไขได้ถูกวิธี ปัญหาลบรูปในไอโฟนไม่ได้ก็จะหมดไป แต่ถ้าลบรูปนไอโฟนไม่ได้จริง ๆ วิธีแก้ไขที่ดีที่สุด คือ ติดต่อศูนย์ Apple เพราะทางศูนย์มีทีมผู้เชี่ยวชาญ ที่สามารถแก้ไขปัญหาในเรื่องนี้ได้อย่างถูกวิธี