Google Drive Unlimited คืออะไร เก็บข้อมูลได้ไม่จำกัดจริงหรือไม่ ?

Google Drive Unlimited
Google Drive Unlimited คืออะไร เก็บข้อมูลได้ไม่จำกัดจริงหรือไม่

บริการ Google Drive Unlimited หรือ Google Drive Unlimited Storage  แบบซื้อครั้งเดียว ใช้งานได้ตลอดชีพ ไม่ต้องจ่ายรายเดือนให้เสียเวลา บนโฆษณาชวนเชื่อทั่วไปไม่มีอยู่จริง ! เพราะทาง Google One เจ้าของ Google Drive จำหน่ายแพ็คเกจรายเดือนและรายปีเท่านั้น เมื่อสมัครใช้งานอาจจะก่อให้เกิดการสูญเสียเงิน และเสี่ยงต่อการจัดเก็บไฟล์ข้อมูลสำคัญได้ตลอดเวลา ถือว่าเป็นอันตรายอย่างมากที่ข้อมูลรั่วไหลแก่บุคคลอื่นนำไปใช้ได้ง่าย

Google Drive Unlimited คืออะไร ?

Google Drive Unlimited คือ บริการพื้นที่ฝากไฟล์บนระบบ Cloud ที่ผู้ใช้สามารถจัดเก็บเอกสาร รูปภาพ และไฟล์อื่นได้ไม่จำกัด เพียงจ่ายเงินครั้งเดียว 

สามารถใช้งานและเข้าถึง Google Photos, Contact, Email และอื่น ๆ ได้เหมือน Google Account ทั่วไป ที่ต้องจ่ายเป็นแพ็คเกจรายเดือนและรายปี แชร์ไฟล์ให้กับผู้ใช้จำนวนมากเข้ามาดู และแก้ไขไฟล์ที่เก็บไว้ได้บนทุกอุปกรณ์ได้ 

รวมถึงยังได้ความเร็ว Bandwidth เต็มสปีดทั้ง Upload และ Download ด้วย Google Drive Unlimited Storage นี้ถือว่าน่าสนใจสำหรับผู้ใช้จำนวนไม่น้อย เพราะราคาถูกกว่า แต่รู้หรือไม่ว่าข้อเสียของบริการนี้มากกว่าข้อดีเสียอีก 

คลิกอ่านเพิ่มเติม : เจาะลึก Google Drive คืออะไร ? ใช้ทำอะไรได้บ้าง มีกี่แบบ ก่อนใช้งานไม่รู้ไม่ได้

Google Drive Unlimited Storage เก็บข้อมูลได้ไม่จำกัดจริงหรือไม่
Cr. fstoppers.com

Google Drive Unlimited Storage เก็บข้อมูลได้ไม่จำกัดจริงหรือไม่ ?

หากกล่าวถึง Google Drive Unlimited ก็สามารถเก็บข้อมูลได้ไม่จำกัด โดยมีไฟล์ขนาดใหญ่ที่สุดที่สามารถเก็บได้ คือ 5TB (5,000GB) ต่อไฟล์ ตามโฆษณากล่าวอ้าง อีกทั้งความเร็ว Bandwidth ในการ Upload และ Download เทียบเท่ากับ Google account ทั่วไป รวมถึงฟีเจอร์หลัก ๆ ต่างสามารถใช้ได้จริง ไม่ว่าเป็น Google Photos, Contact, Email และอื่น ๆ 

แต่เมื่อสมัคร Account นั้นเพื่อจัดเก็บข้อมูล ก็ไม่สามารถทราบได้ว่าบัญชีจะถูกปิดเมื่อใด และไม่ทราบสาเหตุได้ จนกระทั่งต้องสูญเสียข้อมูลสำคัญนั้นไป ซึ่งการติดต่อขอกู้บัญชีนั้นคืนทำได้ยาก รวมถึงข้อมูลนั้นเข้าถึงได้ง่าย และไม่มีความปลอดภัย โดยผู้ขายสามารถเปลี่ยนแปลง Account ของเราได้ตลอดเวลา

คลิกอ่านเพิ่มเติม : ข้อดี ข้อเสีย Google Drive ตามการใช้งานจริง ที่ต้องรู้ก่อนตัดสินใจสมัคร

Google Drive Unlimited ฟรี จริงหรือไม่ ?

Google Drive Unlimited มีค่าบริการซื้อบัญชีเพียงครั้งเดียว พอชำระเงินเสร็จเรียบร้อย สามารถรับบัญชีและใช้งานฟรีได้ทันที โดยไม่มีการเก็บรายเดือนและรายปีเพิ่มเติมอีก แต่บัญชีนั้นเป็นการจัดเก็บข้อมูลผ่านผู้อื่น ซึ่งการจัดเก็บข้อมูลแบบนี้ มีโอกาสเสี่ยงสูงที่ข้อมูลสูญหายได้ทุกเวลา ไม่มีความเป็นส่วนตัว เพราะผู้อื่นเข้ามาถึงข้อมูลได้ง่าย ไม่เหมาะกับเก็บข้อมูลในระยะยาว 

การใช้ Google Drive Unlimited ถือว่าเป็นการสนับสนุนของเถื่อน และผิดกฎหมายทางลิขสิทธิ์ รวมถึงเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ก่อให้เกิดโจรกรรมทางไซเบอร์ในปัจจุบัน เมื่อ Google Drive เต็ม ไม่สามารถอัปโหลดไฟล์ได้ ทางเว็บไซต์ Itnews24hrs ขอแนะนำให้ใช้บริการกับทาง Google One โดยตรง จะปลอดภัยกว่า

บริการ Google Drive Unlimited
บริการ Google Drive Unlimited รองรับทุกไฟล์การใช้งาน

ทำไมไม่ควรใช้ Google Drive Unlimited

1. ไฟล์ข้อมูลเสี่ยงหายทุกเวลา

ทางผู้ขายบัญชี Google Drive Unlimited สามารถเข้าถึงข้อมูลบนบัญชีที่ขายให้แก่ผู้ใช้ได้ทุกคน เพราะเป็นการเก็บข้อมูลผ่านผู้อื่น เราไม่มีสิทธิ์เรียกร้องในบัญชีนั้นได้ เมื่อเกิดปัญหาใด ๆ ผู้ขายส่วนใหญ่มักปิดบัญชีนั้นไป และติดต่อได้ยาก จนเกิดข้อมูลหายในที่สุด

2. ใช้พื้นที่จัดเก็บของผู้อื่น

บัญชี Google Drive Unlimited เป็นการใช้พื้นที่จัดเก็บของผู้อื่น โดยผู้ขายจะเป็นเหมือนกับ HDD หลัก ที่แตกย่อยพื้นที่เป็น HDD ย่อยออกมาขายให้แก่ผู้ใช้ ซึ่งมีความปลอดภัยต่ำ ไม่เหมาะกับการจัดเก็บข้อมูลในระยะยาว เปรียบเสมือนฝากให้คนอื่นดูแลข้อมูลของผู้ใช้

3. ไม่มีความเป็นส่วนตัว

สำหรับบัญชี Google Drive Unlimited ผู้ขายที่เป็นโดเมน HDD หลักสามารถเข้าถึงข้อมูลของผู้ใช้ได้ทุกเวลา รวมถึงเปลี่ยนแปลงหรือแก้ไขข้อมูลทางบัญชีของผู้ใช้ได้ด้วย ทำให้ไม่มีความเป็นส่วนตัวเหมือนถูกเฝ้าดูตลอดเวลา 

4. เป็นการสนับสนุนของเถื่อน

หากผู้ใดที่ใช้ Google Drive Unlimited ถือว่าเป็นการสนับสนุนของเถื่อนและผิดกฎหมายด้านลิขสิทธิ์ ซึ่งเมื่อเกิดปัญหาใด ๆ เกี่ยวกับการใช้งาน ทาง Google One จะไม่มีส่วนรับผิดชอบใด ๆ ทั้งสิ้น และทางเจ้าของไม่สามารถแจ้งความ ฟ้องร้องค่าเสียหายแก่ผู้ขาย และผู้ใช้สนับสนุนของเถื่อนได้อีกด้วย การใช้บัญชี Google Drive ของ Google One จะช่วยให้สนับสนุนของแท้ และมีความปลอดภัยในการใช้งาน

5. เก็บข้อมูลระยะยาวไม่ได้  

เนื่องด้วยทางผู้ขายเป็นโดเมน HDD หลัก ทำให้สามารถเข้าถึงการจัดเก็บข้อมูลของผู้ใช้ได้ หากต้องการข้อมูลที่จัดเก็บของผู้ใช้มาใช้งาน ก็สามารถทำได้เช่นกัน ดังนั้นการจัดเก็บข้อมูลระยะยาวจึงไม่แนะนำเก็บในบัญชี Google Drive Unlimited นี้ เพราะบัญชีนี้ผู้ใช้ไม่ได้เป็นเจ้าของอย่างแท้จริง อีกทั้งข้อมูลสำคัญของเรา ผู้ขายสามารถนำไปขายต่อหรือหลอกลวงผู้อื่นได้

Google Drive Unlimited จากหน้าเว็บ Shopee
Google Drive Unlimited จากหน้าเว็บ Shopee

Google Drive Unlimited ราคาเท่าไหร่ ?

บัญชี Google Drive Unlimited แบบมีพื้นที่ไม่จำกัด อ้างอิงโฆษณาชวนเชื่อตาม Facebook หรือใน Lazada, Shopee มีอยู่ 2 แบบ คือ

  • แบบที่ 1 บัญชี Google Drive ราคาบัญชีประมาณละ 1,300 บาท ลดเหลือ 900 บาท (บัญชีโปรโมชันมีจำนวนจำกัด)
  • แบบที่ 2 แบบ Interface Drive Unlimited ราคาบัญชีประมาณละ 900 บาท ลดเหลือ 600 บาท

นอกจากนี้ทาง Ebay ก็จะมีบัญชี Google Drive Unlimited ราคาบัญชีประมาณ 500-600 บาท จำหน่ายเช่นกัน โดยเมื่อชำระเงินเรียบร้อย สามารถรับบัญชี Google Drive Unlimited ไปใช้งานได้ทันที 

คลิกอ่านเพิ่มเติม : Google Drive ราคาเท่าไหร่ ซื้อพื้นที่รายเดือน รายปี แบบไหนคุ้มกว่า อัปเดตล่าสุด !

สรุปเรื่อง Google Drive Unlimited

ถึงแม้ว่า Google Drive Unlimited จะสามารถใช้งานพื้นที่ได้ไม่จำกัด มีการจัดเก็บข้อมูล ประสิทธิภาพทางฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่ใช้ได้เหมือนกับ Google Drive ทั่วไปแบบรายเดือนและรายปี แต่หากเปรียบเทียบระหว่างข้อดีกับข้อเสียขณะใช้งาน กับผลลัพธ์ที่ตามมาภายหลัง ก็คงไม่คุ้มค่ากับเงินที่เสียไป ดังนั้นการใช้ Google Drive ของแท้ จึงเป็นทางเลือกที่เป็นมิตรกับผู้ใช้มากกว่า ไม่ว่าจะเป็นทางด้านความปลอดภัย หรือความเป็นส่วนตัว