วิธีสมัคร Google Drive ในคอมพิวเตอร์ และมือถือ แบบที่ง่ายและเร็วสุด

วิธีสมัคร Google Drive
วิธีสมัคร Google Drive ในคอมพิวเตอร์ และมือถือ แบบที่ง่ายและเร็วสุด

การสมัคร Google Drive เพื่อใช้บริการต่าง ๆ จาก Google ออกแบบมา เพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้งาน Gmail โดยเฉพาะ โดย Google Drive คือ พื้นที่สำหรับจัดเก็บเอกสาร รูปภาพ และไฟล์อื่น ๆ ที่สำคัญ ซึ่งมีความส่วนตัว และความปลอดภัยสูง อีกทั้งยังสามารถใช้งานได้ง่าย 

โดยการลงทะเบียนผ่านทางหน้าลงชื่อเข้าใช้บัญชี Google  สมัครฟรีไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น หรือสามารถใช้อีเมลที่มีอยู่สมัครได้เช่นกัน การสมัคร Google ไดร์ฟ เพื่อรับพื้นที่จัดเก็บข้อมูลฟรี 15 GB มีขั้นตอนอย่างไร www.Itnews24hrs.com สรุปข้อมูลมาให้แล้วครับ

สมัคร Google Drive ต้องใช้ Gmail หรือไม่ ?

การสมัคร Google Drive เพื่อรับพื้นที่จัดเก็บข้อมูลฟรี จำเป็นต้องสมัคร Gmail เพื่อลงทะเบียนเปิดบัญชีกับทาง Google เท่านั้น ไม่สามารถใช้อีเมลอื่น ๆ เช่น Hotmail, Outlook, Yahoo, iCloud Mail ฯลฯ เพื่อสมัคร Google Drive รับพื้นที่ฟรีได้ 

ใครที่ไม่เคยสมัคร Gmail เราขอแนะนำว่าให้ถ้ามีเวลาก็สมัครเถอะครับ เพราะมันสะดวกกว่า ใช้บริการ Google Drive รวมถึงบริการอื่น ๆ ของทาง Google ได้ง่ายกว่า โดยสามารถสมัคร Gmail ใหม่ในโทรศัพท์ หรือจะสมัครผ่านเว็บบราวเซอร์ก็ได้เช่นกันครับ

คลิกสมัคร Gmail : ลงชื่อใช้บัญชี Gmail

หน้าสมัครใช้บริการ Google Drive ฟรี
หน้าสมัครใช้บริการ Google Drive ฟรี

วิธีสมัคร Google Drive ฟรี ต้องทำอย่างไร ?

การสมัคร Google Drive ลงทะเบียนได้ผ่านเว็บบราวเซอร์บนคอมพิวเตอร์ หรือสมัครได้ผ่านบน App โดยมีขั้นตอนการการสมัคร Google ไดร์ฟฟรี ดังนี้

สมัคร Google Drive ผ่านคอมพิวเตอร์

  1. ไปที่ drive.google.com ในคอมพิวเตอร์ และลงชื่อเข้าใช้งาน ผ่านทางหน้าลงชื่อเข้าใช้บัญชี Google  หากยังไม่มีบัญชี Google สามารถลงทะเบียนได้ โดยคลิกไปที่ “สร้างบัญชี”
  2. กรอกข้อมูลพื้นฐานทั้งหมด ไม่จะเป็น ป้อนชื่อ-นามสกุล และวันเดือนปีเกิดของผู้ใช้
  3. เลือกอีเมล Gmail หรือสร้างอีเมลของคุณเอง หากยังไม่มีอีเมล Gmail หรืออีเมลที่มีอยู่ ต้องสมัครก่อนลงทะเบียนบัญชี Google
  4. สร้างรหัสผ่านที่รัดกุม ซึ่งมีทั้งตัวอักษร ตัวเลข และสัญลักษณ์
  5. หลังจากนั้นยืนยันเบอร์มือถือของคุณ เพื่อพิสูจน์ว่าผู้ใช้ไม่ใช่หุ่นยนต์ หรือ AI
  6. เพิ่มอีเมลสำหรับการกู้คืน โดยกรอกอีเมลสำรอง (ถ้ามี)
  7. สุดท้ายการสมัคร Google Drive เสร็จสิ้น สามารถลงชื่อเข้าใช้งานได้ผ่านทาง Google Account

สมัคร Google Drive ผ่านมือถือ

  1. ดาวน์โหลดและเปิดแอปดาวน์โหลด Google Drive บนมือถือ และลงชื่อเข้าใช้งาน ผ่านทางหน้าลงชื่อเข้าใช้บัญชี Google หากยังไม่มีบัญชี Google สามารถลงทะเบียนได้โดยคลิกไปที่ “สร้างบัญชี”
  2. กรอกข้อมูลพื้นฐานทั้งหมด ไม่จะเป็น ป้อนชื่อ-นามสกุล และวันเดือนปีเกิดของผู้ใช้
  3. เลือกอีเมล Gmail หรือสร้างอีเมลของคุณเอง  หากยังไม่มีอีเมล Gmail หรืออีเมลที่มีอยู่ ต้องสมัครก่อนลงทะเบียนบัญชี Google
  4. สร้างรหัสผ่านที่รัดกุม ซึ่งมีทั้งตัวอักษร ตัวเลข และสัญลักษณ์
  5. หลังจากนั้นยืนยันเบอ์รมือถือของคุณ เพื่อพิสูจน์ว่าผู้ใช้ไม่ใช่หุ่นยนต์ หรือ AI
  6. เพิ่มอีเมลสำหรับการกู้คืน โดยกรอกอีเมลสำรอง (ถ้ามี)
  7. สุดท้ายการสมัคร Google Drive เสร็จสิ้น สามารถลงชื่อเข้าใช้งานได้ผ่านทาง Google Account
สมัคร Google Drive ต้องใช้เบอร์โทรศัพท์หรือไม่
สมัคร Google Drive ต้องใช้เบอร์มือถือยืนยันการสมัคร Gmail

สมัคร Google Drive ต้องใช้เบอร์โทรศัพท์หรือไม่ ?

การสมัคร Google Drive จำเป็นต้องใช้เบอร์โทรศัพท์ เพื่อยืนยันตัวตนในการสมัคร และใช้สำหรับปกป้องบัญชี ด้วยการกู้ข้อมูลคืนในกรณีลืมรหัสผ่าน หรือมีผู้อื่นเข้ามาใช้บัญชีของผู้ใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ทำให้มีความเป็นส่วนตัว และความปลอดภัยสูงขึ้น 

แต่ทั้งนี้การเพิ่มเบอร์โทรศัพท์ในการกู้คืนบัญชีไม่ได้เป็นการบังคับใด ๆ โดยผู้ใช้สามารถเพิ่มอีเมลสำรองเข้าไปได้ด้วยเช่นกัน แต่หากเพิ่มเบอร์โทรศัพท์กับอีเมลสำรองเช้าไป ก็ยิ่งช่วยป้องกันบัญชีของผู้ใช้ไม่ให้เกิดการโดนแฮคได้ง่าย 

คลิกอ่านเพิ่มเติม : ข้อดี ข้อเสีย Google Drive ตามการใช้งานจริง ที่ต้องรู้ก่อนตัดสินใจสมัคร

หลังสมัคร Google Drive แล้ว ลงทะเบียนเข้าใช้งานได้จากไหน ?

หลังจากสมัคร Google ไดรฟ์เสร็จสิ้น สามารถเข้าใช้งานได้ผ่านทางหน้าแรกของ Google โดยใน Google ไดรฟ์ จะได้พื้นที่ในไดรฟ์ฟรี 15 GB ซึ่งสามารถอัปโหลด สร้างไฟล์เอกสาร และแชร์ไฟล์จาก Google Drive มากถึง 4 คน หากวันดีคืนดี Google Drive เต็ม ต้องการพื้นที่มากกว่านั้น ก็สามารถซื้อแพ็คเกจรายเดือนและรายปีได้ ผ่านทางบริการของ Google One 

คลิกอ่านเพิ่มเติม : Google Drive ราคาเท่าไหร่ ?

สรุปเรื่องการสมัคร Google Drive

วิธีสมัคร Google Drive มีขั้นตอนที่ไม่ยาก สามารถสมัครใช้บริการได้ด้วยตัวเอง สมัครฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย ทำให้ผู้บัญชีมีบัญชีจัดเก็บข้อมูลเอกสารต่าง ๆ ได้ เพียงลงทะเบียนผ่านหน้าลงชื่อเข้าใช้บัญชี Google ช่วยให้เข้าถึงฟีเจอร์หลักต่าง ๆ ได้อย่างครอบคลุม จึงทำให้การสมัคร Google Drive เป็นทางเลือกที่ดี สำหรับการจัดเก็บข้อมูลสำคัญของผู้ใช้อย่างมาก